'สราวุฒิ'ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2

ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นอาชีพทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ คว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ในสเตจที่ 5 จักรยานทางไกล “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 15 ต.ค.65

 “ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย” นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ในสเตจที่ 5 ของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” พร้อมทั้งคว้าแชมป์ประเภททีมเอเชียมาครองด้วย

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.อดิศักดิ์ วรรณศรี ผู้ฝึกสอนจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอตติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ถึงผลการแข่งขันจักรยานประเภทถนนทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2022” ที่ประเทศมาเลเซีย ในระดับโปรซีรี่ส์ มีคะแนนสะสมมากกว่าระดับ UCI 2.1 เป็น 2 เท่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในสเตจที่ 5 เส้นทางจากกัวลาคังซาร์ ไปยังคูริม ระยะทาง 172 กม. เป็นเส้นทางขึ้นภูเขาเกือบตลอด

พลเอกเดชา กล่าวว่า ในสเตจนี้ “วุฒิ” ส.ท.สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมอาชีพไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ ยังคงโชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องด้วยคว้าแชมป์เอเชียติดต่อกันเป็นวันที่ 2 ด้วยเวลา 3.42.20 ชั่วโมง และเป็นอันดับที่ 21 ของนักปั่นทั้งหมด 109 คน ขณะที่เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ  “เฟรม” ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ ได้อันดับ 24 และได้อันดับ 3 เจ้าภูเขา (KOM), “มะตูม” พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง อันดับ 36, “ดอย” ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ อันดับ 61, “อเล็กซ์” นายอริยะ พูลสวัสดิ์ อันดับ 64 และ นายรัชชานนท์ เยาวรัตน์ อันดับ 69 โfยทั้งหมดทำเวลาได้ 3.42.20 ชั่วโมงเท่ากัน เนื่องจากเข้าเส้นชัยมาพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ และจากการที่นักปั่นทีมอาชีพของไทย ช่วยกันทำผลงานในสเตจที่ 5 นี้ ส่งผลให้ ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัลฯ คว้าแชมป์เอเชีย ประจำสเตจที่ 5 มาครองด้วย

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า ขณะที่นักปั่นแชมป์ประจำสเตจที่ 5 เป็นของ ไลโอเนล ทามินีอ็อกซ์ นักปั่นเบลเยี่ยมจากทีมอัลเปซิน-ดีคอนนิค ที่หนีคู่มากับ จูเลียส ฟาน แดนเบอร์ก นักปั่นเนเธอร์แลนด์จากทีมอีเอฟ เอดูเดคชั่น-อีซี่โพสต์ขอสหรัฐอเมริกา meg;]kwfhเวลา 3.41.42 ชั่วโมงเท่ากัน ส่วนผู้นำเวลารวมได้แก่ อีวาน รามิโร โซซา เครโว นักปั่นชาวโคลอมเบีย จากทีมมูวีสตาร์ของสเปน เวลารวม 18.16.21 ชั่วโมง สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 6 ในวันที่ 16 ตุลาคม เส้นทางจากจอร์จทาวน์ ไปยังอโลร์เซอร์ตา ระยะทาง 120.4 กม. เป็นเส้นทางลาดไม่มีภูเขา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'ธนาคาร'เจ้าอาเซียน ปิดฉากปั่น'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' 'เอ็ดเน่'ครองถ้วยพระราชทาน

“ธนาคาร ไชยยาสมบัติ” นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล คว้าแชมป์นักปั่นยอดเยี่ยมอาเซียน ในศึกสองล้อทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมรวมพลังกับเพื่อน ๆ คว้ารางวัลเวลารวมประเภททีมอาเซียนมาครองอีก 1 รางวัล ด้านผู้ชนะเลิศเวลารวมเป็นของ “เอ็ดเน่ ฟาน แองเจเลน” นักปั่นเยอรมนีจากทีมรู้ใจ อินชัวเรนซ์ ได้ครองถ้วยพระราชทานฯ

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

มาเลเซีย-ฟิลิปปินส์ ส่งนักปั่นชุดใหญ่ ลุยเสือภูเขานานาชาติ เก็บแต้มโอลิมปิก

2 ชาติในอาเซียน “ทีมชาติมาเลเซีย” และ “ทีมโก ฟอร์ โกลด์” จากฟิลิปปินส์ ยกทัพใหญ่มาชิงชัยศึกเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ “ไทยแลนด์ เมาเท่นไบค์ คัพ 2024” ที่เขื่อนวชิรลงกรณ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี วันที่ 16-17 ม.ค.67 เพื่อเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส พร้อมอยู่ต่อเพื่อแข่งขันจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 19-21 ม.ค.67 ทั้ง 2 ทีม ด้านทีมชาติคาซัคสถาน และทีมชาตินิวซีแลนด์ หนีอากาศหนาวมาพักผ่อนและฝึกซ้อมล่วงหน้าที่พัทยา