'โค้ชเตี้ย'กระตุ้นแข้งฉลามชล ต้องถล่มลำปางให้ได้ เพื่อคว้า3แต้ม

"โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี
การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 13 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. สำหรับทีมเจ้าบ้่าน ฉลามชล ไม่ชนะมา4เกมติด โดยเป็นการเสมอมาในสามเกมหลังในลีก ส่วนลำปาง แพ้ 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก
 
ความพร้อมของทั้งทีมนั้น "โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า"ตอนนี้ทีมของเราเริ่มรู้สึกได้ว่าพวกเขาเล่นฟุตบอลสนุกขึ้น มันจะเป็นเรื่องที่เราต้องการตั้งแต่ต้นฤดูกาล นับจากนี้ สามเกมที่เหลือในเลกแรก และบอลลีก คัพ เราคงใส่เต็มที่ไม่สนอะไรแล้ว ไม่มีเรื่องที่ต้องมานั่งกังวล ก็ทำให้เกมในสนามให้สนุกที่สุด ถ้าเกมสนุก เด็กก็ทำผลงานได้ดี"
 
"การเจอกับ ลำปาง ก็เป็นเกมที่ยาก เพราะลำปาง แม้ผลการแข่งขันจะไม่ดีก็ตามแต่รายละเอียด พวกเขาสู้ยิบตา สิ่งที่เราต้องทำคือ ต้องพยายามไม่ให้เขาแสดงจุดนี้ออกมาเยอะ เราจะกดดันเขาให้มากเพื่อให้ความสู้เขาดร็อปลง แต่ถ้าเขากลับมาได้มันอันตราย เขามีการโต้กลับได้ดี และเป็นจุดเด่น"
 
"ตอนนี้ต้องลุ้นอมาดู อ็อตตาร่า รวมถึงกฤษดา กาแมน จะผ่านความฟิตได้หรือไม่ เป้าหมายคือสามแต้ม เราไปสะดุดมาในเกมที่ผ่านมา มันเสียหายที่เราทำแต้มหล่น หลังจากนี้เราเล่นเพื่อสามคะแนน ไม่สนใจว่ารูปเกมจะเป็นอย่างไร เราต้องดึงโมเมนต์"
 
"กำลังใจสำหรับแฟนบอล ชลบุรีต้องการมาก เชิญมาให้กำลังใจที่สนาม มาไม่ได้ ก็ฝากติดตามเป็นกำลังใจหน้าจอทีวี"
 
ส่วนสุกฤษฏิ์ โยธี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำปาง เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ความพร้อมตอนนี้ก็ถือว่าพร้อมเต็มร้อย เพราะไม่มีคนเจ็บ ก็ไม่กดดันกับการอยู่โซนแดง เพราะเป้าหมายคืออยู่ให้รอด ถ้าตกโซนแดง เราก็ต้องพยายามหนีเกินไป เรายังมีเกมอีกหลายเกม มันเป็นเรื่องปกติที่ว่าที่ต้องต่อสู้ในระดับตรงนี้ เราไม่อยากกดดันเด็ก เพราะเขาจะเป๋ เพราะด้วยประสบการณ์ของนักเตะ"
 
"การเจอกับชลบุรี เป็นเกมคุณภาพ เราอยากเจอทีมระดับแบบนี้อยู่แล้ว พวกเขาถือเป็นทีมใหญ่ในลีก ทำให้น้องอยากพิสูจน์ตัวเอง ผมมองว่าเราได้ประโยชน์ เด็กๆก็เริ่มปรับกับสภาพในไทยลีก ทั้งเรื่องสปีดบอล เราไมได้เสียเปรียบ แต่เรามีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ เราไม่มีต่างชาติแบก เรามีไทยล้วนเล่นกันและสู้ได้ แต่คุณภาพของผู้เล่น ที่ชี้เป็นชี้ตาย ทำให้เด็กได้ประสบการณ์"
 
"การที่ทุกทีมอยากได้สามแต้มจากเรา ทุกทีมมองว่าเราขึ้นมาใหม่ เราเป็นทีมเล็ก และจะได้สามแต้ม มันเป็นปกติ ผมเฉยๆ แต่เราก็ทำให้เขารู้ว่าทีมเราจะง่าย แค่ที่ผ่านมา ทีมลำปางไม่มีดวง มันจะได้ มันไม่ได้ แต่ทีมอื่นมาได้ มันเป็นจังหวะฟุตบอล แต่ถ้ามามันก็มายาวๆ ด้วยวิธีการเล่นเราไม่ได้เป็นรอง เราสู้ได้ แต่จังหวะฟุตบอลไม่ลงล็อค เหมือน เทโร กับ สุโขทัย เราก็เล่นได้สูสีแต่เขาก็ได้โอกาสและทำได้"
 
"อยากให้แฟนบอลลำปาง ตามไปช่วยเชียร์ที่ชลบุรี กันเยอะๆ เราอาจจะมีเซอร์ไพรส์ในเกมนี้ก็ได้"
 
สำหรับ โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 13
 
วันเสาร์ 12 พฤศจิกายน 2022
18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
18.30 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
19.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 13 พฤศจิกายน 2022
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชเตี้ย' เปิดตัวคุมทัพ 'ต่อพิฆาต' ช่วยทีมลุ้นหนีตกชั้นซีซั่นนี้

พีที ประจวบ เอฟซี ทำการเปิดตัว “โค้ชเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเลก 2 นี้ทันที

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2

'ฉลามชล' แถลงปล่อยตัว 'กฤษดา' ร่วมทัพ 'บีจี' คาดค่าตัวทะลุ 30 ล้านบาท

กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี ที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีม "ฉลามชล" ชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งคาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าและห์" แตะหลัก 30 ล้านบาท

'เทกุซัง'กุนซือชลบุรีลาออก 'โค้ชแบงค์'คุมทีมชั่วคราว เกมต้อนรับท่าเรือฯ

มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้

'ฉลามชล'คว้าตัว'ศุภวัฒน์ โยคะกุล' นายด่านสมุทรปราการ มาเฝ้าเสา

สโมสร"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดตัว ศุภวัฒน์ โยคะกุล ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี จาก สโมสร สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมจากศึกไทยลีก 2 ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 6 ต่อจาก เบนจามิน เจมส์ เดวิส, อี ชาน ดง, ภูเก็ต เฟื่องคร, แพทริก เดย์โต้ และ วิลเลียน ลิร่า ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง ให้กับทัพ "ฉลามชล" ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น

'มาโกโตะ เทกุระโมริ' แม่ทัพคนใหม่ของ'ฉลามชล' ฤดูกาล2023/24

สโมสร"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน วัย 55 ปี เข้ามาเป็นที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อม และ นำทีมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลในทุกรายการตลอดการแข่งขัน ในฤดูกาล 2023/24 ที่จะกลับมาเริ่มต้นทำการแข่งขันอีกครั้งในเดือน สิงหาคมนี้