'ลาปอร์ตา' เซ็ง 'บาร์ซ่า' ชวดรายได้ก้อนโต หลังร่วงแบ่งกลุ่มชปล.

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ต้องสูญเสียรายได้รวมมากถึง 20.2 ล้านยูโร หรือประมาณ 770 ล้านบาท หลังกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซีซั่น 2022/23 และต้องหล่นไปเล่นในยูโรปา ลีก อีกฤดูกาล

บาร์เซโลนา พ่ายคาบ้านที่รังคัมป์นู ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี 0-3 ในเกมนัดที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มีเพียง 4 คะแนน จาก 5 นัด ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้วแม้จะเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 1 นัด พบ วิคตอเรีย พิลเซน ในเกมหน้า

สำหรับ กลุ่ม ซี เป็น บาเยิร์น มิวนิก ที่ควงแขน อินเตอร์ มิลาน สโมสรใหญ่จากกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เข้ารอบน็อกเอาท์ต่อไป ซึ่งถือว่าพลิกความคาดหมายเล็กน้อยจากเดิมที่กูรูด้านฟุตบอลวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นทัพ “เสือใต้” กับ บาร์ซ่า มากกว่า

ก่อนหน้านี้ โจน ลาปอร์ตา หมายมั่นปั้นมือที่จะให้ทีมผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ในถ้วยใหญ่ของยุโรปให้ได้ เพื่อนำเงินเข้าสู่สโมสรมากขึ้นเป็นการชดเชยที่ใช้คันโยกทางเศรษฐกิจไปถึง 4 หน แต่พวกเขาต้องเจอกับเรื่องผิดหวังเพราะดันต้องจอดป้ายเพียงรอบแบ่งกลุ่ม

“ตอนนี้สิ่งที่เราอยากบอกแฟนๆ มากที่สุด คือการขอให้พวกเขามองไปข้างหน้า เรารู้ดีว่าการสร้างทีมใหม่จะต้องเจอกับช่วงเวลาที่ค่อนข้างอึดอัด และขึ้นๆลงๆ แต่ ชาบี จะทำให้เด็กหนุ่มทุกคนที่เล่นในทีมของเราเติบโตขึ้นไปอีกยิ่งกว่านี้” โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา กล่าว

ทั้งนี้ บาร์เซโลนา ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี เอร์นานเดซ มีอันต้องร่วงไปเล่นในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากเมื่อซีซั่นก่อนพวกเขาก็หล่นไปเล่นในรายการนี้ และไปได้ไกลเพียงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น

ตามการรายงานจาก โกล ดอท คอม เปิดเผยว่ายอดทีมจากแคว้นกาตาลัน ชวดรายได้สำหรับการเข้ารอบแบ่งกลุ่ม 9.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 365 ล้านบาท รวมไปถึงเงินอีกหนึ่งก้อนถ้าหากผ่านเข้ารอบ 8 ที่มสุดท้าย ที่จำนวน 10.6 ล้านยูโร หรือหรือประมาณ 403 ล้านบาท ยังไม่รวมเงินที่สามารถผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาปอร์ตา' ปธ.บาร์ซ่า โวย เปาไม่ยุติธรรม ขอรีแมตช์เตะกับ 'มาดริด' ใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกอาการฉุนสุดขีดที่ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่ง ในเกมเอล กลาซิโก ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ รีล มาดริด 2-3

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'เรือใบ' ตายยาก รัว 3 เม็ดพลิกแซง 'ไลป์ซิก' 3-2 กอดคอเข้ารอบชปล.

ศึกฟุตบอลยูฟ่า เเชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าจากอังกฤษ เปิดเอติฮัด สเตเดียม พบ แอร์เบ ไลป์ซิก ยอดทีมจากเยอรมนี

'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

'บาร์เซโลนา' สนแจมคว้าตัว 'มิโตมะ' ร่วมทัพ แต่การเงินยังมีปัญหา

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน สนใจดึงตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ แต่การซื้อขายจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพการเงินของทีมยังมีปัญหา