'มิเกล'วาง3เก๋า 'จิรวัฒน์-อภิวัฒน์-ศุภวุฒิ' รับมือจีนAFCฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย

นับหนึ่งเคาท์ดาวน์ตั๋วฟุตซอลโลก2024 ฟุตซอลไทย อันดับ 29 โลก ใส่ชุดน้ำเงิน วาง3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนด่านสุดท้ายมีจอมหนึบ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ขณะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รอสลับชุด ประเดิมบู๊จีน อันดับ 85 โลก วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ คิกออฟ 18.00 น. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมประกาศอัดฉีดแบ่งเป็น 4 เซ็ต เซ็ตรอบแรก-รอบ 8 ทีม-รอบรองฯ จนถึง รอบชิงฯ มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทยประกาศเป้า สายเอ ไทยต้องเข้าที่ 1 ให้ได้ บัตรขายหน้าสนาม 100-200 บาท เริ่มขาย 11.30 น. มาช้าอดดู ขณะที่ T Sports 7 ยิงสด พร้อมพิธีเปิดโดย "เก่ง"ธชย ประทุมวรรณ นำแสดงโชว์ 

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ถูกจับเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.2567

เกมแรกทีมฟุตซอลไทย จะลงสนามพบ จีน ในสายเอ แข่งขันวันพุธที่ 17 เม.ย.2567 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ซึ่ง มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 29 ของโลก ที่อุ่นเครื่องส่งท้ายด้วยการพลิกแซงชนะ ญี่ปุ่น 2-1 เกมนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บ 5 คนแรกจะใช้ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู พร้อม 3 เก๋า อย่าง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม , อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ , ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รวมถึง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงจาก คอร์โดบา พรีเมียร์ลีกสเปน เตรียมสลับลงในชุดที่สอง ซึ่งไทยก็ดูจะมีศักยภาพที่เหนือกว่าจีนอยู่พอสมควร โดย มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย เผยผ่านล่ามว่า "เป้าหมายเกมแรกมันยากอยู่แล้ว แต่เราทุกคนหวังที่จะจบด้วยการประเดิมคว้า 3 คะแนน เพื่อที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะต้องจบที่ 1 ของสายเอ ในรอบแรก"

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า "นักเตะทุกคนในทีมต้องการพิสูจน์ให้แฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะเล่นด้วยจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทย และต้องการมอบความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศในรายการนี้ ในนามของผู้จัดการทีม ผมได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนสุทินบัวตูมเพื่อที่จะอัดฉีดให้น้องๆนักกีฬาและทีมงานในรายการนี้ โดยจะแบ่งการอัดฉีดเป็นรอบๆ จบรอบแรกจะมีการอัดฉีดให้ก่อน ต่อด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้าย , รอบรองชนะเลิศ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป้าหมายในครั้งนี้ก็หวังที่จะเห็นทีมชาติไทยไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่อย่างแรกคือเราจะต้องเอาตั๋วฟุตซอลโลก2024ให้ได้ก่อนเป็นอย่างแรก"

ฝั่งทีมชาติจีน อย่าง หลี่ ซิน กุนซือใหญ่ที่อยู่อันดับ 85 ของโลก เคยเจอไทยมาแล้วในเอเชียนคัพ2024รอบคัดเลือก ก่อนที่จีนจะแพ้ไทย 1-5 ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ยังคงใช้แกนหลักจากคัดเอเชียนคัพ 5 คนแรกมี จู้ เป่ย ผู้รักษาประตู, หวัง โบ๋ , เซีย โจ หยาง, ผู่เจียง ไมไมตี้ และ ไป๋เห้อดิง ทูดาฮง

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก งานนี้มีศิลปินอย่าง "เก่ง" ธชย ประทุมวรรณ ที่จะมาจัดโชว์พิเศษให้แฟนฟุตซอลได้ชมกันสดๆอีกด้วย โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะใช่สุดสีน้ำเงิน ส่วนจีนจะมาในชุดสีแดง  

ขณะเดียวกันสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้นำเทคโนโลยีวีดีโอซัพพอร์ต(VS) มาใช้ในการช่วยตัดสินเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นครั้งแรก โดยหลักการในการใช้งานจะเหมือนกับการใช้งานในฟุตซอลไทยลีก สามารถขอได้ครึ่งละ 1 ครั้ง กรณีที่ขอแล้วเป็นผลสามารขอได้ต่อเนื่อง หากขอแล้วไม่เป็นผลจะหมดสิทธิ์ในครึ่งนั้นทันที หากมีการเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษจะสามารถขอได้เพิ่มอีก 1 ครั้ง

สำหรับ การขอ VS สามารถทำได้โดย หัวหน้าผู้ฝึกสอน(หรือเจ้าหน้าที่ประจำทีมที่ได้รับมอบหมาย) ของทั้งสองทีม มีกรณีดังนี้ 1.เป็นประตูหรือไม่เป็นประตู , 2.จุดโทษหรือไม่จุดโทษ , 3.ใบแดงหรือไม่ใบแดง และ 4.ระบุตัวตนผิดพลาด นอกจากนี้ผู้ตัดสินยังมีกรณีที่ผู้ตัดสินสามารถขอดูได้เองคือ จังหวะเช็คว่าบอลเข้าเส้นหรือไม่และจังหวะคาบเกี่ยวในช่วงหมดเวลา

โปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 วันเปิดสนามวันแรกในวันพุธที่ 17 เม.ย.67 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

สายเอ คู่แรก 14.00 น. เวียดนาม ที่มี ดีเอโก้ กีตรอสซี่ อดีตกุนซือผู้พาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์ฟุตซอลโลก2016 ที่ปัจจุบันเป็นกุนซือเวียดนาม พบ เมียนมา ของ บุญเลิศ เจริญวงศ์ กุนซือคนไทยที่ทำหน้าที่เฮดโค้ชเมียนมา , คู่สอง 18.00 น. ฟุตซอลไทย พบ จีน 

ที่บางกอก อารีน่า สายบี คู่แรก 16.00 น. อุซเบกิสถาน อันดับ 3 เอเชียนคัพครั้งที่แล้วและเจ้าภาพฟุตซอลโลก2024 พบ ออสเตรเลีย , คู่สอง 21.00 น. ซาอุดิอาระเบีย พบ อิรัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล'ยอมรับอิหร่าน เป็นทีมระดับโลก แต่ตั้งเป้าพา'ช้างศึก'คว้าแชมป์

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2567 เวลา 11.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิหร่าน

'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถานในการดวลจุดโทศษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ3-3)

'มิเกล' เลือก 'จิรวัฒน์' กัปตันทีมฟุตซอลไทยลุยศึกอาเซียน เพราะประสบการณ์สูง

มิเกล โรดริโก้ เผยเหตุเลือก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร สวมปลอกแขนกัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 ด้วยความเป็นผู้นำและประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนโค้ชคนที่สองในสนาม ด้าน "กัปตันเนิส" รับ พร้อมเป็นสื่อกลางของทุกคนในทีมกับโค้ชเพื่อให้ผลงานทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้

'มิเกล โรดริโก้' คุมซ้อมฟุตซอลไทยครั้งแรก ย้ำเป้าหมายคือล่าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชชาวสเปน คุมทัพโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ฝึกซ้อมครั้งแรก ณ สนามฟุตซอลภายในอาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับโอกาสกลับมาคุมฟุตซอลชายทีมชาติไทย รอบ 2 เพื่อพาทีมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปลุยฟุตซอลโลก

AFCเลือกไทย จัดฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ คัด4ทีมไปชิงแชมป์โลก2024

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี นำโดยประธานชาวอิหร่าน เมห์ดี ทัช จัดประชุมแบบออนไลน์สำหรับการเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตซอลเอเชี่ยนคัพ2024 เพื่อหา 5 ทีมไปแข่งขันฟุตซอลโลก2024 ที่อุซเบกิสถาน โดยทวีปเอเชียได้โควต้า 4 + 1(เจ้าภาพ)

'บิ๊กป๋อม'ตั้งเป้าอย่างน้อย 6 แต้ม ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอล เอเชียน คัพ

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลและประธานพัฒนาฟุตซอลฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเดินทางของทีมฟุตซอลไทยไปแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียน คัพ 2022” ที่คูเวต ว่า “ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เอเอฟซีให้ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันเดินทางไปก่อนได้ 4 วัน ซึ่งมากกว่าครั้งก่อน ๆ ที่ผ่านมา ผมก็เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถปรับตัวได้อย่างดี เวลาที่คูเวตช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง ซึ่งเราก็หวังว่าเราจะปรับตัวได้เร็วที่สุด”