'อีแกท' ยกน้ำหนักเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยปี2565 จัดที่อุบลฯ

สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ และ กฟผ. เผยถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หวังยกระดับศักยภาพนักยกลูกเหล็กไทย ปูทางสู่ทีมชาติ ระหว่างวันที่ 10-15 ตุลาคม นี้ ที่ จ.อุบลราชธานี
 
เมื่อวันที่23 กันยายน 2565 ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายนิมิต สุจิรัตนวิมล  ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ด้านการใช้ไฟฟ้าและกิจการเพื่อสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ อุปนายกและประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ ห้อง 222 อาคารราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร
 
ดร.ปะนะชัย คำสิงห์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะผู้แทน จ.อุบลราชธานี กล่าวแสดงความยินดีในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีแกท ยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งกำหนดจัดวันที่ 10-15 ตุลาคม 2565 ณ หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี โดยยืนยันถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯ ทั้งด้านสถานที่ ที่พัก สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับประเทศ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักกีฬาทุกคนมาเยือน “เมืองดอกบัวงาม”
 
นายปรัชญา กีรตินันท์ เสริมว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก จ.อุบลราชธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนครอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี กฟผ. และหน่วยงานพันธมิตรเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักของประเทศ และเป็นการเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬายกน้ำหนักหน้าใหม่เข้าร่วมเป็นนักกีฬายกน้ำหนัก ทีมชาติไทย ไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการจัดงานครั้งนี้
 
นายนิมิต สุจิรัตนวิมล กล่าวว่า  กฟผ. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ตามโครงการ “1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพ ของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 ถึงปัจจุบัน นับเป็นปีที่ 19 โดยนักกีฬายกน้ำหนักที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการประจำปีของสมาคม ได้รับการคัดเลือกเข้าไปเสริมทัพนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย 
เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกหลายรายการ สร้างชื่อเสียง ความภาคภูมิใจและความสุขให้กับคนไทยอย่างมาก
 
ในขณะที่ พลอากาศโทวัฒนชัย เจริญรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันครั้งนี้มีสโมสรสมาชิกภายในประเทศส่งเข้าร่วมแข่งขัน 30 สโมสร จำนวน 36 ทีม ต่างประเทศ 3 ประเทศ คือ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย สหภาพเมียนมาร์ และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รวม 358 คน โดยทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสมาคมและของภาครัฐอย่างเคร่งครัด
 
สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2565 และพิธีปิดในวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ทั้งนี้ ตลอดการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่น ผ่านทาง ยูทูบ Thailand TAWA  Official และเว็บไซต์สมาคม www.tawa.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.ชวนสัมผัส “ELEXTROSPHERE โลกใหม่ Right คาร์บอน” โซนใหม่ศูนย์การเรียนรู้ จัดเต็มความรู้คู่ความสนุก พบกัน 2 เมษายนนี้!

ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. สำนักงานกลาง เป็นโครงการที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) มุ่งทำขึ้นภายใต้ยุทธศาสตร์การแบ่งปันองค์ความรู้สู่สังคม หรือ Learning for Society

ฉลากเบอร์ 5 แบบใหม่ 5 ดาว ประหยัดไฟ รักษ์โลกมากกว่าเดิม

แม้ไทยจะเข้าสู่ฤดูร้อนเพียงไม่นาน แต่บางพื้นที่มีอุณหภูมิร้อนแรงแตะ 45 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนเตรียมปาดเหงื่อทั้งจากอากาศที่ร้อนจัด

'ภูมิธรรม' ใช้อินฟูเอนเซอร์ช่วยโปโมตอัตลักษณ์ผ้าไหมหนองบ่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีทอผ้า บ้านหนองบ่อ (ศูนย์ผ้าไหม) อำเภอเมือง อุบลราชธานี ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็น Soft Power ของเรา

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

ตามโผ ‘ครม.’ ตั้ง ‘เทพรัตน์ เทพพิทักษ์’ นั่ง ผู้ว่าการ กฟผ.คนใหม่

ครม.มีเห็นชอบตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้ง นายเทพรัตน์  เทพพิทักษ์  ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย