ตำนานเชลซี ชี้ 'อังกฤษ' ไม่ควรหนีบ 'ราฮีม' ไปบอลโลก

ขุนพล “สิงห์บลูส์” เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ฟอร์มออกทะเลเมื่อบุกไปพ่ายให้กับ “นกนางนวล” ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ด้วยสกอร์ 1-4 นับเป็นการปราชัยครั้งแรกของกุนซือชาวอังกฤษ นับตั้งแต่เข้ามาคุมยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน

หลังจบเกม เกรแฮม พ็อตเตอร์ นายใหญ่ทัพสิงห์บลูส์ กล่าวว่า “ถือเป็นทั้งผลการแข่งขัน และความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดสำหรับเรา แฟนบอลของไบร์ทตันฯ มีส่วนร่วมกับเกมนี้มากขึ้น พวกเขาซัพพอร์ตทีมได้อย่างสุดยอด มันเลยกลายเป็นเกมที่ยาก และพวกเขาก็เล่นได้ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะครึ่งแรก”

“เราต้องมองย้อนกลับไปในจังหวะเสียประตู และคิดว่าควรทำได้ดีกว่านั้นอยู่เสมอ เราต้องมีส่วนรับผิดชอบในครึ่งแรก (ตามหลังคู่แข่ง 0-3) เราต้องเจอกับโปรแกรมที่ค่อนข้างถี่ แต่นั่นไม่ใช่ข้ออ้าง เกมนี้เราไปไม่ถึงในระดับที่ควรจะเป็น เราไม่สามารถฉกฉวยโอกาสที่มี ส่วนฝ่ายตรงข้ามเขาทำได้”

“โอกาสในเกมบุกของพวกเราก็ถือว่าอยู่บ้างแต่ก็น่าเสียดายที่เราผิดพลาดในการจ่ายบอล และจบสกอร์ไม่ได้ จากนั้นเราก็เจอผลการแข่งขันที่ย่ำแย่ ซึ่งเราต้องทำได้ดีกว่านี้ คุณจำเป็นจะต้องเจอกับเรื่องราวที่ร้ายๆ เพื่อเติบโต และพัฒนาขึ้นอย่างแข็งแกร่ง”

ขณะเดียวกัน ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกตัวจี๊ดของทีมเชลซี ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ โดย แพต เนวิน ตำนานดาวเตะของทีมสิงห์บลูส์ ออกมาตำหนิว่าเจ้าตัวไม่สมควรที่จะติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

“ตอนนี้ผมกำลังดู ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และเคยบอกว่า เกรแฮม พอตเตอร์ จะดึงศักยภาพจากผู้เล่นทุกคนตั้งแต่เขาเข้าคุมทีม ยกเว้นแค่คนเดียว ถ้าเขายังเล่นแบบนี้อยู่ เขาจะไม่ควรถูกเรียกตัวไปฟุตบอลโลกด้วยซ้ำ” เนวิน กล่าว

สำหรับโปรแกรมต่อไป เชลซี จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ดินาโม ซาเกร็บ ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม คืนวันที่ 2 ตุลาคม 2565 เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ

'พอช' พอใจ 'สิงห์บลูส์' บุกคว้าสามแต้ม รอลุ้นอาการ 'ติอาโก' เจ็บกล้ามเนื้อ

พลพรรค "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 3-1 ในเกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ นัดมันเดย์ไนท์ โดยเกมนี้ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เหมาคนเดียวสองประตู