'ซัลบาดอร์'กุนซือช้างศึกU20 เสียดายผลงาน แต่ภูมิใจนักเตะชุดนี้

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศโอมาน
 
โดยสามนัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทย U20 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน ประตูได้เสีย +3 และต้องไปลุ้นผลการแข่งขันอีกกลุ่มที่จะเริ่มทำการแข่งขันในเดือนหน้า
 
หลังเดินทางถึง ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U20 กล่าวว่า "ผลการแข่งขันที่ออกมา จะถือว่าเสียดายก็เสียดาย แต่อีกใจหนึ่ง มันก็ทำให้ผมภูมิใจ โดยเฉพาะกับนักเตะกลุ่มนี้ ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทั้งการเก็บตัว รวมถึงช่วงที่เดินทางไปแข่งขัน"
 
"เพราะทุกวินาทีที่ทำงานร่วมกัน นักเตะเหล่านี้ ทำให้ผมภูมิใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะตัวจริงหรือตัวสำรอง ที่ทำเต็มที่เสมอ และคอยผลักดันซึ่งกันและกัน แม้สุดท้ายเราอาจจะยังทำไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่เราก็ยังมีโอกาส"
 
"ก็ต้องขอบคุณ ทีมสตาฟฟ์, นักกีฬา รวมถึงแฟนบอลทุกคน ก็หวังว่านักกีฬาเหล่านี้กลับไปจะได้โอกาสและพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป เพื่อยกระดับตัวเองขึ้นมา"
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ' เฮดโค้ชช้างศึกU20 รวมแข้งเชื้อสายไทยในต่างแดน มาช่วยทีม

ยูกิ ริชาร์ด สตัล์ฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ชี้แจงกรณีที่มีการเรียกตัวนักเตะที่มีเชื้อสายไทยในต่างประเทศ เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 18-26 มีนาคม 2567 ณ แคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จังหวัดบุรีรัมย์

ทุกสโมสรตอบรับครบแล้วน่ะ 'ช้างศึก'ประกาศ23นักเตะ บินไปอุ่นแข้งญี่ปุ่น

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้แจ้งว่าจะมีการประกาศรายชื่อ 23 นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 มกราคม 2567 โดยกำหนดเปิดรายชื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เลื่อนวันประกาศตัว โดยมีกระแสข่าวว่าเป็นเพราะบางสโมสร ที่สมาคมฯส่งหนังสือขอตัวนักเตะไป ยังไม่ได้มีการตอบรับกลับมา จนเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องเลื่อนการประกาศตัวนักเตะนั้น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่

'ช้างศึก'U23 วางแผนลุย3งาน 'AFF-AFC​-เอเชียนเกมส์' เก็บตัว9ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเตรียมความพร้อมของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล 3 รายกายในช่วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2566

'แป้ง'พอใจผลจับสลาก 'เอเชียนคัพ' ส่วน'มาโน'เดินหน้าเก็บข้อมูลคู่แข่ง

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย พอใจผลจับสลาก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยหวังใช้เกมอุ่นเครื่องในช่วง ฟีฟ่า เดย์ หลังจากนี้ เตรียมทีมให้ดี และ พร้อมที่สุด ส่วนมาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย กล่าวหลังทราบผลการจับสลาก ว่า "หลังจากที่รู้ผลการจับสลาก ผมได้ให้ทีมงานเริ่มทำการบ้านทันที โดยเฉพาะการวิเคราะห์ทีมคู่แข่งในกลุ่มของเรา"

ช้างศึกซีเกมส์ ซ้อมรอเชือดมาเลเซีย 'ทรงชัย'หวังโชว์ทีมเวิร์คเก็บ3แต้ม

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามในโรงเรียนมัธยม Chba Ampov ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่6พ.ค.นี้ โดยเกมแรกทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ มา 3-1 ขณะที่ มาเลเซีย ชนะ สปป.ลาวมา 5-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การเตรียมแท็คติกเพื่อเจอกับ มาเลเซีย