ปิดดีลถ่ายบอลโลก 1,400 ล้านบาท คนไทยดูครบ 64 แมตช์

ความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งล่าสุด การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ปิดดีลในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดครบทั้ง 64 นัดเป็นที่เรียบร้อยที่ 33 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาทยังไม่รวมภาษีที่ทำให้ราคาน่าจะขึ้นไปอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท จากการเปิดเผยของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท.กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีของแฟนบอลชาวไทย ที่จะได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022 ครบทั้ง 64 แมตช์ ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบประธานบอร์ดกกท. และประธานบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่ช่วยประสานงานเรื่องงบประมาณกับ กสทช. และภาคเอกชน มาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) ที่ช่วยพูดคุยกับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะที่เป็นไอโอซีเมมเบอร์

จากนี้ คณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่มี “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีนัดประชุมบอร์ดวาระเร่งด่วน วันที่ 18 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณางบประมาณ ในเรื่องของการนำไปซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 โดยกองทุนฯ จะไม่สามารถอนุมัติเงินให้ได้ในรูปแบบ เงินยืม แต่หากเป็นการให้การสนับสนุนแบบมีเงื่อนไข คือ มีรายได้ต้องคืนกองทุนฯ ต้องแจกแจงรายได้แหล่งที่มารายได้ และแผนการจัดการรายได้ ก็สามารถดำเนินการได้

สำหรับขั้นตอนเหลือไม่มากแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษีอีกประมาณ 200 ล้านบาท การลงนามสัญญา และขั้นตอนต่างๆ น่าจะทันนัดเปิดสนามวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้เจ้าภาพ กาตาร์ พบ เอกวาดอร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'ฟีฟ่า'​ เคาะ 'เวิลด์ คัพ 2026'​ เตะรูปแบบใหม่ 48 ทีม อัดแน่น 104 แมตช์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปฏิรูปการเเข่งขันฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ โดยจะเป็นรูปเเบบที่ใหญ่ที่สุดเเละเเข่งกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ซึ่งจะเริ่มใช้ทันทีในเวิลด์ คัพ 2026 ที่ 3 ชาติ โซนอเมริกาเหนือ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

เทศกาลดนตรีชื่อดังแบน​ 'ซอลต์​ เบ'​ ห้ามเข้าชม

นูสเรต กอคเช หรือที่เรารู้จักกันในนาม ซอลต์ เบ (Salt Bae) เชฟทำอาหารชื่อดังชาวตุรกี เจ้าของท่าโรยเกลือสุดฮิต กำลังถูกสังคมลงโทษเเบนเป็นวงกว้างมากขึ้น

'ฟีฟ่า' สอบสวน 'ซอลท์ เบ' ลงสนามไม่ได้รับอนุญาตในนัดชิงฯ บอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมตรวจสอบผู้ละเมิดกฎซึ่งไม่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง เดินลงไปในสนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบชิงชนะเลิศ หนึ่งในนั้นคือ "ซอลท์ เบ" เชฟอาหารชื่อดังระดับโลก