สิงคโปร์ส่งผู้ตัดสินVAR ชุดบอลโลกกาตาร์ มาฝึกงานไทยลีก

Mr. Muhammad Taqi​ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท ของสิงคโปร์
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ตอบรับหนังสือจากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ ในการพิจารณา​ Mr. Muhammad Taqi​ ผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท ซึ่งได้รับคัดเลือกจากฟีฟ่าให้เป็นหนึ่งในทีมผู้ตัดสิน VAR ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 ที่ประเทศกาตาร์​ ร่วมทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR ทั้งหมด 2 แมตช์ ในการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ในวันที่ 17 และ 18 กันยายน 2565
 
ทั้งนี้ ทางสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ ได้เล็งเห็นว่าการแข่งขันฟุตบอลรีโว ไทยลีก เป็นลีกอาชีพเดียวในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีความพร้อมในการนำเทคโนโลยี​ VAR​ มาช่วยในการตัดสิน ณ ปัจจุบัน จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะส่งผู้ตัดสินมา​ทำหน้าที่ในไทยลีก เพื่อให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนไปทำหน้าที่ในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย และเป็นมิติใหม่ที่ผู้ตัดสินชาวต่างชาติจะได้ทำหน้าที่ในห้อง VAR ร่วมกับผู้ตัดสินไทย
 
สำหรับ Mr. Muhammad Taqi ปัจจุบันเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่าอีลีท (ระดับสูงสุดของผู้ตัดสิน) จากสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์​ เคยผ่านการทำหน้าที่ในการแข่งขันระดับนานาชาติชั้นนำมากมาย เช่น AFC Champions League, AFC Cup และ ยังเคยทำหน้าที่ VAR ในการแข่งขันฟุตบอลโอลิมปิกปี 2020 รวมถึงทำหน้าที่ผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่างสโมสรลิเวอร์พูล และ สโมสรคริสตัล พาเลส​ เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'ไทยลีก' ประกาศตั้ง 'มาดามแป้ง' นั่งแท่นประธานบริหารอย่างเป็นทางการ

บริษัท ไทยลีก จำกัด ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด อย่างเป็นทางการ ตามมติสภากรรมการ ที่มีการเสนอแต่งตั้ง ในที่ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 3/2567

'อุทัย บุญเหมาะ-มิลอส โยซิช' 2กุนซือเมืองทองฯ คว้าโค้ชยอดเยี่ยม มีนาคม67

มิลอส โยซิช และ อุทัย บุญเหมาะ ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้ารางวัลผู้ฝึกสอนประจำเดือนมีนาคม 67 หลังพาทีมชนะรวดทั้ง 3 นัด ด้านรางวัล “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ตกเป็นของ "จีโลน ฮาหมัด" ดาวยิงจาก อุทัยธานี เอฟซี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

คนแรกในรอบ28ปี นายกฯบอลไทยอนุมัติ'ศิวกร ภูอุดม' ดูVARในโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการยกระดับผู้ตัดสินไทย ล่าสุดได้อนุมัติให้ ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน วีเออาร์ ในการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

แชมป์'ฮาน่าฯ'ยอมรับตื่นเต้น ร่วม'บลูแคนยอน เลดี้ส์ฯ' ที่ภูเก็ต

คิม แจฮี สวิงสาวเจ้าของแชมป์ ฮาน่า ไฟแนนเชี่ยล กรุ๊ป สิงค์โปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ให้สัมภาษณ์ยอมรับสุดตื่นเต้นรับสิทธิ์ร่วมหวดในการแข่งขัน เคแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ที่กำลังจะมีขึ้นที่สนาม บลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 และดีใจที่จะมาแข่งขันกอล์ฟที่ประเทศไทย