'สุทิน'ย้ำนักเตะ'ยกมือไหว้' เผยแพร่วัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลก

"บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอล ทีมชาติไทย
“บิ๊กสุ” สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเดินทางถึงประเทศคูเวต พร้อมกับ "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อไปให้กำลังใจทัพ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ในการแข่งขันเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2022
 
"ที่คูเวตอากาศในสนามแข่งขันถือว่าดีมาก ๆ พร้อมรองรับการแข่งขันถ้วยใหญ่ของทวีปเอเชีย การเตรียมการของเจ้าภาพคูเวตถือว่าดีเยี่ยมมาก ๆ ผมในนามของผู้จัดการทีมได้เน้นย้ำนักเตะเกี่ยวกับการไหว้แบบไทย ๆ ในสนามแข่งขัน เหมือนเป็นการนำวัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยไปสู่สายตาชาวเอเชียและชาวโลกที่ติดตามชมการแข่งขัน"
 
"อยากให้คนไทยทั้งประเทศร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬา ซึ่งพวกเขาถือเป็นผู้ที่เสียสละเพื่อแฟนกีฬาไทยและเพื่อประเทศไทย และต้องขอบคุณผู้สนับสนุนเงินอัดฉีดพิเศษในการพบกับอิรัก ซึ่งแต่ละเกมในรอบแรกสายเอถือว่าหนักมาก ๆ และอาจจะเรียกได้ว่า สายเอ ที่มี ไทย , อิรัก , คูเวต และ โอมาน คือ กรุ๊ป ออฟ เดธ ก็คงไม่ผิด"
 
สำหรับโปรแกรม เอเอฟซี​ ฟุตซอ​ล​ เอเชียนคัพ​ 2022​ รอบแบ่งกลุ่ม สายเอ มีดังนี้
 
วันอังคารที่ 27 ก.ย. ไทย พบ อิรัก (เวลาไทย) 21.00 น.
วันพฤหัสบดีที่ 29 ก.ย. ไทย พบ คูเวต (เวลาไทย) 23.55 น. 
วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. ไทย พบ โอมาน (เวลาไทย) 21.00 น.  
ทุกนัดถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น​ ELEVEN​ SPORTS​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย

'มูฮัมหมัด-ศุภวุฒิ' นำทัพ 'ฟุตซอลไทย' ตัดตัว 14 นักเตะ ลุยโต๊ะเล็กเอเชียน คัพ 2024

ฟุตซอลไทย แบโผ 14 คนสุดท้าย เจ้าภาพ เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ล่าตั๋วฟุตซอลโลก2024 ได้ "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กลับมาจากสเปน พร้อมกระหน่ำร่วม "ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์" ส่วนกัปตันทีมเป็น "จิรวัฒน์ สอนวิเชียร"