'สิงห์'หนุน'อัลฟาโรมิโอ' ซิ่งF1ต่อ2ปี แฟนชาวไทยลุ้นตั๋วชมติดขอบสนาม

นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด รับเสื้อแข่งของทีมจาก เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอสของ อัลฟ่า โรมิโอ ทีมระดับตำนานของวงการเอฟวัน
มร.เฟรเดอริค แวสเซอร์ ทีมบอสของทีมอัลฟ่า โรมิโอ ทีมระดับตำนานของวงการเอฟวัน เข้าพบ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่อาคาร สิงห์ คอมเพล็กซ์ เมื่อวันก่อน เพื่อขอบคุณหลังร่วมกันเป็น โกลบอล พาร์ทเนอร์ มาตั้งแต่ 2019 มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมาโดยตลอด โดยในปีนี้ได้ต่อสัญญาอีก 2 ปี (ฤดูกาล 2022-2023) โดยมีการขยับสัญลักษณ์สิงห์ขึ้นไปอยู่ที่ปีกหลังของรถเอฟวันซึ่งจะทำให้เห็นเด่นชัดขึ้น ส่วนแฟนความเร็วชาวไทยเตรียมเฮซิ่ง "สิงห์ อีเรซซิง ชาลเลนจ์" ลุ้นชมเอฟวันถึงขอบสนาม
 
การเข้าพบของแวสเซอร์กับทีมผู้บริหารของสิงห์ในครั้งนี้ยังมีการหารือถึงความร่วมมือสำหรับการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน ฤดูกาล 2023 ที่กำลังจะมาถึง โดยในส่วนของกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำร่วมกันเพื่อแฟนๆเอฟวันชาวไทยในฤดูกาลหน้า อาทิ สิงห์ อีเรซซิง ชาลเลนจ์ (Singha eRacing Challenge) การแข่งขันเกมเอฟวัน เพื่อหาคนชนะที่จะได้สิทธิพิเศษในการไปชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวันแบบเอ็กคลูซีฟใกล้ชิดติดขอบสนาม รวมถึงการเข้าไปสัมผัสพิทของทีมอัลฟ่า โรมิโอ พร้อมกระทบไหล่นักขับ
 
นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้วางนโยบายและดูแลด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งต่างประเทศ เผยว่า การแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ถือเป็นหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่รู้จักและมีจำนวนผู้ติดตามชมมากที่สุดในโลก และมีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย สิงห์ ในฐานะที่เป็นองค์กรไทย มีผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและวางจำหน่ายทั่วโลก ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม F1 ระดับโลกตั้งแต่ปี 2010 และได้ร่วมเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ กับทีมอัลฟ่า โรมิโอ ตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งนอกจากจะเป็นการตอกย้ำการแบรนด์ไทยในระดับโลก ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะร่วมกับทีม อัลฟา โรมิโอ สร้างสรรค์กิจกรรมที่จะช่วยเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างทีมแข่งระดับโลกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ที่สำคัญคือจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนไทยเข้าถึงการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันได้มากยิ่งขึ้น
 
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบฟอร์มูล่าวัน เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีการเข้าถึงสูงที่สุดในโลก โดยเฉพาะในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ได้มีซีรีส์เอฟวันออกอากาศทาง Netflix ทำให้วงการเอฟวันได้รับความนิยมขึ้นมาก ทำให้มีแฟนคลับในกลุ่มเยาวชนบนสังคมออนไลน์เพิ่มขึ้น และมาติดตามเกมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มากยิ่งขึ้น จากสถิติในปี 2564 มีผู้ชมการถ่ายทอดสดเอฟวันทางโทรทัศน์มีมากถึง 1.5 พันล้านคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดสำคัญ อาทิ จีน และ สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศในอาเซียน
 
สิงห์ ได้ให้การสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตทั้งในประเทศไทย และในระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเป็นพาร์ทเนอร์กับ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" รวมถึงการเข้าไปเป็นโกลบอล พาร์ทเนอร์ กับ "อัลฟ่า โรมิโอ ทีม เอฟวัน ออร์เลน" ทีมระดับตำนานที่เข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ปี 1911 และสามารถคว้าแชมป์รายการเวิลด์ แชมเปียนชิพ หรือ ฟอร์มูล่าวันในยุคปัจจุบันได้ถึง 5 สมัย ในปี 1925, 1950, 1951, 1975 และ 1977
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' หายอดนักกอล์ฟ ลุย'รอยัล ทรูน สกอตแลนด์' แถมดู'ดิโอเพ่น'

สิงห์ ในฐานะโกลบอล พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของสุดยอดการแข่งขันรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง “ดิ โอเพ่น” (The Open) ซึ่งจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 152 ปี ซึ่งในปีที่ 2 ของการเป็นออฟฟิศเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ (Official Beer Partner) ล่าสุด “สิงห์” สร้างประสบการณ์กอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก จัดการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์" เฟ้นหายอดฝีมือคนไทยร่วมชมแบบติดขอบสนาม และพาไปออกรอบถึงสนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันในปี 2024

'ฮอร์เนอร์' ไฟเขียว 'แม็กซ์' ย้ายทีมได้ หากไม่อยากซิ่งในสังกัด 'เรด บูลล์' อีกต่อไป

ความเคลื่อนไหวในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูลา วัน" ล่าสุด คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอสของ เรด บูลล์ เรซซิ่ง ออกมาประกาศว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน แชมป์โลก 3 สมัย สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ หากเขาไม่อยากขับภายใต้สังกัดของทีมอีกต่อไป

F1ฤดู2024 สนามแรก'บาห์เรน จีพี' เริ่ม29ก.พ.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว'ถ่ายทอดสด

การรอคอยของแฟน ๆ ฟอร์มูล่าวัน กับการมาถึงของการแข่งขันที่เข้มข้น ดุเดือด เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกปี 2024 สิ้นสุดลงแล้วเมื่อโปรแกรมสนามแรกของปี พร้อมที่จะระเบิดขึ้นที่ตะวันออกลลาง กับรายการ บาห์เรน กรังด์ปรีซ์ รวมทั้งหมด 24 สนาม จนถึงสนามสุดท้ายที่ อาบู ดาบี ในวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 2567 ครบทุกสนาม

'สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์' เฟ้นหาทีมแชมป์ ลุยสแตมฟอร์ดบริดจ์

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จับมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก "สิงห์โตน้ำเงินคราม" สโมสรเชลซี ยอดทีมจากพรีเมียร์ลีก เตรียมระเบิดการแข่งขันทักษะฟุตบอล "สิงห์ เชลซี สกิล ชาเลนจ์" (Singha Chelsea Skills Challenge) ทดสอบ 3 ทักษะ (Skills Challenge) ทั้ง การส่งบอล (Passing Challenge), การยิงประตู (Shooting Challenge) และ ยิงชนคาน (Cross Bar Challenge) เฟ้นหาสุดยอดทีม บินท้าดวลนักฟุตบอลของเชลซี พร้อมเชียร์สิงห์บลูส์ ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ ประเทศอังกฤษ แบบติดขอบสนาม นัดปิดฤดูกาลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2567 พร้อมชิงรางวัลรวม มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

'สิงห์'นำ13นักเทนนิสเยาวชน สัมผัสศึกแกรนด์สแลม 'ออสเตรเลียน โอเพ่น'ใกล้ชิด

บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พานักเทนนิสเยาวชน 13 คน เข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้งเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2024 สัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ในกิจกรรม "สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 7