'เฟนเวย์' เตรียมปักป้ายขาย 'หงส์แดง' เปิดพิจารณาข้อเสนอเต็มที่

เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป บริษัทด้านธุรกิจกีฬายักษ์ใหญ่ที่บริหารงานโดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ขึ้นป้ายเตรียขายสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ ตามการรายงานจาก “ดิ แอธเลติก” สื่อชื่อดังในประเทศอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป หรือ FSG เคยตกเป็นข่าวว่ากำลังมองหาโอกาสที่จะขายสโมสรออกไปเมื่อหลายปีก่อน แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือ อย่างไรก็ตามตอนนี้มีรายงานว่าพวกเขาได้รับข้อเสนอจากหลากหลายช่องทาง และก็พร้อมที่จะพิจารณาข้อเสนอจากทุกกลุ่มทุนที่ยื่นเข้ามา

โดย FSG ออกแถลงการณ์ผ่านสำนักข่าว ดิ แอธเลติก ว่า “ช่วงที่ผ่านมามีการเปลี่ยนเจ้าของ และข่าวลือเกี่ยวกับการเปลี่ยนเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีกเกิดขึ้น และเราหนีไม่พ้นการถูกสอบถามเรื่องความเป็นเจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ของ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เป็นประจำ”

“FSG ได้รับความสนใจจากกลุ่มบุคคลที่สามที่ต้องการเป็นผู้ถือหุ้นของ ลิเวอร์พูล อยู่บ่อยครั้ง ทางเราเคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าภายใต้เงื่อนไขและข้อเสนอที่เหมาะสม เราจะพิจารณาผู้ถือหุ้นใหม่ถ้าหากนั่นเป็นผลดีที่สุดต่อสโมสร ลิเวอร์พูล”

“FSG ยังคงทุ่มเทให้กับความสำเร็จของ ลิเวอร์พูล อย่างเต็มที่หลังจากนี้ ไม่ว่าจะทั้งในหรือนอกสนามก็ตาม” เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เข้ามาเทคโอเวอร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ด้วยจำนวนเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 13,000 ล้านบาท จาก จอร์จ จิลเล็ตต์ และ ทอม ฮิคส์ เมื่อปี 2010 ก่อนบริหารงานมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน 12 ปีเต็ม

ตลอดระยะเวลาตั้งแต่พวกเขาเข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมมากมาย หนึ่งในนั้นคือการแต่งตั้ง เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันขึ้นมากุมบังเหียน ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ เมื่อพวกเขาเถลิงบัลลังก์แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรเมื่อฤดูกาล 2019/20 รวมไปถึงการคว้าถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2018/19 และเอฟเอ คัพ 2021/22

ก่อนหน้านี้ “สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน เพิ่งจะมีการเทคโอเวอร์ครั้งใหญ่จากกลุ่มทุนของ ท็อดด์ โบห์ลี มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่เข้ามาบริหารทีมแทนที่ของ “เสี่ยหมี” โรมัน อับราโมวิช ด้วยเงินสูงถึง 4,250 ล้านปอนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'หงส์แดง' บู่ต่อเนื่อง พ่าย 'พาเลซ' คาบ้าน 0-1 ลุ้นแชมป์ลีกเหนื่อย

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ

'ฟาน ไดจ์ค' ลั่น ยังไม่ยอมแพ้แม้ 'หงส์แดง' พ่าย 'อตาลันตา' คาบ้าน 0-3

ลิเวอร์พูล ฟอร์มบู่คาบ้านของตัวเอง เมื่อพ่ายแพ้ให้กับ อตาลันตา 0-3 เสียสถิติพ่ายแพ้ในถิ่นแอนฟิลด์เป็นเกมแรกในรอบ 14 เดือนหลังสุด ในเกมยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

'หงส์แดง' จ๋อย โดน 'อตาลันตา' ลูบคม พ่ายคาบ้าน 0-3 รอบ 8 ทีมยูโรปา นัดแรก

ฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกเเรก คู่ที่น่าสนใจ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษ เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ อตาลันตา ยอดทีมจากอิตาลี