'รัชชานนท์' รับศึกเอเชีย แปซิฟิค อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ สุดหิน

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นอันดับ 12 ของโลก หนึ่งใน 10 ตัวแทนจากประเทศไทย ยอมรับสู้ศึกหนักประชันมือดีของทวีปในรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมนี้

สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ (เดอะ อาร์แอนด์เอ) จัดการแข่งขันกอล์ฟการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” ครั้งที่ 13 ณ สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคม ซึ่งเป็นการหวนกลับมาจัดการแข่งขันที่ อมตะ สปริงฯ อีกครั้งในรอบ 10 ปี

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม 2565 เป็นรอบซ้อมวันสุดท้ายก่อนแข่งขัน "ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟวัย 15 ปี เจ้าของสถิติแชมป์ในระดับอาชีพอายุน้อยที่สุดในโลก พร้อมด้วย คอนเนอร์ แม็คคินนีย์ นักกอล์ฟมืออันดับ 25 ของโลกจากออสเตรเลีย ออสเตรเลีย, เหวินยี่ ติง มืออันดับ 15 ของโลกจากจีน และ เจมส์ เหลียว มืออันดับ 51 ของโลกจากสิงค์โปร์ ร่วมให้สัมภาษณ์ความพร้อม

"ทีเค"รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ วัย 15 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากการสอบยอมรับว่า "เตรียมตัวกับรายการนี้น้อยมาก แทบไม่ได้จับไม้กอล์ฟเลยใน 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีอีกอย่างเพราะทำให้ตอนนี้มีความกระหายในการเล่นกอล์ฟมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหากทุกอย่างมันดีก็อาจจะยึดเอาแนวนี้ไปใช้ในอนาคตต่อไป เพราะคิดว่าที่ผ่านมาตัวเองเล่นกอล์ฟมาเยอะจนจับจังหวะการเล่นของตัวเองได้แล้ว"

“แชมป์รายการนี้จะได้ไปแข่งขันเมเจอร์ รายการ เดอะ มาสเตอร์ส กับ ดิ โอเพน นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตัวเองหากเป็นไปได้ เพราะโอกาสลงเล่นใน 2 รายการเมเจอร์นี้เหมือนฝันที่เป็นจริง ก็คาดหวังไว้ลึกๆ เหมือนกัน แต่ก็ยอมรับว่านักกอล์ฟที่มาร่วมแข่งขันรายการนี้ต่างมีฝีมือกันทั้งสิ้น โดยเฉพาะจาก จีนญี่ปุ่น และเกาหลี ซึ่งแม้ว่าจะอันดับโลกดีสุด ก็ไม่ได้การันตีว่าผลงานจะออกมาดี ดังนั้นจะพยายามเล่นแบบไม่กดดันตัวเองมากจนเกินไป และยึดเอาตามแผนที่วางเอาไว้" ทีเค ทิ้งท้าย

สำหรับศึก เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปีนี้มีนักกอล์ฟตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน 10 คน  ประกอบด้วย รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์วีรวิชญ์ นาคประชาพงศภัค เหล่าภักดีอชิตะ เปี่ยมกุลวนิช, จอมยุทธ์ เหลืองธนะอนันต์จิรภัทร รุจิรวัฒน์ณัฎฐพัชร์ แก้วพิบูลย์ศุภกิจ สีลานาแกศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์

ทั้งนี้การแข่งขันรอบแรกออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และ 10 โดยกลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.30 น. โดย รัชชานนท์ ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 11.39 น. ร่วมกับ เฮย์เดน โฮปเวลล์ มืออันดับ 36 ของโลกจากออสเตรเลีย และ ลีโอะ โอโยะ จากญี่ปุ่น ขณะที่ ไทอิจิ โค มือดีจากฮ่องกง รองแชมป์จากการแข่งขันเมื่อปี 2021 จะลงเล่นที่กลุ่ม 16 ที่หลุม 10 ในเวลา 07.25 น. ร่วมกับ เจมส์ เหลียว จากสิงค์โปร์ และ คาวีส วาร์อาดาน จากมาเลเซีย ขณะที่ วีรวิชญ์ นาคประชา ทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดง ซีเกมส์ ลงเล่นทในกลุ่ม 19 ที่หลุม 10 ในเวลา 07.59 น. ร่วมกับ โอมาร์ คาลิด จากปากีสถาน และ ลีออน ฟิลิป เดอ ซูซ่า จากฮ่องกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมกอล์ฟ'อัสสัมชัญ' ซิวแชมป์สนาม2 'ช้าง กอล์ฟ ยู แชมเปี้ยนส์ คัพ2024'

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ เดอะ เจ็นซ์ เปิดศึกดวลสวิงระดับอุดมศึกษา รายการ “ช้าง กอล์ฟ ยู-แชมเปี้ยนส์ คัพ 2024” สนาม 2 กันที่พานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2567

'ปวิธ'คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์ รายการ'สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” '

“โปรไช้” ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2024” พร้อมรับเงินรางวัล 600,000 บาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต พาร์ 70 เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567

'โปรจิ๋ว'คว้าแชมป์ 'ADTออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่2024' ที่เรดเมาท์เทนฯ

“โปรจิ๋ว” กัมลาส นาเมืองรักษ์ ทำชิพอินอีเกิ้ลในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 2 เอาชนะ “โปรเรย์” อมรินทร์ กรัยวิเชียร์ คว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ “เอดีที-ออลไทยแลนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ โทรฟี่ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามเรด เมาท์เทิน กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2567

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน