'การ์นาโช' แข้งต่างชาติอายุน้อยสุด ยิงประตูให้ 'ผีแดง' ในเกมยุโรป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก บุกไปเก็บชัยเหนือ รีล โซเซียดัด ยอดทีมแห่งศึกลาลีกา สเปน 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก นัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตามสกอร์ดังกล่าวยังไม่เพียงพอให้พวกเขาเข้ารอบน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม โดยทำได้เพียงคว้ารองแชมป์ ต้องเข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ที่ร่วงลงมาจากยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

เกมดังกล่าว อเลฮานโดร การ์นาโช ปีกดาวรุ่งตัวจี๊ดวัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำประตูชัยให้ทัพ “ปีศาจแดง” ตั้งแต่นาทีที่ 17 ของการแข่งขัน จากจังหวะที่คริสเตียโน โรนัลโด แทงทะลุช่องให้เจ้าตัวกระชากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตะบันผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่นแบบสุดสวย

จากทำประตูดังกล่าวได้ทำให้ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์รายนี้กลายเป็นผู้เล่นต่างชาติที่อายุน้อยที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำประตูในเกมยุโรปได้ ด้วยวัย 18 ปี 125 วัน ทำลายสถิติเดิมของ จอร์จ เบสต์ ดาวยิงระดับตำนานจากไอร์แลนด์เหนือ ที่เคยทำไว้ 18 ปี 158 วัน

หลังจบเกม เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ของทีมปีศาจแดง ให้สัมภาษณ์ถึง อเลฮานโดร การ์นาโช ว่า “ถือเป็นการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยมของ การ์นาโช่ และเป็นการทำเกมรุกที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ เด เกอา, บรูโน และ โรนัลโด”

“หลังจากนี้ผมหวังว่า การ์นาโช จะรักษาฟอร์มแบบนี้ต่อไปได้ และผมจะมีความสุขมากหากเขาทำแบบนั้นได้” กุนซือใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

นอกจากนี้ บรูโน แฟร์นันเดส มิดฟิลด์ห้องเครื่องของแมนฯ ยูไนเต็ด ยังกล่าวชื่นชมดาวรุ่งชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ว่า “เขาเป็นนักเตะที่เก่งคนหนึ่ง เขารู้ว่าเราคาดหวังกับเขามากแค่ไหน ตอนนี้เขายังเด็กมาก และกำลังทำผลงานได้ดี”

“แต่ตอนนี้เขายังไม่ถึงระดับที่ดีที่สุดของตัวเองในช่วงต้นฤดูกาล เขาไม่ได้มีทัศนคติที่ดีที่สุดในช่วงปรีซีซั่น ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เขาไม่ได้รับโอกาสเหมือนอย่างตอนนี้ อย่างไรก็ตามเขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้นเรื่อยๆ เขามีการซ้อมที่ดีขึ้นตามลำดับ และกำลังมีทัศนคติซึ่งอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง” กองกลางชาวโปรตุกีส กล่าว

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องยกพลไปเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ที่วิลลา พาร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ตัดใจไม่เซ็น 'อัมราบัต' ถาวร เตรียมส่งกลับ 'ฟิออเรนตินา' หลังจบซีซั่น

โซฟียาน อัมราบัต กองกลางทีมชาติโมร็อกโก เตรียมย้ายข้าวของออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาล 2023/24 เป็นที่แน่นอนแล้ว หลังทีมงานสตาฟฟ์โค้ชไม่พึงพอใจกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวเสียเท่าไหร่

'ผีแดง' แฮปปี้ได้ 2 แข้งตัวหลักกลับสโมสร 'บรูโน-มาร์ติเนซ' ไร้เดี้ยงออกแคมป์ทีมชาติ

โรแบร์โต มาร์ติเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส ออกมายืนยันว่า บรูโน แฟร์นานเดส, รูเบน ดิอาส, แบร์นาร์โด ซิลวา และปาลินญา 4 นักเตะตัวเก่ง ถูกปล่อยออกจากแคมป์ก่อนกำหนด หลังทั้งหมดนี้ลงสนามในเกมที่ "ฝอยทอง" ถล่มเอาชนะ สวีเดน 5-2 เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

’เทน ฮาก’ กระตุ้นนักเตะ ’ผีแดง‘ เค้นฟอร์มเก่งดวล ’หงส์’ เอฟเอ คัพ

เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นลูกทีมเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาปราบ ลิเวอร์พูล ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมนี้

'แมนฯ ยู' ลุ้นเหนื่อยขาย 'กรีนวูด' 40 ล้าน ถูกกลุ่มเรียกร้องสิทธิสตรีในสเปนต่อต้าน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังลุ้นอย่างหนักเพื่อที่จะขาย เมสัน กรีนวูด ออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยตั้งราคาขายเอาไว้ที่ 40 ล้านปอนด์ เพื่อให้ทีมมีสภาพคล่องทางการเงินให้สอดคล้องกับกฎการเงิน เบิกทางสู่การซื้อนักเตะรายใหม่มาเสริมทัพ

'แมนฯ ยู' พร้อมไฟเขียว 'มาร์ติเนซ' สมทบแคมป์ 'ฟ้า-ขาว' เพื่อฟื้นฟูร่างกาย

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ขวางทางถ้าหาก ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ปราการหลังตัวเก่ง ถูกเรียกตัวไปติดทีมชาติอาร์เจนตินา เพื่อเดือนทางไปเก็บตัวอุ่นเครื่อง ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงสัปดาห์หน้า เพราะเชื่อว่ามีประโยชน์ต่อการฟื้นฟูร่างกายหลังเจ็บเข่า