'โค้ชด่วน'รับเจอโดมินิกันศึกหนัก ต้องเล่นในรูปแบบตัวเอง เพื่อชนะแม้เข้ารอบแล้ว

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผยก่อนเกมดวลกับ โดนิกัน ในนัดสุดท้ายรอบ แบ่งกลุ่ม ว่าถือเป็นงานหนักแต่พร้อมทำเต็มที่เพื่อคะแนนในการทำอันดับ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่เนเธอร์แลนด์กับโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม โดยผ่านนัดที่ 4 กลุ่มB วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่แน่นอน โดยชนะ 3  แพ้ 1 นัด มี 8 แต้ม

ล่าสุด"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมการแข่งขันนัดที่ 5 นัดสุดท้ายกลุ่มB ที่จะเจอกับสาวโดมินิกัน ที่่เข้ารอบ 16 ทีมแน่นอนแล้วเช่นกัน ว่า "การเจอโดมินิกัน ถือเป็นงานหนัก แต่ทีมไทยก็พร้อมจะเล่นในแบบของตัวเองเพื่อรับมือ แม้ว่าทั้งไทยและโดมินิกันจะเข้ารอบ 16 ทีมแล้ว แต่เชื่อว่าทั้ง 2 ทีมก็ต้องการชัยชนะ เพื่อทำอันดับในการเข้ารอบ

ที่ผ่านมา สต๊าฟโค้ชทีมชาติไทยได้ทบทวนรูปแบบของทีมชาติไทย 4 นัดที่ผ่านมา และดูทีมโดมินิกันเล่นเพื่อจะนำมาใช้ปรับกรุง แก้ไขข้อบกพร่องในเกมที่จะพบโดมินิกัน การที่ได้ดูฟอร์มการเล่นโดมินิกัน นัดล่าสุด เขาเป็นทีมที่เล่นได้ดีมาก ทั้งเรื่องของความหนักหน่วง ระบบการบล็อก กับเกมรุกก็ดีมากๆ ซึ่งการเจอโดมินิกัน ถือเป็นงานหนัก ต่างก็ต้องการชัยชนะ  ที่สำคัญคือเราต้องเล่นในรูปแบบของเราให้ได้  และจำเป็นที่สุดด้วย  ถ้าหากเราไปเล่นตามโดมินิกัน  ก็คงเสร็จ แพ้แน่นอน และนัดนี้จะต้องทำให้ดีที่สุดเพื่อคะแนนในการทำเพื่ออันดับ ในการเข้ารอบต่อไป

ส่วนตัวผู้เล่นก็คงมีหมุนเวียนบ้างตามความเหมาะสม แต่รับรองว่าเป็นตำแหน่งที่ทดแทนกันได้ดี เราเล่นเพื่อชนะแม้จะัเข้ารอบแล้วก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

สาวไทยเก็บชัยขึ้นรองจ่าฝูง ทีมหนุ่มเหนื่อยแพ้รวด ปิงปองชิงแชมป์โลก

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส ชิงแชมป์โลก ประเภททีม 2024 "ไอทีทีเอฟ เวิลด์ ทีม เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ ไฟนัลส์ ปูซาน 2024" ที่เบ็กซ์โค คอนเวนชัน เซนเตอร์ เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-25 ก.พ.67 แบ่งการชิงชัยออกเป็นประเภททีมชายและประเภททีมหญิง ประเภทละ 40 ชาติ ซึ่งประเทศไทยสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นท็อป 10 อันดับแรกของทวีปเอเชียผ่านเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ได้ทั้งทีมชายและทีมหญิง

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

สาวไทยตบสโลวีเนีย3-0 คว้าชัยนัดที่ 2 ศึกวอลเลย์คัดโอลิมปิก2024

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง คัดเลือก โอลิมปิก 2024 เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนีย

สาวไทยบู๊สหรัฐฯคืนนี้ สถิติ6ครั้งหลังไทยแพ้รวด 'โค้ชด่วน'ย้ำอย่าพลาดเยอะ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส