'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

ดาวเตะวัย 36 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ “ฟ้าขาว” อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 มาครองได้สำเร็จ ซัดไป 7 ประตู ได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์

ล่าสุด เมสซี ตัดสินใจนำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ในรอบชิงชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2022 ที่ อาร์เจนติน่า เอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส ออกมาประมูลร่วมกับเสื้อทีมชาติตัวอื่นๆ ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอีก 5 ตัว รวมเป็น 6 ตัว ผ่าน ซอเธบีส์ ตัวแทนที่ทำหน้าที่นายหน้าในการประมูล

คาดว่าเซ็ตเสื้อแข่งขันของลิโอเนล เมสซี น่าจะมียอดประมูลสูงถึงเกือบ 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 440 ล้านบาท ซึ่งถ้ายอดประมูลไปถึงตรงนั้นจริง จะเป็นการทำลายสถิติการประมูลเสื้อแมตช์วอน ของ ดิเอโก มาราโดนา ตำนานดาวเตะทีมฟ้าขาวผู้ล่วงลับ

โดยเสื้อแข่งขันแมตช์วอนของ ดิเอโก มาราโดนา ในแมตช์ที่ทำให้เขาได้ฉายาว่า “หัตถ์พระเจ้า” ใส่เตะกับทีมชาติอังกฤษ เกมเวิลด์ คัพ เมื่อปี 1986 ถูกประมูลในราคาที่สูงถึง 7.1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 310 ล้านบาท เมื่อปี 2022

สำหรับรายได้จากการประมูลส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคให้กับโครงการ ยูนิคาส ของโรงพยาบาลเด็ก เอสเจดี บาร์เซโลนา ชิลเดรนส์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กที่ป่วยด้วยโรคที่รักษายากด้วยการสนับสนุนโดยมูลนิธิของ ลิโอเนล เมสซี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม