'เซเนกัล' แถลง 'มาเน' เดี้ยงไม่หาย ถอนตัวบอลโลก 2022

สมาคมฟุตบอลเซเนกัล ออกแถลงการณ์ยืนยัน ซาดิโอ มาเน ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม ถอนตัวออกจากศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ หลังต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ

ซาดิโอ มาเน ดาวเตะของทีมบาเยิร์น มิวนิก ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 20 ในเกมที่ “เสือใต้” ไล่ต้อน แวร์เดอร์ เบรเมน 6-1 จากอาการบาดเจ็บที่บริเวณขา เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บแต่เซเนกัล ตัดสินใจใส่ชื่อเขาลงไปในทีมชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เพราะมองว่าดาวยิงรายนี้มีโอกาสที่จะหายเดี้ยงได้ทันเวลา แต่สุดท้ายแข้งจากทีมเสือใต้ไม่สามารถฝืนอาการดังกล่าวได้ ต้องขอถอนตัวในที่สุด

“ซาดิโอ มาเน เข้ารับการตรวจ MRI ในวันนี้ และโชคร้ายที่ผลตรวจบ่งบอกว่าการฟื้นฟูร่างกายของเขาไม่ได้เป็นไปในทางที่ดีเหมือนที่เราคิดไว้้ น่าเสียดายที่เราต้องการประกาศว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับฟุตบอลโลก และต้องเข้ารับการผ่าตัดเร็วๆนี้” แถลงการณ์จากทีมแพทย์

จากการถอนตัวของ ซาดิโอ มาเน ส่งผลเสียต่อเซเนกัลเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าตัวถือเป็นแข้งที่ครองสถิติถล่มประตูสูงสุดในนาทีมชาติที่ 34 ประตู

สำหรับ เซเนกัล จะลงประเดิมสนามในฟุตบอลโลก 2022 นัดแรก พบ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 21 พฤศจิกายน ต่อด้วยพบเจ้าภาพกาตาร์ วันที่ 25 พฤศจิกายน และพบ เอกวาดอร์ วันที่ 29 พฤศจิกายน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

'อัล-นาสเซอร์' คว้าตัว 'มาเน' ร่วมทัพ คาดรับค่าเหนื่อยแตะ 750,000 ยูโรต่อวีค

อัล-นาสเซอร์ ยอดทีมในลีกสูงสุดของซาอุดิอาระเบีย ยังเดินหน้าเสริมทัพต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศคว้าตัว ซาดิโอ มาเน ปีกทีมชาติเซเนกัล มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ คาดค่าตัวอยู่ที่ราว 28 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท

เทศกาลดนตรีชื่อดังแบน​ 'ซอลต์​ เบ'​ ห้ามเข้าชม

นูสเรต กอคเช หรือที่เรารู้จักกันในนาม ซอลต์ เบ (Salt Bae) เชฟทำอาหารชื่อดังชาวตุรกี เจ้าของท่าโรยเกลือสุดฮิต กำลังถูกสังคมลงโทษเเบนเป็นวงกว้างมากขึ้น

'ฟีฟ่า' สอบสวน 'ซอลท์ เบ' ลงสนามไม่ได้รับอนุญาตในนัดชิงฯ บอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมตรวจสอบผู้ละเมิดกฎซึ่งไม่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง เดินลงไปในสนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบชิงชนะเลิศ หนึ่งในนั้นคือ "ซอลท์ เบ" เชฟอาหารชื่อดังระดับโลก