'บิ๊กป๋อม'ตั้งเป้าอย่างน้อย 6 แต้ม ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอล เอเชียน คัพ

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลและประธานพัฒนาฟุตซอลฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเดินทางของทีมฟุตซอลไทยไปแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022” ที่คูเวต ว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอเอฟซีให้ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเดินทางไปก่อนได้ 4 วัน ซึ่งมากกว่าครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา ผมก็เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถปรับตัวได้อย่างดี เวลาที่คูเวตช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง ซึ่งเราก็หวังว่าเราจะปรับตัวได้เร็วที่สุด”
 
“ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ผ่านกระบวนการเตรียมทีมมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ก.ย. มีการอุ่นเครื่องที่เป็นเกมระดับโลกมา 4 แมตซ์ในศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอล 2022 ซึ่งเราก็จบอันดับที่ 3 ซึ่งตรงนี้เป็นขั้นตอนตามแผนงานของเรา และตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายในแผนงานของเราที่จะทำให้พร้อมที่สุด และเชื่อว่าถึงเกมแรกกับ อิรัก เราจะพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้”
 
ประธานฟุตซอลไทย ยังเผยอีกว่า "ครั้งนี้ ไทย อยู่ในสายเอ ร่วมกับ อิรัก, คูเวต เจ้าภาพ และ โอมาน โดยเกมแรกกับ อิรัก เขาเป็นทีมที่ฟอร์มดีมาก ๆ ในรอบปีที่ผ่านมา ต่อด้วยการเจอเจ้าภาพ คูเวต และนัดที่สามคือการเจอ โอมาน ส่วนตัวก็ให้สัมภาษณ์อยู่เสมอว่าเป็นรอบแรกที่หนักมาก เราคงต้องคิดเป็นแต่ละแมตซ์ไป เดินก็ต้องเดินทีละก้าวและต้องเดินให้มั่นคง โดยเฉพาะ 2 เกมแรกจะต้องเป็นเกมที่ดี เพราะเราจะเจอคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อด้วยและเจอเจ้าภาพด้วย ผมตั้งเป้าว่าเราจะมี 6 แต้มอย่างน้อยในรอบแรก" 
 
ด้าน “บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ผมในนามของผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ต้องขอขอบคุณหลาย ๆ ท่าน ทั้ง บริษัท ซันไรส์ อินโนเวชั่น จำกัด, กลุ่มเพื่อน พล.ต.ต.อรุณ แตงนารา แห่ง จ.นครสวรรค์ รวมถึง แพทย์หญิง นลินี ไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท กิฟฟารีน สกายไลน์ ยูนิตี้ จำกัด ท่านทั้งหลายเหล่านี้ได้ให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทยมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใด ๆ ซึ่งตอนนี้มีหลาย ๆ ท่านพร้อมให้กำลังใจทีมฟุตซอลอย่างต่อเนื่อง และยอดอัดฉีดพิเศษตอนนี้ถ้าชนะเพิ่มเป็นนัดละ 300,000 บาท ซึ่งเราไม่อยากให้มองในเรื่องของเงินทอง แต่อยากให้นักกีฬาร่วมสร้างความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศให้ได้มากที่สุด”
 
สำหรับโปรแกรมของ ทีมชาติไทย รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ มีดังนี้
 
วันอังคาร 27 ก.ย. อิรัก พบ ไทย (เวลาไทย) 21.00 น.
 
วันพฤหัสบดี 29 ก.ย. ไทย VS คูเวต (เวลาไทย) 23.55 น. 
 
วันเสาร์ 1 ต.ค. ไทย VS โอมาน (เวลาไทย) 21.00 น.  
 
ทุกนัดถ่ายทอดสดทางแอบพลิเคชั่น​ ELEVEN​ SPORTS​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล'วาง3เก๋า 'จิรวัฒน์-อภิวัฒน์-ศุภวุฒิ' รับมือจีนAFCฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ

นับหนึ่งเคาท์ดาวน์ตั๋วฟุตซอลโลก2024 ฟุตซอลไทย อันดับ 29 โลก ใส่ชุดน้ำเงิน วาง3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนด่านสุดท้ายมีจอมหนึบ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ขณะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รอสลับชุด ประเดิมบู๊จีน อันดับ 85 โลก คิกออฟ 18.00 น. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

AFCเลือกไทย จัดฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ คัด4ทีมไปชิงแชมป์โลก2024

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดยประธานชาวอิหร่าน เมห์ดี ทัช จัดประชุมแบบออนไลน์สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 เพื่อหา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ)

'ฟุตซอลไทย' ซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยเอเชียน คัพ 'บิ๊กป๋อม' เข้าให้โอวาท

"โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ซ้อมโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึกเอเชียนคัพ2022 "บิ๊กป๋อม" เดินทางมาให้โอวาท พร้อมกำชับถึงสนามขอให้ดูแลตัวเองเป็นพิเศษก่อนออกเดินทาง ด้าน "โค้ชเซซาร์" เน้นโปรแกรมซ้อมไม่หนักป้องกันนักเตะบาดเจ็บ