วอลเลย์บอลสาวไทย พร้อมสู้'แชมป์โลก'เซอร์เบียเต็มที่ แม้สถิติเป็นรอง

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศโปแลนด์ เป็นการแข่งขันในรอบ 2 ( 6 ทีม) สายFที่มีทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยร่วมอยู่ด้วยนั้น

โดยทีมลูกยางสาวทีมชาติไทย แข่งขันรอบ 16 ทีมไปแล้ว 2 นัด ทำผลงานไม่ดี หลังพลาดท่าพ่ายแพ้ทั้ง 2 นัดให้กับ แคนาดา และ เยอรมัน สกอร์ 3-1 เซต เท่ากัน ทำให้โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมไม่มีแล้ว โดยทีมชาติไทยเตรียมลงเล่นนัดที่ 3 พบกับ เซอร์เบีย แชมป์โลกทีมล่าสุด ในค่ำวันนี้ศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00 น.แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยติดตามเชียร์ได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23

สำหรับแผนการเล่นของทีมชาติไทยในเกมที่ 3 นี้"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยืนยันแล้วว่า จะสั่งลูกทีมเล่นเต็มที่ ถึงแม้จะเป็นรองเซอร์เบีย รวมถึงสภาพร่างกายที่ดูอ่อนล้าจากการกรำศึกหนักก็ตาม  แต่ก็ยังเชื่อว่า ทีมสาวไทย จะสู้กับ เซอร์เบีย แชมป์โลก ได้อย่างสนุก ผลแพ้ชนะจะออกมาสนุกแน่ รวมถึงจบทัวร์นาเมนท์ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้อย่างแน่นอน

ส่วนสถิติในการพบกันของทีมสาวไทยกับเซอร์เบียนั้น คู่นี้ เคยเจอกันมาทั้งหมด 12 ครั้ง และเป็นนักตบสาวเซอร์เบีย ทำได้ดีกว่าเอาชนะไทยไปได้ 7 นัด ส่วนสาวไทย เอาชนะไป 5 ครั้ง แต่การเจอกันนัดล่าสุดในศึกเนชั่นส์ลีก 2022 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา สาวไทย เบียดเอาชนะเซอร์เบียไปได้ 3-2 เซ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสอง วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 3565 มีดังนี้ 

สาย E: 19.15น: ญี่ปุ่น เจอ เปอร์โตริโก
 
สาย F: 20.00น: ไทย เจอ เซอร์เบีย
 
สาย E: 22.15น: อิตาลี เจอ อาร์เจนติน่า
 
สาย F: 22.30น: สหรัฐอเมริกา เจอ ตุรกี
 
สาย F: 00.00น: สาธารณรัฐโดมินิกัน เจอ เยอรมัน
 
สาย E: 01.15น: บราซิล เจอ เนเธอร์แลนด์
 
สาย F: 01.30น: โปแลนด์ เจอ แคนาดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยบู๊สหรัฐฯคืนนี้ สถิติ6ครั้งหลังไทยแพ้รวด 'โค้ชด่วน'ย้ำอย่าพลาดเยอะ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน' ติงลูกทีมมีข้อผิดพลาด เร่งแก้ไขก่อนเจอ 'สหรัฐฯ' ศึกลูกยางคัดโอลิมปิก

ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าคู่แข่ง อย่าง เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมของตนยังมีข้อผิดพลาดให้ต้องกลับไปแก้ไขในแมตช์ต่อๆ ไป

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว

ตบลูกยางสาวไทย ได้ใจแฟนๆ เฉือน จีน สุดมัน 3-2 เซต คว้าแชมป์เอเชีย สมัย 3

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ ชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา วันพุธที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติจีน