"เทนชิน" ลั่นขอรีแมตช์ "รถถัง" ไฟต์อำลาก่อนผันชกมวยสากล

ซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแดนปลาดิบหมายตาคู่ชกคนสุดท้ายก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่งสู่มวยสากล คือ แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย "รถถัง จิตรเมืองนนท์"
     "เทนชิน นาสึกาวา" นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวญี่ปุ่น ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์หนึ่งนักชกคิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตและซูเปอร์ฟลายเวตของรายการใหญ่ในประเทศบ้านเกิด รวมถึงนักชกคิกบ็อกซิ่งที่เก่งที่สุดเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์โดยสื่อต่างชาติอย่าง Combat Press เริ่มเข้าสู่เส้นทางคิกบ็อกเซอร์สมัครเล่นในปี 2551 ตอนอายุเพียง 10 ปี และใช้เวลา 13 ปีหลังจากนั้นสร้างชื่อในฐานะนักชกที่มีชื่อเสียงระดับโลก
     ในปี 2561 เทนชิน ได้รับเกียรติให้ขึ้นชกโชว์กับยอดนักมวยสากลระดับตำนานชื่อดังชาวอเมริกัน "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงเกียรติประวัติและความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้ของเขาได้เป็นอย่างดี
     ถึงอย่างนั้น เทนชิน ก็ตัดสินใจประกาศขอผันตัวสู่เส้นทางนักมวยสากลอาชีพ ด้วยเพราะกีฬานี้เป็นที่สนใจของตลาดใหญ่ทั่วโลก อันหมายถึงรายได้มหาศาล มากกว่ากีฬาอย่าง MMA ซะอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่ เทนชิน ในวัย 23 ปี จะรีบก้าวสู่กีฬานี้ตั้งแต่อายุยังน้อย
     ก่อนอำลาวงการคิกบ็อกซิ่ง เทนชิน วางแผนชกไฟต์สุดท้ายให้กับรายการต้นสังกัด RISE (ไรสึ) ในวันที่ 2 เม.ย.65 ที่ โยโยกิ เนชันแนล ยิมเนเซียม โดยเจ้าตัวหมายตาคู่แข่งคนสุดท้ายคือ อดีตคู่ปรับเก่าอย่าง "รถถัง จิตรเมืองนนท์" ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ในปัจจุบัน
     ก่อนหน้าที่ รถถัง จะเซ็นสัญญากับ ONE ทั้งคู่เคยชกกันแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2561 ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยจัดขึ้นในรายการ RISE ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เทนชิน ที่ประเทศญี่ปุ่น ผลการแข่งขันหลังขับเคี่ยวกันอย่างสุดมันครบ 5 ยกทั้งคู่เสมอกัน จึงมีการต่อยกพิเศษเป็นยกที่ 6 และสุดท้ายนักชกเจ้าถิ่น เทนชิน ก็เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไป ท่ามกลางการถกเถียงของแฟนหมัดมวยทั่วโลก
     จากนั้น รถถัง ได้ก้าวสู่ชายคา ONE ส่วน เทนชิน ก็ยังอยู่กับ RISE แต่ทั้งคู่ดูเหมือนจะมีใจที่อยากจะล้างตากันให้หายคาใจ ซึ่งถือเป็นกำไรของแฟน ๆ หากไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง แต่อย่างไรก็ตาม เส้นทางการมาเจอกันของทั้งคู่คงต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสององค์กรต้นสังกัดด้วย
     สำหรับศึกต่อไปของ รถถัง ถูกวางตัวให้เจอกับนักสู้ MMA ระดับตำนาน "ไมตีเมาส์" ดิมิเทรียส จอห์สัน ในกติกาพิเศษ 4 ยก มวยไทยสลับ MMA เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 10 ปี ของ ONE โดยเดิมทีกำหนดไว้วันที่ 5 ธ.ค.64 แต่เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มีจำนวนสูงขึ้นในประเทศที่จัดการแข่งขัน จึงจำเป็นต้องมีการเลื่อนกำหนดการออกไปเป็นต้นปีหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากเจอก็จัดให้! 'รถถัง' รับคำท้า 'เดนิส' พร้อมแลกเดือดให้สาแก่ใจ ศึก ONE 167

ยกระดับความดุเดือดอีกขั้นสำหรับศึกนัดยิ่งใหญ่ ONE 167 ที่จะยกทัพนักกีฬามาจัดการแข่งขันที่ อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67 โดยหลังจากเปิดโปรแกรมการแข่งขันออกมาแล้ว 6 คู่ ล่าสุดได้มีการอัดเพิ่มคู่มวยที่แฟน ๆ ตั้งตารอ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) คืนสังเวียนพบกับ “เดนิส พูริช” มวยบู๊บ้าดีเดือด ตัวแทนแคนาดา-บอสเนีย ที่ใฝ่ฝันอยากจะปะทะกับจอมบู๊ขวัญใจชาวไทยมานาน โดยทั้งคู่จะสู้กันในกติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต

คู่หยุดโลก 'รถถัง'ดวล'ทาเครุ' กติกาคิกบ็อกซิ่งศึกONE 28ม.ค.2567ที่ญี่ปุ่น

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และ ซีอีโอ ONE ประกาศข่าวใหญ่ให้แฟนหมัดมวยทั่วโลกได้เฮ โดยเตรียมยกทัพ ONE กลับไปจัดการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างยิ่งใหญ่รับศักราชใหม่ปี 2567 ชูโรงคู่หยุดโลกระหว่างซูเปอร์สตาร์ชาวไทย ”รถถัง จิตรเมืองนนท์” และซูเปอร์สตาร์แดนซามูไร “ทาเครุ เซกาวา” ที่จะประมือกันภายใต้กติกาคิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ซูเปอร์ไฟต์ 5 ยก ในศึก ONE 165: รถถัง vs ทาเครุ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 28 ม.ค.67 ที่ อาริอาเกะ อารีนา กรุงโตเกียว

'รถถัง' เนื้อเต้นได้เสื้อพร้อมลายเซ็น 'เมสซี' เผยบอดี้การ์ดเป็นแฟนคลับดำเนินการให้

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ อินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ส่งเสื้อแข่งขันของสโมสรต้นสังกัดในแดนลุงแซมมาให้กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ นักมวยซุปตาร์ชื่อดัง

เดือดปุดๆ! 'ซุปเปอร์เล็ก' ชนะคะแนน 'รถถัง' เอกฉันท์ 'เสือคิม-เสกสรรค์' เก็บชัย

ศึก ONE ลุมพินี 34 ปิดฉากด้วยความดุเดือดสมศักดิ์ศรีกับที่เป็นศึกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการมวยไทย สะกดสายตาแฟนกีฬาการต่อสู้ใน 190+ ประเทศทั่วโลก โดยทัพนักสู้ระดับ “คู่เอก” ทั้ง 22 ชีวิต 11 คู่ ต่างปล่อยอาวุธเด็ดแบบเต็มอิ่มไม่ทำให้ต้องผิดหวัง เมื่อค่ำวันวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา)

'รถถัง' ปะทะ 'ซุปเปอร์เล็ก' ไฟต์ใหญ่ ONE ลุมพินี 34 เดือนกันยายนนี้

“รถถัง จิตรเมืองนนท์” พร้อมติดเครื่องขึ้นสังเวียน ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต จากผู้ท้าชิงเพื่อนรัก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE ลุมพินี 34

ศอกทีเด็ด! 'รถถัง' ไล่น็อก 'ทาบาเรส' ยกสอง ป้องแชมป์มวยไทย ONE

"ดิ ไอรอนแมน" รถถัง จิตรเมืองนนท์ ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ จัดศอกพิฆาตปลิดชีพ เอ็ดการ์ ทาบาเรส นักชกเม็กซิกัน ป้องกันแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต พร้อมรับโบนัสจาก ชาตรี ศิษย์ยอดธง 3.5 ล้านบาท รวมค่าตัวแล้วไฟต์เดียวรับไปเกือบ 8 ล้านบาท