'เมสซี่ ดวล เลวานดอฟสกี้' กลุ่มC อาร์เจน-โปแลนด์ โอกาสเข้า16ทีมสูง

อาร์เจนติน่า นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ เป็นอีกหนึ่งทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ โลกและเต็งที่จะเข้า 16 ทีม
ฟุตบอลโลก"กาตาร์ 2022" วันนี้ มีดูกลุ่มC กันบ้าง กลุ่มนี้ประกอบด้วย"ฟ้าขาว"อาร์เจนตินา ,ซาอุดีอาระเบีย ,เม็กซิโก และโปแลนด์ เป็นกลุ่มที่แฟนบอลให้ความสนใจไม่แพ้กลุ่มอื่น เพราะจะได้เห็น 2 ซุปตาร์ของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จากอาร์เจนฯ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  จากโปแลนด์ สองกองหน้าที่เก่งที่สุดในโลกจะได้มาเจอกัน โดยที่อาร์เจนตินาและโปแลนด์ มีโอกาสลุ้นเข้ารอบพอๆกัน
 
อาร์เจนตินา

"ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่าทีมอันดับ 3 ของโลก ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ร่วมวงฟุตบอลโลกมาแล้ว 17 ครั้ง  ครั้งนี้ก็ยังเป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์  โดย ลีโอเนล เมสซี่ จะมาทวงคืนสู่ความยิ่งใหญ่ของอาร์เจนตินา  นำทัพ และจะเป็นการลงเล่นในฐานะทีมชาติครั้งสุดท้ายของลิโอเนล เมสซี่

เมสซี่ แข้งวัย 35 ปี ได้ทำการประกาศว่า ฟุตบอลโลกที่กาตาร์จะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับเขา จึงทำให้ทุกคนในทีมต่างมุ่งหวังให้อาร์เจนตินาจะคว้าแชมป์ เพื่อเป็นการปิดเส้นทางอาชีพของเมสซี่อย่างสมบูรณ์แบบ

อาร์เจนตินากลายเป็นเต็งอันดับต้นๆของรายการนี้เพราะเพิ่งคว้าแชมป์โคปา อเมริกา หลังจากพวกเขาเอาชนะคู่แข่งอย่างบราซิลเมื่อปีที่แล้ว ภายใต้การคุมทีมของลิโอเนล สกาลินี่

โดยรอบนี้มี ไลโอเนล สกาโลนี่ กุนซือชาว อาร์เจนตินา ที่คุมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018 ผู้เล่นหลัก: ลิโอเนล เมสซี (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง / ฝรั่งเศส), อังเคล ดิ มาเรีย (ยูเวนตุส / อิตาลี), จิโอวานี โล เซลโซ่ (บียาร์เรรัล / สเปน)

ซาอุดิอาระเบีย

อีก 1 ตัวแทนชาวเอเชีย ปัจจุบันอยู่อันดับ 51 ของโลก เข้ารอบฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 6 ครั้ง  โดย 4 ครั้งหลังไม่เคยพลาด รวมถึงครั้งที่แล้วปี 2018 ที่รัสเซีย

ซาอุดิอาระเบียมีส่วนร่วม 4 ครั้งล่าสุดในฟุตบอลโลก แม้ซาอุดิอาระเบียจะไม่สามารถเข้ารอบลึกๆในฟุตบอลโลกได้ ทางด้านแอร์เว่ เรอนาร์ กุนซือทีมชาติซาอุดิอาระเบีย แม้จะพาทีมจบอันดับเหนือออสเตรเลียในรอบคัดเลือก แต่การเข้ามาอยู่ในกลุ่มซีนั้นอาจจะเป็นงานยากของพวกเขาเพราะมีทีมเต็งทั้ง โปแลนด์และอาร์เจนตินา รออยู่

อาจจะเสียเปรียบในด้านประสบการณ์ของตัวผู้เล่นเพราะแข้งของซาอุดิอาระเบียทั้งหมดเล่นในประเทศบ้านเกิดของพวกเขา แม้ว่าพวกเขามีโค้ชที่มีประสบการณ์ฟุตบอลระดับนานาชาติอย่างเต็มรูปแบบ โดยก่อนหน้านี้เคยคุมทีมชาติทั้ง โมร็อกโก ไอวอรี่โคสต์ บราซิล และแองโกลา โดยในฟุตบอลโลกรัสเซีย 2018 ซาอุดิอาระเบียตกรอบฟุตบอลโลก โดยทีมทำได้เพียงสองประตูเท่านั้น 

ซาอุฯ มีกุนซือ คือ  แอร์เว่ เรอนาร์  (ฝรั่งเศส) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2019 ส่วนผู้เล่นหลัก: ซาเลห์ อัล เชห์รี , ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ , ซัลมาน อัล-ฟาราจ

เม็กซิโก

ทีมแดนจังโก้ อยู่อันดับ 13 ของโลก เข้าร่วมฟุตบอลโลกมาแล้ว 16 นัด โดยเม็กซิโกเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกทุกนัดตั้งแต่ปี 1994 โดยได้รับคัดเลือก CONCACAF ในฐานะรองแชมป์ โดยนักเตะคนสำคัญอย่าง อูล จิเมเนซ กองหน้าวูล์ฟแฮมป์ตัน และเฮคตอร์ เอร์เรร่า มือเก๋าของฮุสตัน ไดนาโม ทั้งคู่กลายเป็นกำลังหลักในฟุตบอลโลกครั้งนี้ แต่มีข่าวร้ายเพราะ เฆซุส โคโรนา แบ็กขวาเซบียาได้รับบาดเจ็บพลาดไปบอลโลกกับเพื่อนร่วมทีม โดยเม็กซิโกมีค่าเฉลี่ยทำได้หนึ่งประตูต่อเกม

มาฟุตบอลโลกคราวนี้ มีกุนซือ  เฆราร์โด มาร์ติโน  ชาวอาร์เจนตินา คุมมาตั้งแต่มกราคม 2019  ผู้เล่นหลักก็มี ราอูล ฮิเมเนซ (วูล์ฟส์ / อังกฤษ), เฮคเตอร์ เอร์เรรา (ฮูสตัน ไดนาโม / สหรัฐอเมริกา), เออร์วิง โลซาโน่ (นาโปลี / อิตาลี)

โปแลนด์

โปแลนด์ปัจจุบันรั้งอันดับ 26 ของโลก ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้่ว 8 นัด ล่าสุดปี 2018 ที่รัสเซีย โปแลนด์ มีโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าบาร์เซโลนาวัย 34 ปี ถือเป็นอีกทีมที่มีประสบการณ์มากมายที่เล่นในประเทศทั่วยุโรป  โดยมีปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ มิดฟิลด์ของนาโปลี เตรียมประสานงานกับเลวานโดสกี้

โปแลนด์มีประวัติศาสตร์อันโด่งดังในฟุตบอลโลก โดยพวกเขาสามารถจบอันดับที่ 3 ได้ถึง 2 ครั้ง   และพวกเขาจะมั่นใจที่ว่าจะผ่านเข้ ารอบต่อไป หลังจากแพ้เพียงแค่สองครั้งตลอดกระบวนการคัดเลือกทั้งหมด

โปแลนด์คุมทีมมาโดยกุนซือ :เชสลอว์ มิชนีไวซ์  ชาวโปแลนด์เอง ที่คุมทัพมาตั้งแต่มกราคม 2022 ส่วน ผู้เล่นหลัก:  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาร์เซโลน่า / สเปน), ปิโอเตอร์ ซีลินสกี้ (นาโปลี / อิตาลี), แมตตี้ แคช (แอสตัน วิลล่า / อังกฤษ

กลุ่มนี้ ใครๆก็มองว่าทีม"ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า นอนมาที่จะเข้า 16 ทีม แต่ก็ใช้ว่าจะคว้าแชมป์กลุ่มง่ายๆ เพราะมีโปแลนด์เป็นทีมที่จะเบียดขึ้นมา เรียกว่าทั้ง 2 ทีมมีโอกาสเข้า 16 ทีมมากกว่าใคร ขณะที่เม็กซิโก ก็ได้ลุ้นบ้าง ส่วนซาอุฯตัวแทนเอเชียน่าจะผ่านเข้าไปยาก

โปรแกรมแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C

วันที่ 22 พ.ย.2565  อาร์เจนตินา พบซาอุดิอาราเบีย เวลา 17.00น.

วันที่ 22 พ.ย.2565  เม็กซิโก พบ โปแลนด์  23.00 น. 

วันที่ 26 พ.ย.2565      โปแลนด์ พบ  ซาอุดิอาระเบีย   20.00 น.

วันที่ 27 พ.ย.2565     อาร์เจนตินา พบ เม็กซิโก  02.00 น. 

วันที่ 30 พ.ย. 2565    โปแลนด์ พบ อาร์เจนตินา  02.00 น.  

วันที่ 30 พ.ย. 2565    ซาอุดิอาระเบีย  พบ เม็กซิโก  02.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว

วอลเลย์บอลเปิดตัว 15นักตบสาวทีมชาติไทย 'นุศรา'นำทัพ คัดโอลิมปิก2024

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเะทศโปแลนด์ ช่วงวันที่16-24 กันยายน 2566 รวม 15 คน โดยมีรายชื่อของ"ซาร่า" นุศรา ต้อมคำ เข้ามาติดผู้เล่นทีมชาติอีกรอบ หลังจากการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย 2023 ที่จ.นครราชสีมา นุศรา ต้อมคำ ขึ้นไปเป็นผู้ฝึกสอน โดย 15 นักวอลเลย์บอลสาว ชุดคัดเลือกโอลิมปิก มีดังนี้

'เฟิร์สหวัง-ธ๊อป' ขอบคุณทุกแรงใจ กวาดรางวัลมาให้แฟนไทยเพียบ

เรียกว่าสู้สุดใจจริงๆสำหรับสองตัวแทนประเทศไทย เฟิร์สหวัง-ภัทราพร หวัง Miss Supranational Thailand 2023 และ ธ๊อป-ณฐนน ณรธัญวิรุณ Mister Supranational Thailand 2023 หนุ่มหล่อสาวงาม ที่ไปคว้ารางวัลบนเวทีการประกวดระดับโลก Supranational ที่ประเทศโปแลนด์