'สเปอร์ส' คุย 'กูเกิล' ขายสิทธิ์ชื่อสนาม 1 พันล้านปอนด์

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ กำลังเจรจากับ “กูเกิล” บริษัทด้านเว็บไซต์ชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม และกับเงินก้อนโตนำมาใช้บำรุงสโมสร

เวลานี้ แดเนียล เลวี ประธานสโมสรของยักษ์ใหญ่จากกรุงลอนดอน กำลังมองหาสปอนเซอร์เข้ามาซื้อลิชสิทธิ์ชื่อสนามปัจจุบันของพวกเขา ความจุ 62,850 ที่นั่ง ที่ตอนนี้ใช้ชื่อว่า “ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม” มายาวนานตั้งแต่เปิดใช้งาน เมื่อปี 2019 ซึ่งตีเป็นมูลค่าราว 1 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 42,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

เลวี ให้สัมภาษณ์ว่า “สโมสรต้องการทำข้อตกลงซื้อขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม ซึ่งก่อสร้างบนที่ตั้งเดียวกับสนามแห่งเดิม ไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยแบรนด์สินค้า และราคาที่เหมาะสมในตอนนี้”

ในช่วงที่ผ่านมาทีม “ไก่เดือยทอง” ยังไม่สามารถหาสปอนเซอร์ได้ อย่างไรก็ตามล่าสุด “ดิ แอธเลติก” รายงานว่า สโมสรกำลังหารือกับ “กูเกิล” บริษัทชื่อดังด้านเว็บไซต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกของสหรัฐอเมริกา เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการทำธุรกิจครั้งนี้

ซึ่งหากการเจรจากลุล่วงไปด้วยดี ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะกลายเป็นสโมสรบิ๊กเนมรายล่าสุดของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เซ็นสัญญาซื้อขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามเหย้า ต่อจาก อาร์เซนอล (เอมิเรตส์ สเตเดียม) คู่ปรับร่วมเมือง และ แมนเชสเตอร์ ซิตี (เอติฮัด สเตเดียม)

ปัจจุบัน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม รับงานอีเวนท์ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่ฤดูกาลนี้ นิว ยอร์ก ไจแอนท์ส กับ กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส เพิ่งแข่งขันกันไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมไปถึงศึกรักบี้ ชาลเลนจ์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ, มวยสากลอาชีพ และคอนเสิร์ตอีกมากมาย

นอกจากนี้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือชาวอิตาเลียนของทีมไก่เดือยทอง ยืนกรานหนักแน่นว่าทีมต้องลงทุนมากกว่าเดิม หากต้องการมองหาความสำเร็จรายการใหญ่ๆ ซึ่งรายได้จากการขายลิขสิทธิ์ชื่อสนาม อาจทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาเสริมทัพนักเตะรายใหม่มากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'สเปอร์ส'​ เปิดตัว 'ดรากูซิน'​ คุมแนวรับ เซ็นสัญญาถึงปี 2029 ค่าตัว 30 ล้าน

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เดินหน้าเสริมผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว ราดู ดรากูซิน เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของเจนัว เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ค่าตัว 30 ล้านยูโร เซ็นสัญญายาวจนถึงปี 2029

สุดล้ำ!! "พิพัฒน์" หารือ กูเกิ้ล สร้างแชทบอต AI หางานสู่ตลาดโลก ฝ่าย IT ก.แรงงาน เด้งรับลูก นำแพลตฟอร์มใหม่ เสริมแกร่ง

วันที่ 6 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ ผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Cloud ประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อแสดงความยินดีและหารือเรื่อง Digital

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด