ดาวดังโลกดวล 'ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันฯแบงคอก' ชิงกว่า900ล้าน ศุกร์นี้ที่สโตนฮิลล์

เอียน โพลเตอร์ (ซ้าย) และ ลี เวสต์วูด (ขวา) โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอังกฤษ ถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในพาหนะไฮไลท์ที่ใช้ในการโดยสารตลอดการแข่งขัน

นักกอล์ฟชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยสองสตาร์ดังของเมืองไทย พร้อมเต็มที่ร่วมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันเนล แบงคอก ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900 ล้านบาท กับการแข่งขันรูปแบบใหม่ประกอบด้วยนักกอล์ฟชั้นนำ 48 รายร่วมชิงชัยทั้งประเภทบุคคลและทีม แบบสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ช็อตกันสตาร์ท ไม่มีการตัดตัว ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี เปิดฉากรอบแรกวันศุกร์ที่ ตุลาคมนี้

ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันเนล แบงคอก เป็นสนามที่ 6 ของการแข่งขันฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เป็นรอบการซ้อม และเปิดโอกาสให้มีการสัมภาษณ์นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งประกอบด้วยดาวดังระดับโลกประกอบด้วย เอียน โพลเตอร์ และ ลี เวสต์วูด สองนักกอล์ฟชาวอังกฤษอนีร์บาน ลาฮิรี จากอินเดียเควิน นา จากสหรัฐฯ พร้อมด้วย 2 นักกอล์ฟชาวไทยอย่าง พชร คงวัดใหม่ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา

ลี เวสต์วูด อดีตมือ 1 ของโลก และเจ้าของมือ 1 ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 3 สมัย กล่าวถึงการกลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้งว่า "ผมจำได้ว่าแมทช์แรกในเมืองไทยอเชียคือที่ภูเก็ต ปี 1994 และรู้สึกประทับใจกับเมืองไทยตั้งแต่วันนั้น ยินดีเสมอที่มีโอกาสกลับมาแข่งในย่านนี้ (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่สนามสโตนฮิลล์ แต่ก็เหมือนกับทุกคน จึงไม่รู้สึกเสียเปรียบอะไร เท่าที่ได้ซ้อมถือว่าสภาพสนามดีมาก นักกอล์ฟที่ตีไกลอาจจะได้เปรียบเล็กน้อย แต่คิดว่าโอกาสแพ้ชนะวัดกันที่บนกรีน"

ทางด้าน เอียน โพลเตอร์ แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ และเป็นหนึ่งผู้เล่นชุดแชมป์ ไรเดอร์ คัพ ของยุโรป 5 สมัย (2004201020122014 และ 2018) กล่าวถึงบรรยากาศในการเล่น ลิฟ กอล์ฟ ว่า "ด้วยการที่มีการแข่งขันประเภททีมด้วย จึงได้สัมผัสบรรยากาศแบบไม่เหมือนทัวร์นาเมนท์อื่น โดยเฉพาะบรรยากาศในโรงแรม ห้องล็อคเกอร์ ที่รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมมากกว่าการแข่งขันปกติ มันทำให้ผมรู้สึกได้ถึงบรรยากาศใน ไรเดอร์ คัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทัวร์นาเมนท์นี้ที่คุณสามารถใส่กางเกงขาสั้นได้ และนี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่แพคเสื้อผ้ามาแข่งกอล์ฟโดยไม่ติดขายาวมาเลย และสัปดาห์นี้จะเป็นครั้งแรกที่จะเห็นผมใส่ขาสั้นลงแข่งขันตลอดทัวร์นาเมนท์"

ขณะที่ เควิน นา โปรชาวอเมริกัน เชื้อสายเกาหลี แชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 5 รายการ และหัวหน้าทีม ไอรอนเฮด ของนักกอล์ฟชาวไทย กล่าวถึงความหวังในการแข่งขันที่สโตนฮิลล์ว่า "แน่นอนว่าผมแอบหวังลึกๆ โดยเฉพาะกับการที่สองผู้เล่นหนุ่มชาวไทยของเรา สดมภ์ เป็นนักกอล์ฟที่มีผลงานที่โดดเด่นอย่างมากใน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ผ่านมา ขณะที่ พชร ก็เป็นนักกอล์ฟตีไกล ซึ่งเหมาะกับสนามแห่งนี้มาก ดังนั้นเลยแอบคาดหวังลึกๆ มาเมืองไทยเหมือนรู้สึกได้กลับบ้าน เพราะช่วงหลังใช้ชีวิตที่สหรัฐฯ เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงคุ้นเคยกับสภาพอากาศ สนาม และอาหารของที่นี่เป็นอย่างดี อีกอย่างการจัดแข่งขัน ลิฟกอล์ฟ มันเป็นโอกาสสร้างแรงบันดาลใจเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับแฟนกอล์ฟในเมืองไทย"

ส่วน อนีร์บาน ลาห์ฮิรี่ โปรวัย 35 ปีจากอินเดีย อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2015 กล่าวถึงการจัดแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ในทวีปเอเชียเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยด้วยว่า "เคยเล่นในเอเชียน ทัวร์ ดีใจที่ได้พบกับเพื่อนที่เคยร่วมแข่งขันด้วยกัน หลายคนผันตัวเองไปในบทบาทอื่น และครั้งสุดท้ายที่มาเล่นที่เมืองไทยก็ปี 2013 นี่จึงเป็นโอกาสที่ดีในการกลับมาที่นี่ ผมชอบเมืองไทย ชอบมิตรภาพ และชอบอาหารไทยด้วย และยินดีที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลให้แฟนกอล์ฟเมืองไทย อีกอย่างการจัดการสนามทำได้ยอดเยี่ยมมาก เพราะขนาดมีฝนตกหนักตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา สนามยังอยู่ในสภาพที่พร้อมแข่งขัน และมีมาตรฐานเทียบเคียงกับสุดยอดสนามอย่างออกัสต้าได้เลย"

ปิดท้ายที่สองนักกอล์ฟไทย สดมภ์ วัย 24 ปี แชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ และอดีตมือหนึ่งออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ เมื่อปี 2021 กล่าวถึงการได้ลงแข่งขันครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ลงแข่งขันในประเทศไทย ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพราะได้แรงเชียร์จากแฟนกอล์ฟชาวไทย อีกทั้งตัวเองก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์แข่งขันกันบรรดานักกอล์ฟดังระดับโลกด้วย รู้สึกประทับใจกับสภาพสนามมาก และคิดว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในเอเชียเท่าที่เคยสัมผัสมา อีกทั้งภูมิใจที่ได้แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับโลกของไทย" ขณะที่ พชร วัย 23 ปี แชมป์เอเชียน ทัวร์ 1 รายการ กล่าวว่า "มันเป็นความสุขที่ได้โอกาสเล่นกอล์ฟต่อหน้าครอบครัวและแฟนกอล์ฟเมืองไทย มีแอบตื่นเต้นเล็กน้อย ส่วนสนามแข่งขันเท่าที่สัมผัสนับเป็นสนามที่ทำให้รู้สึกทึ่งกับสภาพสนามที่ออกมาสมบูรณ์พร้อมเช่นนี้ ทำให้อดภูมิใจไม่ได้"

การแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก กอล์ฟรายใหญ่ที่สุดที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี โดยบัตรเข้าชมแพคเกจ 1 วันราคา 800 บาท แพคเกจ 3 วัน ราคา 1,600 บาท สำรองบัตรได้ที่ LIVGolf.com หรือ thaiticketmajor.comนอกจากนี้ยังมีแพคเกจพิเศษ 1 วัน และ 3 วัน สำหรับโซนคลับ 54 และแกลเลอรี่ คลับ ซึ่งจะได้ชมการแข่งขันจากห้องรับรองส่วนตัว แกลเลอรี่ มีอาหารว่างและเครื่องดื่มไว้บริการ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหนุนสมาคมกีฬา ลั่นจะไม่ให้ขาดงบ

นายกฯปธ.พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ลั่นตราบใดที่ผมเป็นนายกฯ จะไม่ให้วงการกีฬาขาดงบ พร้อมย้ำต้องปราศจากการทุจริตประพฤติมิชอบ ใช้งบอย่างถูกต้อง

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'แมนฯ ยู' ตัดใจไม่เซ็น 'อัมราบัต' ถาวร เตรียมส่งกลับ 'ฟิออเรนตินา' หลังจบซีซั่น

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก เตรียมย้ายข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล 2023/24 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไม่พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเสียเท่าไหร่

ลุ้นไปเชียร์'เช็ค-บุ๊ค' ติดขอบสนามที่ญี่ปุ่น 'SIAMSPORT'จัดแคมเปญใหญ่

SIAMSPORT ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเจลีกแห่งเดียวของเมืองไทย พร้อมเสิร์ฟแคมเปญใหญ่เอาใจคอบอล จัดแคมเปญสุดพิเศษต้อนรับเจลีกฤดูกาล 2024 หาผู้โชคดีบินลัดฟ้าไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีก แบบติดขอบสนามที่ประเทศญี่ปุ่น โดยแฟนบอลสามารถลงทะเบียนลุ้นสิทธิ์ได้แล้ววันนี้ ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2567

ช้างศึกU23กลับถึงไทย หลังเสร็จภารกิจ WAFF 'อิสสระ'วางแผนลุยปรีโอลิมปิก

วันที่ 28 มีนาคม 2567 เวลา 01.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงไทย หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024