'คอนเมโบล' แถลงหนุน 'อินฟานติโน' นั่งปธ.ฟีฟ่า อีกสมัย

สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือคอนเมโบล ออกแถลงการณ์สนับสนุน จานนี อินฟานติโน ลูกครึ่งอิตาเลียน-สวิส ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ต่อไปอีกหนึ่งสมัย ในการเลือกตั้งวาระใหม่ที่จะจัดขึ้นในเดือนมีนาคม 2023

ปัจจุบัน อินฟานติโน ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มาแล้ว 2 สมัย นับตั้งแต่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่ต่อจาก เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานคนก่อน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2016 โดยเจ้าตัวถือเป็นประธานฟีฟ่าคนที่ 9 ในประวัติศาสตร์

“หลังการพูดคุยกันเกี่ยวกับความเป็นไปของวงการฟุตบอลของโลกแลของอเมริกาใต้ทั้งปัจจุบัน และในอนาคต สมาชิกของคอนเมโบลจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าจะสนับสนุนอินฟานติโนต่อไป” แถลงการณ์จากคอมเมโบล

ทั้งนี้สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือคอนเมโบล ปัจจุบันมี อเลฮานโดร โดมิงเกวซ ชาวปารากวัย นั่งแท่นในตำแหน่งประธาน มีสมาชิกทั้งหมด 10 ชาติ ประกอบไปด้วย บราซิล, อาร์เจนตินา, อุรุกวัย, โคลอมเบีย, ชิลี, ปารากวัย, เปรู, โบลิเวีย, เวเนซุเอลา และเอกวาดอร์

โดยพวกเขากำลังมีภารกิจสำคัญร่วมกัน 3 ชาติ ได้แก่ อาร์เจนตินา, อุรุกวัย และชิลี ในการยื่นบิดเพื่อขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 ภายใต้แคมเปญ “ฟุตบอลโลก กลับบ้านในรอบ 100 ปี” ซึ่งหากพวกเขาได้รับสิทธิ์ จะทำให้ “เวิลด์ คัพ” ได้กลับมาจัดในทวีปอเมริกาใต้อีกครั้งในรอบ 100 ปี หลังจากฟุตบอลโลก ครั้งแรก เกิดขึ้นที่อุรุกวัย เมื่อปี 1930

ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งแอฟริกัน หรือซีเอเอฟ ก็ออกมาแถลงการณ์แสดงตัวว่าพร้อมจะสนับสนุน จานนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่าคนปัจจุบัน ในการเลือกตั้งปี 2023 เช่นเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' พร้อมคณะ ต้อนรับตัวแทนฟีฟ่า ตรวจสถานที่จัด 'ฟีฟ่า คองเกรส'

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมสภากรรมการ ประกอบไปด้วย เลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล, ม.ล.กิติบดี ประวิตร และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ ให้การต้อนรับ ตัวแทนคณะทำงานจากฟีฟ่า ประกอบไปด้วย แฟรงค์ เด เรเดลิจเฮด หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมฟีฟ่า และ จัดงาน ฟีฟ่า ครองเกส พร้อมด้วย วาเลนตินา คัลโว, อันโตเนตต้า ซานตากาต้า และ การันต์ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจกรรม ที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตรวจความพร้อม และ ดูสถานที่จัดงาน

'ปธ.ฟีฟ่า' เชื่อ นัดชิงฯ บอลโลก 2026 ที่นิวยอร์ก ยิ่งใหญ่ตลอดกาลแน่

จานนี อินฟาติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เชื่อว่าเกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2026 ที่มหานครนิวยอร์ก จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเท่าที่โลกเคยมีมา

'ฟีฟ่า-เอเอฟซี' เช็คความพร้อมรัฐบาลไทย ก่อนมาประชุม'FIFA Congress 2024'

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้คัดเลือกจากหลายประเทศที่ยื่นเสนอความพร้อม และโหวตให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 74 หรือ FIFA Congress โดยมีกำหนดจัดขึ้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย นั้น ล่าสุดทางฟีฟ่ามีความกังวลหากว่างานดังกล่าวอาจไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐของประเทศไทยในการประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า

'ฟีฟ่า' ลงดาบแบน 'รูเบียเลส' 3 ปี หลังโชว์จูบแข้งสาวออกสื่อเกินงาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งลงโทษเเบน หลุยส์ รูเบียเลส อดีตประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปี ฐานทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023