'กรวีร์' แจงเหตุยกเลิก'ฟีฟ่า เดย์-เลื่อนปิดลีก' คือความเห็นด้วยของทุกทีม

แชมป์-กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก
แชมป์-กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานไทยลีก ออกมาชี้แจงหลังบรรดาทีมไทยลีกโจมตีเรื่องเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลลีก ยืนยันตัวแทนทุกสโมสรเห็นด้วยในการเรียกประชุมก่อนหน้านี้
 
หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจยกเลิกโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือน มีนาคมปีหน้า รวมถึงเลื่อนโปรแกรมปิดฤดูกาลฟุตบอลไทยลีกให้จบเร็วขึ้น เพื่อเปิดทางให้ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 มีเวลาในการเตรียมทีมไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จนทำให้หลายสโมสรทั้ง บุรีรัมย์ , ราชบุรี , ประจวบ , บีจี ออกมาแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจในครั้งนี้
 
ล่าสุด "บิ๊กแชมป์" กรวีร์ ปริศนานันทกุล เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า "มติในการยกเลิกเกมฟีฟ่า เดย์ รวมถึงปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้น ไม่ได้เป็นการตัดสินใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ไทยลีก โดยพลการ ในวันที่มีการประชุมเรื่องนี้ร่วมกับ นายยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้มีการเชิญสโมสรสมาชิกเข้าร่วมการประชุมด้วย"
 
"แต่ปัญหาคือแต่ละสโมสรส่งคนที่ไม่มีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจเข้าร่วมการประชุม พอเปิดโอกาสให้สอบถามทุกคนไม่มีใครมีข้อสงสัยหรือขัดข้องอะไร พร้อมเห็นด้วยกับแนวทางที่สมาคมฯ เสนอไป"
 
"แต่พอตัวแทนสโมสรนำมติดังกล่าวกลับไปแจ้งยังประธานสโมสร จึงทำให้เกิดประเด็นต่างๆ ตามมาเหมือนกับที่เกิดขึ้นอยู่ในเวลานี้"
 
"ไทยลีก ยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอของทุกสโมสรในเรื่องนี้ เพื่อที่จะให้ทุกทีมไม่ได้รับผลกระทบ โดยไทยลีกอยากให้ทุกสโมสรเสนอทางออกในเรื่องนี้มา เพราะการแข่งขันเลก 2 จะมีขึ้นในช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้า ทำให้ยังพอมีเวลาที่จะมาประชุมและพูดคุยกันอีกครั้ง"
 
"อย่างไรก็ตามไทยลีกอยากขอความร่วมมือให้ทุกสโมสร ส่งบุคคลที่มีอำนาจในการตัดสินใจเข้าร่วมการประชุม เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง" รักษาการประธานไทยลีก กล่าวทิ้งท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด23แข้งทีมชาติไทยU23 เก็บตัวฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมเก็บตัว ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายน 2566

'ไทย' ฟาดแข้ง 'ญี่ปุ่น' อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ' ต้นปีหน้า

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมส่งทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'เอเอฟซี' แจ้งปฏิทิน 'ฟีฟ่าเดย์' ปีหน้า ช่วงทัวร์นาเมนต์ 'เอเชียน คัพ 2023'

ตามที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'ช้างศึก'ซ้อมครั้งแรกที่เอสโตเนีย 'บดินทร์-ธีรศักดิ์'ตั้งเป้าชนะ เพื่อแฟนบอลไทย

เมื่อคืนวันที่ 15 ตุลาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่มาร์เจมส์ สเตเดียม กรุงทาลลินน์ ประเทศเอสโตเนีย ฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม นัดที่สองกับทีมชาติเอสโตเนีย

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม