'ก้อง'สมเกียรติ เจ็บแขนขวา รอเช็คอาการ หลังพลาดล้มต่อหน้าแฟนนับแสน

หลังจากที่"ก้อง"สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยสังกัด อิเดมิสึ ฮอนด้าทีม เอเชีย พลาดล้มลงขณะทำการแข่งขันรอบต้นๆ และขึ้นนำอยู่ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาก่อนการแข่งขันรุ่นโมโต 2 จะเริ่มขึ้นนั้น “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทูคนแรกของไทย ซึ่งปัจจุบันนั่งแท่นเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมแข่ง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยถึงการล้มของรุ่นน้องในครั้งนี้ว่า
 
“หลังจากล้มก้องมีอาการปวดที่แขนขวา ต้องรอเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง”
 
“น่าเสียดายครับ เหตุการณ์แบบนี้่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ทุกคนทำเต็มที่ ตัวก้องเองก็เต็มที่ ก้องทำได้ดีทุกอย่าง ออกสตาร์ทได้ดี และมีโอกาสคว้าแชมป์สูงมาก”
 
“แต่ฝนอยู่ดี ๆ ก็ตกแรงขึ้นมาในช่วงที่ก้องกำลังจะเร่งขึ้นนำช่วงเริ่มต้น โอกาสที่ก้องจะยืดระยะออกไปแล้วขี่ได้อย่างสบายมีสูง เป็นแผนที่วางกันไว้ เพราะถ้าช่วงต้นเกมเราหนีได้มากขนาดไหน ช่วงกลางกับปลายก็จะวางแผนได้มากขึ้น”
 
“มันเป็นแค่จังหวะเท่านั้นเองที่มันไม่เอื้อเรา จังหวะที่เราไม่ได้คาดคิดเท่านั้นเองว่าจะสไลด์ล้มลงแล้วทำให้รถสตาร์ทไม่ติด เขาเองก็ไม่ได้ล้มมาหลายสนามแล้วด้วย แล้วหลังจากที่ก้องล้มลงไปทุกคนก็เหมือนเริ่มช้าลง มันเป็นเรื่องน่าเสียดายจริง ๆ”
 
ส่วนอาการปวดที่แขนขวา คงต้องรอเช็คอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ก็ขอให้ไม่เป็นอะไรมาก ซึ่งทีมงานทุกคนก็หวังแบบนั้นเพื่อความสมบูรณ์ในสนามต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ก้อง'เจองานท้าทาย โมโตทูสนาม2ที่ปอร์ติเมา 'ธัชกร'ขยับเวลาโมโต3ดีขึ้น

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจองานสุดท้าทาย รั้งท็อป 15 วันแรกของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยยกระดับต่อเนื่องในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นล่าอันดับที่ ปอร์ติเมา สุดสัปดาห์นี้

ทัพนักบิด'Honda CBR Series' พร้อมประเดิม'เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2024' โฮมเรซ

"รถจักรยานยนต์ฮอนด้า" ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งทัพนักบิด Honda CBR Series พร้อมสู้ศึกใน 2 รุ่นท็อป รุ่น “เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี” (ASB1000) ด้วยรถแข่ง Honda CBR1000RR-R นำโดย “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ พร้อมด้วย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และผลักดันนักบิดดาวรุ่งไทย “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว และทีมเมท “ไม้คิว” เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ลงแข่งขันรุ่น “ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี” (SS600) ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามเปิดฤดูกาล วันที่ 15-17 มีนาคม นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์