'เจ้าภาพ'กาตาร์ ได้เปรียบแค่สิ่งแวดล้อม เจองานยากในกลุ่มA 'อัศวินสีส้ม'เต็ง

นักเตะทีมชาติกาตาร์ ชุดลุยฟุตบอลโลก2022 ในบ้านตัวเอง

ฟุตบอลโลก "กาตาร์ 2022" จะเริ่มกันค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายนนี้แล้ว สำหรับคร้งนี้ มี 32 ทีมหลุดเข้ามารอบสุดท้าย ก็มีทั้งขาประจำและขาจร แบ่งสรรปันส่วนแล้วก็ออกมา 8 สาย ๆละ 4 ทีม

ในจำนวน 4 ทีมแต่ละสายนั้นก็ปนกันไปทั้งตัวเต็งแชมป์และเต็งตกรอบแรก ก็อยู่ที่ดวงด้วยในการจับสลากแบ่งกลุ่ม วันนี้เรามีไล่เรียงโอกาสของแต่ละสาย แต่ละทีมว่าใครสดใสแค่ไหนกัน

เริ่มที่กลุ่มA: ประกอบด้วย"เจ้าภาพ" กาตาร์, เนเธอร์แลนด์, เซเนกัล, เอกวาดอร์

กาตาร์

ทีมอันดับ 50 ของโลก และอันดับ 6 เอเชีย  แม้จะเป็นเจ้าภาพมองถึงความเปรียบที่ได้เล่นในบ้าน มุ่งมั่นที่จะแสดงให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกถึงคุณภาพฟุตบอล กาตาร์เป็นประเทศไม่ใหญ่และมีประชากรไม่ถึง 3 ล้านคน ได้ลงทุนมหาศาลในการจัดมหกรรมในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

นับตั้งแต่ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนธันวาคม 2010  กาตาร์ได้ลงทุนในการพัฒนาผู้เล่น การฝึกสอน และโครงสร้างพื้นฐาน โดยอันดับล่าสุดอยู่ที่ 50 ของ FIFA World Ranking เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 112 และกาตาร์ยังคว้าแชมป์เอเชียนคัพครั้งแรกในปี 2019

การลุยฟุตบอลโลกในฐานะ"เจ้าภาพ"ปีนี้ กาตาร์มี กุนซือ คือ เฟลิกซ์ ซานเชซ (สเปน) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2017 ,ผู้เล่นหลัก: อัคราม อาฟิฟ,อัลโมซ อาลี,ฮัสซัน อัล ไฮดอส 

เนเธอร์แลนด์

นักเตะดัตช์ อัศวินสีส้ม ทีมอันดับ 8 ของโลก และอันดับ 6 ของยุโรป  ลงเล่นฟุตบอลโลกมาแล้ว 10 ครั้ง แต่ยังไม่เคยสัมผัสแชมป์โลกเลย

กลุ่มนี้ต้องยกให้เนเธอร์แลนด์ ที่พลาดการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด 2018 ที่รัสเซีย ปีนี้เป็นทีมเต็งกลุ่มที่จะเข้ารอบ 16 ทีมสดใสกว่าใคร  นักเตะดัตช์เป็นทีมที่แข็งแกร่งซึ่งมีแนวรับอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังของลิเวอร์พูล

หลุยส์ ฟาน ฮาล  กุนซือเนเธอร์แลนด์ หวังว่าจะใช้ประสบการณ์ทั้งหมดของเขาเพื่อนำชาวดัตช์ไปสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลโลกในการปรากฏตัวครั้งแรกในรอบแปดปี

อัศวินสีส้ม จบอันดับสามในปี 2014 พวกเขาไม่ได้ไปรัสเซียครั้งสุดท้าย แต่พวกเขาดีขึ้นตั้งแต่นั้นมา ได้นักเตะรุ่นใหม่ซึ่งรวมถึง แฟรงกี เดอ ยอง ของบาร์เซโลนาและ มัตไตส์ เดอ ลิคต์ของบาเยิร์น ปราการหลังอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ของหงส์แดง ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังที่ดีที่สุดในโลกยุคนี้

ผู้เล่นหลัก  มัตไตส์ เดอ ลิคต์ (บาเยิร์น มิวนิค / เยอรมนี),เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค(ลิเวอร์พูล / อังกฤษ), แฟร็งกี เดอ ยอง (บาร์เซโลนา / สเปน)

เซเนกัล

เซเนกัล ทีมอันดับ 18 ของโลก อันดับ 1 ในแอฟริกา  ตัวแทนทวีปแอฟริกา เข้าไปลุยฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย ผ่านเข้ามาเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ 2022 ด้วยการยิงลูกโทษชนะอียิปต์ หลังจากเอาชนะอียิปต์ 1 ครั้งคว้าตำแหน่ง AFCON เป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ และทีมของ อาลีอู ซิสเซ ได้ย้ำความสำเร็จนั้นในการคว้าแชมป์ แอฟริกัน เวิลด์ คัพ นัดนั้นพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นการต่อสู้อีกครั้งระหว่างสองอดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูล โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และซาดิโอ มาเน่ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่บาเยิร์น มิวนิค ถือเป็นตัวผู้เล่นหลักของทีม รวมถึงผู้รักษาอย่าง เอดูอาร์ เมนดี้

กุนซือ : อาลีอู ซิสเซ(เซเนกัล) ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2015 ส่วนผู้เล่นหลัก: คาลิดู คูลิบาลี่ (เชลซี / อังกฤษ), เอดูอาร์ด เมนดี้ (เชลซี / อังกฤษ), ซาดิโอ มาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค / เยอรมนี)

เอกวาดอร์

เอกวาดอร์ ทีมอันดับ 44 ของโลก และที่ 7  อเมริกาใต้ ผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 ครั้ง  เอกวาดอร์ ตกรอบรองชนะเลิศรายการใหญ่ครั้งสุดท้ายอย่าง โคปา อเมริกา โดยที่พวกเขาพ่ายต่ออาร์เจนตินา 3-0 ในทีมมีกองหน้ามากประสบการณ์ เอนเนอร์ วาเลนเซีย ซึ่งเป็นดาวซัลโวสูงสุดของประเทศของทีม จะมีบทบาทสำคัญในการเล่นเมื่อเอกวาดอร์หวนคืนสู่เวทีที่ใหญ่ที่สุดของโลกอีกครั้ง หลังจากพลาดการแข่งขันในปี 2018

ในทีมมี เปร์บิส เอสตูปิญญัน กองหลังของ ไบร์ท ตัน เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถอีกคน แต่ทีมโดยรวมไม่ได้แข็งแกร่งที่สุด รวมถึงผู้เล่นหลัก: เอนเนอร์ บาเลนเซีย (เฟเนร์บาห์เช่ / ตุรกี), เพอร์วิส เอสตูปินัน (ไบรท์ตัน / อังกฤษ), คาร์ลอส กรูโซ (เอาก์สบวร์ก / เยอรมนี)

โดยมี กุนซือ: กุสตาโบ อัลฟาโร (อาร์เจนตินา) คุมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020

กลุ่มAแม้"เจ้าภาพ"กาตาร์ จะได้เปรียบคู่แข่งหลายมุม แม้กระทั่งการใช้ชีวิตในดินแดนนี้ แต่ดูจากเพื่อนร่วมสายแล้ว โอกาสที่กาตาร์จะผ่านเข้า 16 ทีม ไม่ถึง 50 เปอร์เซ็น ทีมเต็งต้องยกให้ นักเตะอัศวินสีส้ม เนเธอร์แลนด์ ส่วน เซเนกัล กับ เอกวาดอร์ เบียดกันเอง

โปรแกรมกลุ่ม A

วันที่ 20 พ.ย. กาตาร์ vs เอกวาดอร์ 23.00 น. สนามอัล เบย์ท สเตเดียม

วันที่ 21 พ.ย. เซเนกัล vs เนเธอร์แลนด์ 23.00 น. สนามอัล ธูมามา สเตเดียม

วันที่ 25 พ.ย. กาตาร์ vs เซเนกัล 20.00 น. สนามอัล ธูมามา สเตเดียม

วันที่ 25 พ.ย. เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ 23.00 น. สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

วันที่ 29 พ.ย. เนเธอร์แลนด์ vs กาตาร์ 22.00 น. สนามอัล เบย์ท สเตเดียม

วันที่ 29 พ.ย. เอกวาดอร์ vs เซเนกัล 22.00 น. สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

เทศกาลดนตรีชื่อดังแบน​ 'ซอลต์​ เบ'​ ห้ามเข้าชม

นูสเรต กอคเช หรือที่เรารู้จักกันในนาม ซอลต์ เบ (Salt Bae) เชฟทำอาหารชื่อดังชาวตุรกี เจ้าของท่าโรยเกลือสุดฮิต กำลังถูกสังคมลงโทษเเบนเป็นวงกว้างมากขึ้น

'ฟีฟ่า' สอบสวน 'ซอลท์ เบ' ลงสนามไม่ได้รับอนุญาตในนัดชิงฯ บอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมตรวจสอบผู้ละเมิดกฎซึ่งไม่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง เดินลงไปในสนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบชิงชนะเลิศ หนึ่งในนั้นคือ "ซอลท์ เบ" เชฟอาหารชื่อดังระดับโลก

ธนาคารแห่งชาติอาร์เจนตินา เตรียมผลิตธนบัตรใบหน้า 'เมสซี' ฉลองแชมป์โลก

รัฐบาลอาร์เจนตินา เตรียมพิจารณาพิมพ์ธนบัตรรูปใบหน้าของ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทัพ "ฟ้าขาว" ที่เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มาครองได้สำเร็จ เพื่อเป็นเกียรติแก่ดาวเตะวัย 35 ปีรายนี้