'บราซิล' มีเสียว 'กิมาไรส์-เตลเลส' เดี้ยงตอนซ้อม

ความเคลื่อนไหวในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ล่าสุดขุนพล “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล มีเรื่องให้ต้องกังวลเมื่อ บรูโน่ กิมาไรส์ และอเล็กซ์ เตลเลส 2 นักเตะ ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมเต็มรูปแบบที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

บรูโน่ กิมาไรส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ถูกเรียกมาติดทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลก 2022 และคาดว่าจะได้ลงสนามเป็นตัวหลักคุมแดนกลางร่วมกับ คาเซมิโร

อย่างไรก็ตามในการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ปรากฎว่าเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจนทีมแพทย์ต้องเข้ามาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน หลังปะทะกับ โรดรีโก ดาวเตะจาก รีล มาดริด

เช่นเดียวกับ อเล็กซ์ เตลเลส แบ็คซ้ายจากเซบีญ่า มีการปะทะกับ เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์จากปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากทางด้านหลัง จนทีมแพทย์ต้องรีบเข้าไปปฐมพยาบาลเช่นกัน และติเต้ เฮดโค้ชของบราซิล ต้องสั่งหยุดซ้อมกระทันหัน ก่อนที่เจ้าตัวจะกลับมาฝึกซ้อมได้ต่อ

ก่อนหน้านี้ มาร์ควินญอส ปราการหลังจากเปแอสเช พลาดการฝึกซ้อมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ติดตัวมาจากต้นสังกัด โดยขุนพล “แซมบ้า” ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกันอยู่ที่ประเทศอิตาลี ก่อนจะยกพลไปกาตาร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับ บราซิล จะลงสนามประเดิมเกมแรกในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 24 พฤศจิกายน พบ เซอร์เบีย ต่อด้วยการพบ สวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 28 พฤศจิกายน และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม พบ แคเมอรูน วันที่ 2 ธันวาคม 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' ชนะโหวตเจ้าภาพบอลโลกหญิง 2027 ทั่วโลกประทับใจประเทศไทย

วันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดการประชุมสามัญประจำปี หรือ ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี 2027

ทีมลูกยางสาวไทยบินสู่บราซิล ลุยศึก'เนชั่นส์ ลีก 2024' สัปดาห์แรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกวอลเลย์บอล"เนชั่นส์ลีก2024" สัปดาห์แรกที่ประเทศบราซิล ประเดิมนัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคมนี้

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566