'ริชาร์ลิซอน' ยิงอย่างเทพ 'บราซิล' อัด 'เซอร์เบีย' 2-0 ประเดิมบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมคู่สุดท้ายเป็นการแข่งขันในกลุ่ม จี ทีมชาติบราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ลงสนามพบกับ เซอร์เบีย ยอดทีมจากทวีปยุโรป ฟาดแข้งกันที่ ลูเซล ไอคอนิค สเตเดียม

ครึ่งแรก บราซิล เป็นฝ่ายที่ครองเกมได้เหนือกว่า มีโอกาสลุ้นประตูได้หวาดเสียวหลายครั้ง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ เซอร์เบีย ยังแทบไม่มีโอกาสได้ตอบโต้เท่าไหร่นัก จบ 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งเวลาหลัง บราซิล โหมบุกอย่างหนักตั้งแต่เริ่ม และความพยายามก็มาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ เนย์มาร์ เลี้ยงลุยผ่านแนวรับเซอร์เบียหน้ากรอบเขตโทษ บอลทะลักไปถึง วินิซิอุส จูเนียร์ ปั่นด้วยขวาไปติดเซฟนายทวารเซอร์เบีย ก่อนมาเข้าทาง ริชาร์ลิสัน ซ้ำจ่อๆเข้าไปส่งให้ “แซมบ้า” ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 73 บราซิล มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ วินิซิอุส จูเนียร์ เปิดให้ ริชาร์ลิซอน กระดกบอลหนึ่งจังหวะ แล้วกระโดดกลับตัวยิงด้วยขวาบอลหนีมือนายทวารเซอร์เบียเข้าไปแบบสุดสวย

ช่วงเวลาที่เหลือทีมแซมบ้า ทยอยเปลี่ยนผู้เล่นตัวหลักออกไปพัก สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลการแข่งขัน 90 นาที บราซิล เอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 คว้าสามแต้มประเดิมฟุตบอลโลก 2022

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า