'โค้ชด่วน'ชี้สาวไทยสื่อสาร-เสิร์ฟพลาด เลยแพ้เยอรมันจอด16ทีมชัวร์ แต่ยังลุ้นไปโอลิมปิก

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยอมรับความพ่ายแพ้ในเกมพบเยอรมัน ที่ฟันธงแล้วเกิดจากความผิดพลาดด้านการสื่อสารในทีม และการเสิร์ฟ เผยกว่าทีมจะมาปรับเรื่องรูปแบบการเล่นตามที่ต้องการก็ช้าเกินไป โอกาสตกรอบ 16 ทีมค่อนข้างชัวร์ แต่มั่นใจอันดับโลกที่ตกลงไป แต่ยังติดกลุ่ม24ทีมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024

การวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 FIVB Volleyball Women's World Championship ที่ประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 2  ทีมนักวอลเลย์สาวไทย ที่อยู่ในกลุ่มF พ่ายไปทั้ง 2 นัด โดยนัดนัดแรกทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้แคนาดา 3-1 และนัดที่ 2 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันพุธที่่ 5 ตุลาคม สาวไทยพ่าย เยอรมัน 1-3 เซต

โดย"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติเยอรมัน ว่าทีมนั้นเกิดข้อผิดพลาดเอง และเยอรมนีนั้นมีการเสิร์ฟที่ดี

"เกมกับเยอรมันถือเป็นเกมที่หนักมากสำหรับเรา บอกตรงๆ นะครับเยอรมัน เล่นค่อนข้างเร็วในเรื่องการตีและการบล็อก กว่าไทยจะมาปรับเกมได้ ก็เซตที่ 3 แล้ว หลังจากโดนนำไป 2-0 "

"ในเรื่องของกระบวนการที่่เด็กๆ เล่นไป เด็กเราสามารถเล่นในรูปแบบของการรุกแบบผสมได้ ในเซตที่ 3 และ 4 บอลมันเข้าทางเราทำให้เราเล่นในรูปแบบของเราได้"

"แต่ต้องยอมรับว่าเยอรมันเขาเสิร์ฟได้ดีมาก ทำลายเกมของเราได้ ทำให้การเล่นค่อนข้างยาก"

"ที่สำคัญ ทีมเราก็ข้อผิดพลาดเอง หลายจุด ทั้งในเรื่องของการเสิร์ฟ ในเรื่องสื่อสารกระบวนการเล่น ก็เลยต้องพ่ายแพ้ไปอย่างที่เห็น"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  จะมีโปรแกรมนัดที่ 3 จะพบกับ เซอร์เบีย  ในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย

และจากผลของความพ่ายแพ้ 2 นัดติดในรอบ 16 ทีม ทำให้ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย หล่นไปอยู่อันดับ 6 ของตารางสาย F โอกาสเข้ารอบ 8 ทีม ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 แทบไม่มี โดยอันดับทีมมีดังนี้( หลังรอบ 16 ทีมแข่งผ่านไป 2 นัด)

1. เซอร์เบีย ชนะ 7 มี 20 คะแนน

2. ตุรกี ชนะ 6 มี 17 คะแนน

3. สหรัฐอเมริกา ชนะ 5 มี 15 คะแนน

4. โปแลนด์ ชนะ 4 มี 13 คะแนน
 
5. แคนาดา ชนะ 4 มี 11 คะแนน
 
6. ไทย ชนะ 4 มี 10 คะแนน
 
7. สาธารณรัฐโดมินิกัน ชนะ 3 มี 11 คะแนน
 
8. เยอรมัน ชนะ 3 มี 10 คะแนน
 
ส่วนการแข่งขันในรอบ 16 ที่มของสาวไทยในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสอง สาย F ที่เหลืออีก  2 นัดนั้น คือจะพบกัเซอร์เบีย แชมป์โลก และสหรัฐอเมริกา ที่ปัจจุบันทีมอันดับ 1 ของโลกและแชมป์โตเกียวโอลิมปิก
 
ตามคาดการณ์ ถ้า 2 นัดที่เหลือสาวไทยแพ้ทั้ง 2 นัด อันดับโลกน่าจะตกลงบ้าง(ปัจจุบัน 14 เหลือ 211 คะแนน) แต่อันดับโลกตกไม่ใช่เพราะแพ้ 2 ทีมที่เหลือนี้ แต่เป็นเพราะทีมอื่นๆที่เขาแข่งขันกันอยู่ คะแนนสะสมและอันดับโลกมีการขึ้นลงตลอด หากเขาชนะ เขาอาจแซงอันดับของไทย ทำให้อันดับไทยลดลง 
 
แต่อย่างไรก็ตาม ดูจากคะแนนอันดับโลกของทีมที่รองจากไทยแล้ว จบชิงแชมป์โลก2022แล้ว สาวไทยแม้อันดับจะร่วงลงไป ก็ไม่น่าจะต่ำกว่าอันดับ16 ซึ่งนั่นหมายถึงว่าสาวไทยยังติด 1 ใน 24 ทีม ที่จะได้เข้าไปเล่นรายการคัดเลือกโอลิมปิกปี 2024(คัดเลือก2023) ที่แบ่งเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 8 ทีมแน่นอน ซึ่งรอบคัดเลือกนี้จะคัดเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่ม ได้ไปแข่งขันปารีสเกมส์ 2024 ทันที  ซึ่งก็เท่ากับว่า ทีมสาวไทยยังมีโอกาสที่จะเข้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยรายงานตัว ฝึกซ้อมลุยศึกใหญ่ 'โค้ชยะ'ยอมรับ'เนชั่นส์ลีก'ท้าทาย

หลังจากเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2567 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 นั้น

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

'เพียว'​ ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีม ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนตลอดทั้งปี

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ เวียดนาม 3-0 เซต คว้าเหรียญทองแดงในมหกรรมกีฬา​เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์" ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญทอง​แดงที่ 2 ของทีมสาวไทย ต่อจากปี 2014

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

ตบลูกยางสาวไทย ฟอร์มแรงชนะ มองโกเลีย 3 เซตรวด ลิ่วรอบสอง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่ม บี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่นัดแรกเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต ลงสนามนัดที่สอง พบกับ มองโกเลีย