'คอนเต' หัวเสีย VAR ริบประตูชัย 'สเปอร์ส' แถมโดนแดง

อันโตนิโอ คอนเต กุนซือใหญ่ของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ หัวเสียสุดๆ หลังถูก VAR ริบประตูชัยของ แฮร์รี เคน ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ สปอร์ติง ลิสบอน ทีมจากโปรตุเกส 1-1 ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

“ไก่เดือยทอง” โดนเด็กปั้นของตัวเอง อย่าง มาร์คัส เอ็ดเวิร์ดส์ ยิงประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก แต่ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จาก โรดริโก เบนทานคูร์ ในนาทีที่ 80

แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกิดเหตุการณ์ดราม่าขึ้นเมื่อ เอเมอร์ซอน รอยัล โหม่งบอลไปแฉลบกองหลังของสปอร์ติง ลิสบอน มาเข้าทาง แฮร์รี เคน ยิงจ่อๆ เข้าไป ซึ่งน่าจะเป็นประตูขึ้นนำ และประตูชัยในเกมดังกล่าว แแต่สุดท้ายห้อง VAR แจ้งมาว่าหัวหอกทีมชาติอังกฤษอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า ทำให้ถูกริบประตูคืนอย่างน่าเสียดาย

“ผมคิดว่าจังหวะดังกล่าวลูกบอลอยู่ด้านหน้าของแฮร์รี เคน และเราควรจะได้ประตู ผมไม่เข้าใจการลากเส้นของ VAR เลย แล้วมันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่ผมจะแสดงความเห็นถึงการตัดสินในจังหวะนี้” คอนเต เริ่มกล่าว

“เกมนี้เทคโนโลยี VAR สร้างความเสียหายให้เราเป็นอย่างมาก ผมอยากรู้ว่าหากเปลี่ยนเป็นทีมที่ใหญ่กว่าเรา เป็นทีมอื่นๆ ในสนามแห่งอื่น พวกเขาจะโดนยึดประตูคืนจากจังหวะแบบนี้ไหม”

“ผมรู้สึกว่าเกมนี้เราไม่ได้รับความยุติธรรม ผมไม่ชอบสถานการณ์แบบนี้เลย นอกจากนี้ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ตัดสินถึงแจกใบแดงให้ผม ยังมีมีอีกหลายคนเข้าไปในพื้นที่สนามหลังจากจังหวะยึดประตูคืน แต่เขา (ผู้ตัดสิน) กลับให้ใบแดงผมคนเดียว”

“บางทีอาจเป็นเพราะผมมีชื่อเสียงมากกว่าคนอื่นที่ลงไปในสนามก็ได้ แต่อย่างน้อยเกมนี้ครึ่งหลังเราก็เล่นกันได้เยี่ยม มีความเข้มข้นในเกมค่อนข้างสูง ผมคิดว่าเราสมควรจะเป็นฝ่ายชนะ แต่คุณก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเรา”

“เราต้องการอีกแค่ 1 คะแนน เพื่อเข้ารอบ แต่ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องรอถึงเกมหน้า ในเมื่อเราสามารถเข้ารอบได้ด้วยการชนะในเกมนี้ ถือว่าสโมสรเราเสียหายหนักมากกับผลการแข่งขันในเกมนี้ และเรายังต้องเจอปัญหาอีกหลายอย่างด้วย” ยอดเทรนเนอร์ของทีมไก่เดือยทอง ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซน' ขึ้นดาวซัลโวอันดับ 5 'ไก่เดือยทอง' ด้าน 'แอนจ์' ซูฮกเจ้าตัวเล่นเต็มที่แม้เหนื่อยเดินทาง

ซน ฮึง-มิน ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นดาวซัลโวอันดับ 5 ตลอดการของทีม ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ หลังล่าสุดซัดประตูชัยในเกมที่ "ไก่เดือยทอง" พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ หวุดหวิด 2-1 ในเกมลีกเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ผีแดง' เซ็ง นำ 2 ครั้งไม่ชนะ เปิดบ้านเจ๊า 'ไก่เดือยทอง' สุดมัน 2-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'ซน' ​เข้าทำเนียบยิงประตูสองหลัก 8 ปีติดต่อกันในพรีเมียร์​ลีก​

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีมท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าทำเนียบนักเตะที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้ถึงเลขสองหลังเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน หลังพังตาข่ายใส่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้

'ฮาแลนด์' หัวเสียโพสต์เดือดถึงผู้ตัดสิน ส่อโดน 'เอฟเอ' ลงโทษทำตัวไม่เหมาะ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ส่อโดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษ หลังโพสต์ระบายอารมณ์ผ่านโซเชียลมีเดีย หลังจบเกมที่ "เรือใบสีฟ้า" ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา

'เรือใบ' งานกร่อยโดน 'สเปอร์ส' ไล่เจ๊าท้ายเกมสุดมัน 3-3 ร่วงอันดับ 3

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านพบกับ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

'อังเก' กุนซือผลงานดีสุด 9 นัดแรกพรีเมียร์ลีกหลังพา 'สเปอร์ส' ฉลุยต้นซีซั่น

อังเก พอสเตโคกลู ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ กลายเป็นกุนซือที่ทำผลงานดีสุดในการคุมทัพลุยศึกพรีเมียร์ลีก 9 นัดแรก หลังเพิ่งพาทีมเก็บชัยในแมตช์ล่าสุด