โลกแห่งกีฬาร่วมไว้อาลัย'จุตินันท์' ผู้ผลักดันคนพิการไทย ไปสร้างชื่อทั่วโลก

มร.มาจิด ราเชด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเอเชีย ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
โลกแห่งกีฬาร่วมไว้อาลัยการจากไปของ "จุตินันท์" ผู้ผลักดันวงการคนพิการไทยให้ก้าวขึ้นไปสร้างชื่อในระดับนานาประเทศ คณะกรรมการพาราลิมปิกเอเชีย พร้อมด้วย สื่อดัง Insidethegames ร่วมเสนอข่าวการจากไปในครั้งนี้ ด้าน"บาสวีลแชร์โลก" ยกคือแชมป์ตัวจริงของวงการพาราสปอร์ต
 
จากการที่ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลในนครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สิริอายุ 65 ปี
 
คณะกรรมการพาราลิมปิกเอเชีย(The Asian Paralympic Committee หรือ APC) ได้เขียนข้อความแสดงความเสียใจ และอาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้ผ่านทางเครือข่ายออนไลน์ชื่อดังอย่าง "ทวิตเตอร์" แอคเคาท์อย่างเป็นทางการขององค์กร @asianparalympic 
 
ข้อความระบุว่า "หัวใจของพวกเราเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อเราได้รับรู้การจากไปของ นิค(จุตินันท์) ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เราขอส่งความรู้สึกและคำอธิษฐานไปยังครอบครัว, เพื่อน ๆ และคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย #ขอแสดงความเสียใจ"
 
ในข้อความดังกล่าว APC ได้โพสต์รูป คุณจุตินันท์ ที่ถ่ายภาพร่วมกับ มร.มาจิด ราเชด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเอเชีย ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยองค์กรนี้เป็นองค์กรหลักของพาราลิมปิกประจำทวีป มีชาติสมาชิกในเอเชีย รวมทั้งสิ้น 44 ประเทศ 
 
ขณะเดียวกัน สหพันธ์บาสเกตบอลวีลแชร์นานาชาติ (IWBF) มร.ดอน เพอร์ริมาน เลขาธิการใหญ่แห่งภูมิภาคเอเชียโอเชียเนีย เขียนข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปว่า เขาสนับสนุนและผลักดันให้มีการแข่งขันบาสเก็ตบอลวีลแชร์ระดับนานาชาติในประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ
 
“ความคิดของเราที่มีต่อกีฬาพาราสปอร์ตในประเทศไทย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ไม่เพียงแต่เป็นผู้นำและผู้ให้การสนับสนุนบาสเก็ตบอลวีลแชร์เท่านั้น แต่ยังเป็นเพื่อนแท้และเป็นแชมป์ที่แท้จริงของกีฬาอีกด้วย” เพอริมานกล่าว "ในนามของ IWBF เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว เพื่อนฝูง และทุกคนที่ใกล้ชิดกับเขาในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้"
 
ทางด้าน Insidethegames เว็บไซต์ชื่อดังที่นำเสนอข่าวเจาะต่าง ๆ ของวงการกีฬาทั่วโลก ได้นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของ คุณจุตินันท์ ว่าเป็นการสูญเสียของวงการกีฬา เนื่องจากเป็นผู้นำของพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานกรรมการบริหารของบุญรอดบริวเวอรี ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทย 
 
ซึ่งในการนำเสนอข่าวครั้งนี้ Insidethegames ได้นำภาพการแข่งขันบาสเก็ตบอลวีลแชร์ชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ภูเก็ต เป็นภาพที่ทีมชาติไทย ไว้อาลัยให้กับ คุณจุตินันท์
 

https://www.insidethegames.biz/articles/1128047/paralympics-thailand-bhirombhakdi

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขวัญสุดา'นักควันโดพาราฯไทย คว้าเหรียญทองที่'อิหร่าน' พ่วงนักกีฬายอดเยี่ยม

ทีมนักเทควันโดพาราลิมปิกทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน รายการ "2024 WT President's Cup – Asia" ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ 16-21 กพ.67 ที่ผ่านมา โดย "ขวัญ" ขวัญสุดา พวงกิจจา คว้าเหรียญทอง คลาส K-44 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 47 กก. และรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำการแข่งขัน

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

'สิงห์'นำ13นักเทนนิสเยาวชน สัมผัสศึกแกรนด์สแลม 'ออสเตรเลียน โอเพ่น'ใกล้ชิด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พานักเทนนิสเยาวชน 13 คน เข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2024 สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในกิจกรรม "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 7

'เด่นวิทย์'ทำเพิ่ม9อันเดอร์ นำเดี่ยวรอบสอง สวิง'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ฟอร์มแรงต่อเนื่องกดรอบสองอีก 9 อันเดอร์ 62 ขึ้นนำที่สกอร์รวม 13 อันเดอร์ ในการแข่งขันกอล์ฟ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 พร้อมเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

“ประธานต่อย” ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ