'มาโน่'บอก'มุ้ย'อายุมากพักบ้าง หวัง'คิงส์ คัพ'ช่วย‘เจ-เช็ก’มั่นใจก่อนกลับลุยเจลีก

“เช็ก” สุภโชค สารชาติ ในเกมล่าสุดที่ช่วยต้นสังกัด ซัปโปโร่ ถล่ม จูบิโร่ อิวาตะ 4-0
ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 48 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ หลังจับสลากประกบคู่การแข่งขันเรียบร้อย โดยรอบรองชนะเลิศ วันที่ 22 กันยายน ตรินิแดดแอนด์โตเบโก พบ ทาจิกิสถาน และ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ส่วนนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 25 กันยายน
 
มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เปิดเผยว่า “การเลือก 23 นักเตะชุดนี้มานั้น ได้มีการพูดคุยกันเป็นเดือนและได้ติดตามดูฟอร์มในไทยลีกมา ก่อนจะตัดสินใจเลือกนักเตะที่คิดว่าเป็นชุดที่ดีที่สุด ผ่านการพูดคุยกับสโมสรและได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี”
 
เฮดโค้ชทีมชาติไทย พูดถึง 2 นักเตะในเจลีก อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “เช็ก” สุภโชค สารชาติ ว่า “ดีใจมากๆ ที่ได้ทั้งสองคนมาร่วมทีมชุดนี้ เรารู้ว่าทั้งสองคนอาจจะไม่ค่อยได้ลงสนามมากเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ยังเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม เชื่อว่าการได้ทั้งสองคนมาจะทำให้พวกเขาได้รับความมั่นใจ ทั้งจากการเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่รักพวกเขา มันจะทำให้ทั้งคู่มีความมั่นใจมากขึ้นก่อนกลับไปญี่ปุ่นเพื่อต่อสู้และทวงตำแหน่งของตัวเองกลับมา”
 
จากนั้นมาโน่ยังกล่าวถึงนักเตะตัวหลักๆ ที่หลุดทีมชุดนี้ไปอย่างเช่น “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หรือ “ยิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ว่า “มันเป็นเรื่องยากในการตัดใครออกไป แต่ในการตัดสินใจมีการพูดคุยกับสโมสรเพื่อเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทีมชาติ, สโมสร และตัวนักเตะด้วย แต่ก็ขอยืนยันอีกครั้งว่า 23 คนที่เรียกมาคือคนที่สำคัญกับเราทั้งหมด ส่วนตัวธีรศิลป์เองไม่เคยกังขาในฝีเท้า เพราะนี่คือกองหน้าไทยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลย แต่ตอนนี้ธีรศิลป์อายุไม่น้อยแล้ว บางครั้งก็ต้องให้เวลาพักบ้างและเราเข้าใจในจุดนี้”
 
ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ากังวลเรื่องเวลาการซ้อมที่ค่อนข้างน้อยก่อนลงเล่นนัดแรกกับมาเลเซียหรือไม่นั้น กุนซือช้างศึก กล่าวว่า “ไม่กังวลเพราะนักเตะทุกคนที่เรียกมาได้เล่นต่อเนื่องในระดับสโมสร มีความฟิตพร้อม และมีเวลาในการซ้อม 3 วันก่อนเจอกับมาเลเซีย ซึ่งคงวุ่นวายในการวิเคราะห์หาแผนการเล่นในการเจอกับมาเลเซีย แต่ทาจิกิสถานกับตรินิแดดและโตเบโกนั้น จะมีโอกาสได้ส่องฟอร์มการเล่นก่อนอยู่แล้วและก็มีเวลาอีก 3 วันในการเตรียมตัวเช่นกัน”
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มีดังนี้
 
วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 
-คู่ที่1 เวลา 17.30 น. ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก พบ ทีมชาติทาจิกีสถาน ถ่ายทอดสด AIS Play
-คู่ที่2 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี HD32 และ AIS Play
 
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565
-คู่ชิงอันดับที่ 3 เวลา 17.30 น. ทีมแพ้คู่ที่1 พบกับ ทีมแพ้คู่ที่2
-คู่ชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. ทีมชนะคู่ที่1 พบกับ ทีมชนะคู่ที่2 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่