'ก็องเต' ขึ้นเขียงผ่าตัดพักยาว 4 เดือน ชวดลุยฟุตบอลโลก 2022

เอ็นโกโล ก็องเต กองกลางพลังไดนาโมของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้ารับการผ่าตัดบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง หรือแฮมตริง ต้องพักฟื้นอย่างน้อย 4 เดือน หมดสิทธิ์เข้าร่วมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เป็นที่แน่นอนแล้ว

มิดฟิลด์ตัวเก่งวัย 31 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ต้นสังกัดของเขาเสมอกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-2 เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้เจ้าตัวพยายามเรียกความฟิตกลับมาอย่างช้าๆ แต่ดันต้องมาเจอข่าวร้ายซ้ำซ้อน หลังบาดเจ็บซ้ำระหว่างการฝึกซ้อมสัปดาห์ที่แล้ว จึงต้องรับการผ่าตัดที่แฮมสตริงในที่สุด

แถลงการณ์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” ระบุว่า “เอ็นโกโล ก็องเต เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บแฮมสตริง เขาพบผู้เชี่ยวชาญพร้อมกับแพทย์ประจำสโมสร เพื่อหาทางเลือกสำหรับการทำกายภาพบำบัด และมีการตกลงกับ เอ็นโกโล ว่าจะผ่าตัดเพื่อเยียวยา หลังการผ่าตัดเสร็จสิ้น คาดว่า เอ็นโกโล ต้องพัก 4 เดือน”

การตัดสินใจผ่าตัดเกิดขึ้นหลัง เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของทีมเชลซี ออกมายอมรับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วว่ารู้สึกกังวลเกี่ยวกับความฟิตของมิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส ซึ่งพลาดลงสนาม 57 เกม นับตั้งแต่ศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2019

“ตามประวัติ มีหลายๆ สิ่งเกิดขึ้น ซึ่งมันน่าเป็นห่วง เราต้องจัดการถึงต้นตอ มันเป็นการบาดเจ็บซ้ำในขั้นตอนสุดท้ายของการฟื้นฟู นั่นคือจุดที่น่าเป็นห่วง”

“แต่สิ่งที่เราทำได้ คือ การวินิจฉัยอย่างแม่นยำ และการหารือกับผู้เชี่ยวชาญ แล้วช่วยให้เขากลับมาฟิตเต็มร้อย และสนุกกับการเล่นฟุตบอล” พ็อตเตอร์ กล่าว

สำหรับเอ็นโกโล ก็องเต จะหมดสัญญากับ “สิงห์บลูส์” หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเจ้าตัวติดธงทัพ “ตราไก่” ไปแล้ว 53 นัด รวมถึงเป็นหนึ่งในขุนพลชุดแชมป์โลก ปี 2018 ที่ประเทศรัสเซียอีกด้วย

ก่อนหน้านี้อีกหนึ่งนักเตะจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ดิโอโก โชตา ดาวยิงตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล ได้รับบาดเจ็บไปก่อนหน้า และเจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ออกมาคอนเฟิร์มว่าเจ้าตัวมีโอกาสสูงที่จะหมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติโปรตุเกสในเวิลด์ คัพ 2022 ที่กาตาร์ ปลายปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน