'มาโน' พอใจแข้งใหม่ทีมชาติไทย ทำได้ดีจนชนะตรินิแดดฯ คว้าที่3ปลอบใจ

มาโน โพลกิ้ง พอใจกับบรรดานักเตะใหม่ ที่ได้โอกาสกับทีมขาติไทย ที่ทำได้ดี จนสามารถเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก พร้อมคว้าอันดับ 3 ในคิงส์ คัพ
 
เกมดังกล่าว มาโน เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกถึง 8 ราย พร้อมให้โอกาสนักเตะทุกคนที่เรียกมาลงสนามหมด ก่อนจะเอาชนะ ตรินแดด ไป 2-1 คว้าอันดับ 3 ของ คิงส์ คัพ ไปครอง
 
"เราทุกคนยังผิดหวังจากที่ไม่เข้าชิงชนะเลิศ แต่เกมนี้เป็นเกมที่ดีที่ได้ให้โอกาสผู้เล่นใหม่ๆ ได้ลงเล่นในนามทีมชาติเป็นครั้งแรก และเชื่อว่าทุกคนทำผลงานได้ดี ยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคนที่สู้ด้วยหัวใจจริงๆ" มาโน กล่าว
 
"ประตูที่เสียต้องยอมรับว่าทีมได้ซ้อมเรื่องเซตพีซมาแล้ว แต่ว่าจังหวะนั้นเป็นจังหวะที่เฉลิมศักดิ์ออกมาปฐมพยาบาลอยู่ข้างสนามแล้วรอดูว่าจะลงได้หรือไม่ แต่นอกนั้นตลอดทั้งเกมก็ถือว่าทำได้ดีแล้ว"
 
"เรื่องของเอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ นั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวผู้เล่นเพราะว่ามันไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะผู้เล่นที่อยู่ในเจลีกอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “เช็ก” สุภโชค สารชาติ และ “อินซ์”​ เชาว์วัตน์ วีระชาติ นั้นจะต้องเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัดด้วย แต่ก็ยังเชื่อมั่นในตัว “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร จะช่วยพูดคุยให้ได้นักเตะมาร่วมทีมได้"
 
"อย่างไรก็ตามในคิงส์คัพเราได้เห็นผู้เล่นใหม่ๆ ทั้งชาญณรงค์ หรือฉัตรมงคล ซึ่งนักเตะทุกคนมีความสำคัญหมด รวมถึงข้อดีคือชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้จะมีเวลาได้ฝึกซ้อม เพราะลีกจะหยุดในช่วงฟุตบอลโลกด้วย จากนี้คงต้องกลับไปดูฟอร์มนักเตะ เพื่อหาคนที่จะมาทดแทนคนที่มาไม่ได้"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาโน่'ปลุกเร้านักเตะ ลุกขึ้นสู้ต่อไป เดิมพันแพ้สิงคโปร'ออกแน่'

ความเคลื่อนไหวของนักเตะ"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

'ช้างศึก'บุกสิงคโปร์ 'มาโน่'เสียดายขาด'ชนาธิป-พรรษา' แต่ต้องชนะเท่านั้น

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง ทัพนักเตะทีมชาติไทย เตรียมตัวออกเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กับทีมชาติสิงคโปร์

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

'มาโน'ปรับโปรแกรมซ้อม ปลุกให้ลืมความพ่ายแพ้ เรียกความมั่นใจดวลเอสโตเนีย

เมื่อคืนวันที่ 14 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สระว่ายน้ำ โรงแรมเมอเวนพิค กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทยฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย

'มาโน่"ปรับจุดอ่อน'ช้างศึก' ตั้งเป้าชนะฮ่องกงให้ได้ เกมฟีฟ่าเดย์นัด2

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ของนักเตะทีมชาติไทย ซึ่งจะลงสนามนัดที่ 2 พบกับทีมชาติ ในเย็นวันจันทร์ที่ 19 มิถุนายนนี้ ที่สนามกีฬาฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY

'มาโน่'รับไต้หวันเตรียมตัวมาดี ไล่เจ๊าทีมชาติไทย2-2 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 114 ของโลก ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์