'เอเลียส'เปิดใจคัมแบ็คช่วยท่าเรือ ยังเชื่อมั่นโค้ช-เพื่อน แม้ไม่ชนะมา4นัดติด

เอเลียส ดอเลาะ กองหลังคนสำคัญ การท่าเรือ เอฟซี
เอเลียส ดอเลาะ กองหลังคนสำคัญ การท่าเรือ เอฟซี เผยทั้งมีความสุข และ ตื่นเต้น หลังล่าสุดหายเจ็บกลับมาลงสนามช่วยทีมได้เป็นที่เรียบร้อย ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอ ทรู แบงค็อกฯ 1-1 ศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 วันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา
 
กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน ได้รับบาดเจ็บหลังช่วยทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียน สมัยที่ 6 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทำให้พลาดลงสนามช่วยทีมนับตั้งแต่นั้นมา ก่อนพยายามทำงานหนัก และ ฟื้นฟูสภาพร่างกายตัวเอง กระทั่งล่าสุด คัมแบ็คกลับมาช่วย สิงห์เจ้าท่า ได้แล้ว ในรอบ 309 วัน โดยลงเล่นเป็นตัวจริงครบ 90 นาที ในเกมพบกับ แข้งเทพ
 
“ผมมีความสุขที่ได้กลับมาอยู่ในทีม และ ได้เล่นกับพวกเด็ก ๆ มันเป็นกระบวนการฟื้นฟูร่างกายที่ยาวนาน ผมพยายามรักษาแรงจูงใจด้วยการคิดถึงช่วงเวลาแบบนี้ ดังนั้น การได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม” กองหลังวัย 29 ปี เริ่มกล่าวกับเรา
 
“เป้าหมายก่อนเกม ผมหวังว่าเราจะรักษาคลีนชีต และ เก็บสามแต้มได้ แต่เมื่อลองมาพิจารณาว่าสภาพสนามมันเล่นยากมาก  และ เราต้องเล่น 10 คนเป็นเวลานาน เราคงบ่นเรื่องผลการแข่งขันไม่ได้ และ โดยส่วนตัวผมพอใจแล้วที่ได้เล่นถึง 90 นาที รวมถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บอีกถึง 14 นาที”
 
เอเลียส ยังเล่าถึงช่วงเวลาต่อสู้กับอาการบาดเจ็บต่อว่า “การบาดเจ็บเป็นเรื่องไม่ดี และ มันทำให้สภาพจิตใจของคุณอ่อนล้าได้ ยิ่งถ้าทีมแพ้ในช่วงที่คุณกำลังฟื้นฟูร่างกาย ผมทำทุกอย่างเต็มที่ในทุกวันตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัด เพื่อให้กลับมาทำสิ่งที่ผมรักอีกครั้ง”
 
“คนที่รู้จักผมเป็นการส่วนตัวจะรู้ดีว่าผมทำงานหนัก และ ชอบทำอะไรพิเศษ ผมเปลี่ยนวิธีคุมอาหาร ลดน้ำหนักส่วนเกิน และ สร้างความแข็งแกร่งเพิ่ม จนตอนนี้ผมมีรูปร่างดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา”
 
นอกจากนี้ เอเลียส ยืนยันว่ายังเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมทุกคน แม้ล่าสุดไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน “บรรยากาศในทีมดีมาก แม้ว่าฝนจะส่งผลให้การฝึกซ้อมทำได้ยากขึ้น สนามต้องรับมือกับน้ำฝนจำนวนมาก แต่เราก็พยายามหาแผนเตรียมทีมรับมือ”
 
“ผมยังเชื่อมั่นในตัวโค้ช และ เพื่อนร่วมทีมทุกคนว่าเราจะทำได้ดีในปีนี้ ผมตื่นเต้นที่ในที่สุดได้กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง”
 
“สุดท้าย ผมขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่คอยถามข่าวคราวของผม และ คอยอวยพรให้ผมหายเร็วๆ ผมยินดีมากๆ และ แทบรอไม่ไหวแล้วที่จะตอบแทนพวกคุณในสนาม ด้วยการเก็บแต้มและช่วยให้ทีมชนะ” เอเลียส ปิดท้าย
 
การท่าเรือ เอฟซี มีโปรแกรมบุกไปเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 8 วันที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY โดยเกมนี้ ทีมเยือน คือการท่าเรือ จะไม่มีแฟนบอลเดินทางมา เช่นเดียวกับเลค 2 ที่เมืองทองฯ ไปเยือนก็จะไม่มีแฟนบอลไปเช่นกัน
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กดีล! 'การท่าเรือ' ประกาศคว้า 'อัสนาวี' กัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย เสริมแกร่ง

การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลสำคัญในวันส่งท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ หลังประกาศคว้า อัสนาวี มังกูวาลัม แบ็คขวากัปตันทีมชาติอินโดนีเซีย มาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกในช่วงเลกสอง ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ ในฐานะแข้งโควตาอาเซียน

'การท่าเรือ' เสริมทัพ เซ็นสัญญาคว้าตัว 'เฟลิเป้' คัมแบ็คไทยลีก เลกสอง

รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว เฟลิเป้ อโมริม แนวรุกชาวบราซิล เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการในช่วงเลกสอง ของศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 พร้อมประเดิมฝึกซ้อมกับทีมทันที

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

รู้จัก2หัวเรือใหญ่ ของทัพ'สิงห์เจ้าท่า' ที่รับไม้ต่อจาก'มาดามแป้ง'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ โบกมือลาสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อย่างเป็นทางการ หลังจากยอมสละตำแหน่งเพื่อไปลุ้นรับงานที่ใหญ่กว่า ในการลงสมัครชิงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567

คืนแห่งความทรงจำ 'ชาวท่าเรือ' อำลา'มาดามแป้ง' 3,238วันประธาน'สิงห์เจ้าท่า'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ก้าวลงจากตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี อย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางแฟนบอล สิงห์เจ้าท่า เต็มสนามแพท สเเตดียม รวมถึง บรรดาทีมงานโค้ช-ผู้เล่น ทั้งชุดปัจจุบัน และ อดีต มากมาย ที่มาร่วมพิธีอำในวันนี้ หลังจบเกมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 ในศึกไทยลีก 2023/24 วันที่ 25 ธันวาคม 2566

'มาดามแป้ง'ดูแล'มิคเกลสัน' ก่อนเข้าแคมป์ช้างศึก ดูแลค่าใช้จ่าย ไฟเขียวซ้อมท่าเรือ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย รับหน้าที่ดูแล นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็คขวาจากโอบี โอเดนเซ เต็มที่ หลังเดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2566 ก่อนเตรียมเข้าแคมป์ช้างศึก ในชุดที่เตรียมบุกอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น