'บีจี ปทุม ยูไนเต็ด' ยกมือค้าน ขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ออกมาประกาศเตรียมยกเลิกการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ของทีมชาติไทย เพื่อขยับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ให้จบเร็วขึ้น จากเดิมในเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่ 22 เมษายน 2566 
 
นอกจากนี้ยังมีการขยับโปรแกรมไทยลีกมาแข่งในช่วงฟีฟ่าเดย์ 3 นัด โดยเพิ่มเกมกลางสัปดาห์ 2 นัด คือ วันที่ 14-16 มีนาคม 2566 และวันที่ 28-30 มีนาคม 2566  โดยทางฝ่ายจัดการแข่งขัน และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้เหตุผลการเลื่อนโปรแกรมให้ปิดฤดูกาลเร็วขึ้น เพื่อหลีกทางให้กับนักเตะทีมชาติ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ เช่นกีฬาซีเกมส์กลางปีนี้ ที่กระเทศกัมพูชา นั้น
 
ปรากฏว่าการประกาศขยับโปรแกรมการแข่งขัน และการเอาไทยลีกมาแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์นั้น ก็มีหลายสโมสรที่ออกมาคัดค้าน ทั้งสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มองว่าสมาคมฯ มุ่งเป้าหมายแค่เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ หรือแค่แชมป์อาเซียนนั้น
 
ล่าสุดทางสโมสร"เดอะ แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  อีก 1 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ได้ออกมาคัดค้าน โดย ขอแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องดังกล่าว โดยมองว่าที่ผ่านมาไทยลีกได้สนับสนุนให้มีผู้เล่นอาเซียนเพิ่มขึ้นในการแข่งขันไทยลีก เพื่อพัฒนาลีกบ้านเราให้เป็นที่นิยม ในภูมิภาคอาเซียน โดยผู้เล่นเหล่านี้มีเงื่อนไขต้องเล่นทีมชาติมาก่อน 
 
ดังนั้น ช่วงฟีฟ่าเดย์ ผู้เล่นอาเซียนต้องกลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเอง เพราะแต่ละประเทศมีวิสัยทัศน์และต้องการเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงค์กิ้ง แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทย กลับให้มีการแข่งขันในช่วงเวลาฟีฟ่าเดย์ต่อเนื่อง ทำให้ผู้เล่นอาเซียนที่กลับไปเล่นให้ทีมชาติของตัวเองไม่สามารถลงเล่นให้กับแต่ละสโมสรของไทยในช่วงฟีฟ่าเดย์ จึงเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบในการแข่งขันและสวนทางกับนโยบายของลีกชั้นนำของอาเซียนโดยสิ้นเชิง อีกทั้งยังสูญเสียโอกาสที่ประเทศไทยจะเก็บคะแนน จากการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์  
 
โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวังว่าฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพภายในประเทศ จะทบทวนเรื่องดังกล่าวเพื่อแสดงถึงความถูกต้องตามแนวทางสากล และสอดคล้องกับการแข่งขันของทีมชาติไทยในระดับนานาชาติ โดยสโมสรฯพร้อมสนับสนุนการดำเนินการแบบสากลเพื่อร่วมกันพัฒนาทีมชาติไทย และการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ไปสู่ระดับชั้นนำของเอเชีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'เอเอฟซี' แจ้งปฏิทิน 'ฟีฟ่าเดย์' ปีหน้า ช่วงทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ 2023'

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'ช้างศึก'ซ้อมครั้งแรกที่เอสโตเนีย 'บดินทร์-ธีรศักดิ์'ตั้งเป้าชนะ เพื่อแฟนบอลไทย

เมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่มาร์เจมส์ สเตเดียม กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม