'อังกฤษ' สุดเซ็ง 'ชิลเวลล์' แฮมสตริงเดี้ยง อาจชวดลุยเวิลด์ คัพ ที่กาตาร์

เบน ชิลเวลล์ แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ได้รับบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อแฮมสตริง ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ที่ทีมเพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-1 เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“สิงห์บลูส์” โดนคู่แข่งจากโครเอเชียนำไปก่อน 1-0 อย่างไรก็ตามพวกเขายังมีฮึดเร่งเครื่องทำประตูแซงเอาชนะไปได้ 2-1 แต่ เบน ชิลเวลล์ แนวรับตัวเก่งดันมาได้รับบาดเจ็บในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ตอนนั้นต้นสังกัดต้องเล่น 10 คน เพราะโควต้าเปลี่ยนตัวครบหมดแล้ว แต่สุดท้ายยันสกอร์เอาไว้ได้

หลังจบเกมการแข่งขัน เกรแฮม พ็อตเตอร์ กุนซือใหญ่ของ เชลซี ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว ว่า “มันไม่ใช่เรื่องดีเลยแม้แต่น้อย การที่เขาหยุดวิ่งดื้อๆ แบบนั้น มันย่อมทำให้เกิดความกังวล เราต้องรอผลการสแกน แต่มันไม่ใช่เรื่องดีเลยจริงๆ”

“การบาดเจ็บครั้งนี้อาจทำให้เขาพลาดการเล่นในฟุตบอลโลก 2022 แต่ตอนนี้ผมยังไม่อยากพูดอะไรไปมากกว่านี้นะ”

“อย่างไรก็ตามเมื่อนักเตะหยุดวิ่งดื้อๆ แบบนี้มันย่อมไม่ใช่เรื่องในแง่บวกแน่นอน ผมได้คุยกับเขาแบบสั้นๆ และเห็นได้ชัดว่าเขารู้สึกผิดหวังกับอาการของเขามากๆ” นายใหญ่ของทีมสิงห์บลูส์ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้จากชัยชนะเหนือดินาโม ซาเกร็บ ทำให้ เชลซี ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์ของกลุ่ม อี ด้วยการมีแต้มเหนือ เอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่จากอิตาลี ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม อยู่ 3 คะแนน ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่วันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายนนี้

ในส่วนของทีมชาติอังกฤษกำลังมีปัญหากับอาการบาดเจ็บของนักเตะในผู้เล่นตำแหน่งแนวรับก่อนไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังจากก่อนหน้านี้ ไคล์ วอล์คเกอร์ จากแมนฯ ซิตี เดี้ยงไปก่อนหน้า ยังไม่ชัวร์ว่าจะหายทันหรือไม่

ตามมาด้วย รีซ เจมส์ แบ็คขวาของเชลซีที่บาดเจ็บยาว และโอกาสการไปลุยเวิลด์ คัพ ครั้งนี้แทบจะเป็นศูนย์ ก่อนที่ เบน ชิลเวลล์ อีกหนึ่งฟูลแบ็คจาก “สิงห์บลูส์” จะมาเดี้ยงไปอีกหนึ่งราย ทำให้เหลือผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายเป็นตัวเลือกเพียงไม่กี่คน

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ พลพรรค “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ถูกจับสลากไปอยู่ในกลุ่ม บี โดยจะประเดิมสนามพบ อิหร่าน วันที่ 21 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบ สหรัฐอเมริกา วันที่ 25 พฤศจิกายน และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบ เวลส์ วันที่ 29 พฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน

'โปเช็ตติโน' พอใจ 'เชลซี' บุกยันเสมอ 'เรือใบ' 1-1 คว้าหนึ่งแต้มสำคัญ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือใหญ่ของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี รู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมที่บุกไปยันเสมอ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนกลับบ้านได้สำเร็จ