'เชลซี' แยกทางผู้บริหารระดับสูง หลังมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ดาเมียน วิลลูห์บี ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการตลาด แม้จะเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่ถึง 1 เดือน หลังเจ้าตัวถูกตรวจพบว่าแสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศ

ตามการรายยงานระบุว่า ดาเมียน วิลลูห์บี ที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้การตลาดกับ เชลซี ได้ไม่นาน ถูกตรวจพบว่าเคยคุกคามทางเพศใส่ คาตาลินา คิม ผู้บริหารซี แอนด์ พี สปอร์ตส์ กรุ๊ป บริษัทที่ทำเกี่ยวกับเรื่องการเงินในวงการฟุตบอลก่อนที่เขาจะเข้ามาทำงานกับ “สิงห์บลูส์”

ก่อนหน้านี้ชื่อของ วิลลูห์บี เป็นที่รู้จักในวงการฟุตบอลอังกฤษอยู่พอสมควร หลังเจ้าตัวเคยเข้ามาทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี และยังเคยทำงานให้กับ อีเอ สปอร์ตส์ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ ก่อนที่ล่าสุดจะย้ายมาทำงานกับ “สิงห์บลูส์” เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีการตรวจพบว่า คาตาลินา คิม ส่งข้อความไปหา ทอม กลิค ประธานบริหารด้านธุรกิจคนใหม่ของ เชลซี เพื่อบอกว่าเธอไม่สบายใจจากการที่ ดาเมียน วิลลูห์บี ได้รับตำแหน่งระดับสูงด้านการตลาด เพราะเขาเคยส่งข้อความที่ไม่เหมาะสมมาหาเธอหลายครั้ง เช่น ชวนคุยเรื่องเซ็กส์ เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังออกมาโชว์หลักฐานทั้งข้อความ, คลิปเสียง และคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า วิลลูห์บี มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมที่เธอมิอาจยอมรับได้ ซึ่งทำให้ “สิงห์บลูส์” ไม่นิ่งนอนใจออกมาแสดงรีแอ็คชั่นถึงเหตุดังกล่าวในที่สุด

“สโมสรฟุตบอลเชลซี ขอยืนยันว่าเราได้ทำการยกเลิกสัญญาการจ้างงานกับ ดาเมียน วิลลูห์บี ประธานฝ่ายการตลาดของเราแล้ว โดยให้มันมีผลในทันที เราได้รับหลักฐานที่ระบุว่า มิสเตอร์ วิลลูห์บี เคยส่งข้อความที่ไม่เหมาะสมไปหาคนอื่น และทำการตรวจสอบหลักฐานเหล่านั้นเป็นอย่างดี”

“แม้ว่าข้อความเหล่านั้นจะถูกส่งในช่วงก่อนที่เขาจะเข้ามาทำงานกับสโมสร แต่พฤติกรรมแบบนี้มันขัดกับสภาพแวดล้อมของสถานที่ทำงานและวัฒนธรรมของบริษัทที่เจ้าของทีมรายใหม่กำหนดเอาไว้” แถลงการณ์จากทีมสิงห์บลูส์

สำหรับ ดาเมียน วิลลูห์บี เคยเข้ามาทำงานให้กับ เชลซี ครั้งแรกในช่วงปี 2007-2010 มีการเปิดเผยว่าเจ้าตัวมีโอกาสได้พบกับ คาตาลินา คิม ช่วงปี 2015 จากงานบิ๊กดีลที่มีมูลค่าหลายล้านปอนด์กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และแมนเชสเตอร์ ซิตี และหลังจากนั้นฝ่ายชายก็แสดงพฤติกรรมคุกคามทางเพศใส่ฝ่ายหญิงมาตลอด โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

คาตาลินา คิม เปิดเผยเพิ่มเติมว่าในช่วงแรกเธอคิดที่จะเก็บเรื่องนี้เอาไว้เป็นความลับ ปล่อยให้มันผ่านไปเพราะคิดว่าเธอคงไม่ได้ร่วมงานกับ วิลลูห์บี อีก แต่ฝ่ายชายก็ยังไม่หยุดการกระทำดังกล่าว และมีการส่งข้อความมาขู่ ซึ่งถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้เธอออกมาแฉในเรื่องนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ

'พอช' พอใจ 'สิงห์บลูส์' บุกคว้าสามแต้ม รอลุ้นอาการ 'ติอาโก' เจ็บกล้ามเนื้อ

พลพรรค "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ โดยเกมนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เหมาคนเดียวสองประตู

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี'บุกดับ 'วิลล่า' ตบเท้าเข้ารอบ 5 'เอฟเอ คัพ' สำเร็จ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ผู้จัดการชาวอาร์เจนไตน์ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ให้สัมภาษณ์พอใจผลการแข่งขันที่ทีมสามารถบุกเก็บชัยเหนือ แอสตัน วิลล่า 3-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดรีเพลย์ เมื่อคืนวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

'มูรินโญ' โผล่เต็งสามโค้ชใหม่ 'เชลซี' อาจดึงกุมบังเหียนแทนที่ 'โปเช็ตติโน'

โชเซ มูรินโญ เฮดโค้ชชาวโปรตุกีสที่เพิ่งแยกทางกับ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า ในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี โผล่มีชื่อเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี คนใหม่ หลังมีกระแสข่าวลือว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน อาจอยู่ไม่จบฤดูกาลนี้