'ติเต้' มั่นใจ 'เนย์มาร์' สลัดเดี้ยงช่วย 'บราซิล' ลุยบอลโลกต่อแน่นอน

หลังจากที่ทีมชาติบราซิล ยอดทีมจากทวีปอเมริกาใต้ อดีตแชมป์โลก 5 สมัย ประเดิมศึกเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ต้อนเอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 จากการเหมาคนเดียวสองประตูของ ริชาร์ลิซอน ประเดิมสามคะแนนได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามมีประเด็นที่น่าสนใจ โดย เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์จากทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาจากการถูกเข้าสกัดของแนวรับเซอร์เบีย เจ้าตัวฝืนเล่นต่อก่อนจะโดยเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้าย

ล่าสุด ติเต้ กุนซือใหญทีมชาติบราซิล ยังแสดงความมั่นใจว่า เนย์มาร์ จะหายบาดเจ็บกลับมาช่วยทัพ “แซมบ้า” ได้ในฟุตบอลโลก 2022 ถึงแม้จะต้องรอทีมแพทย์ตรวจเช็กอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในอีกไม่เกิน 48 ชั่วโมงก็ตาม

“เนย์มาร์ บาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาจากแรงปะทะที่เขาโดนเล่นงานจากผู้เล่นเซอร์เบีย เขาอยู่ในสนามและฝืนเล่นต่อไปอีก 11 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออก” ติเต้ เริ่มกล่าว

“เราเริ่มการรักษาให้เขาทันทีตั้งแต่เข้ามาในซุ้มม้านั่งสำรอง คงต้องรออีก 24-48 ชั่วโมงข้างหน้าถึงจะได้รู้ว่าอาการของเขาหนักมากแค่ไหน แต่เรายังไม่มีแผนสแกนแบบ MRI เราต้องรอประเมินอาการของเขาอีกครั้ง”

“ผมยังไม่อยากแสดงความคิดเห็นใดๆ เราทำได้แค่รอการอัพเดตจากทีมแพทย์ให้แน่ชัดกว่านี้ แต่ไม่ต้องกังวลไป เนย์มาร์ จะได้เล่นฟุตบอลโลก 2022 ต่ออย่างแน่นอน” นายใหญ่ทีมชาติบราซิล ทิ้งท้าย

ทั้งนี้นอกจาก เนย์มาร์ จะมีภารกิจในการช่วย บราซิล คว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้อีกครั้งในรอบ 20 ปีแล้ว เจ้าตัวยังมีสิทธิ์ทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของทัพแซมบ้าที่ เปเล่ ทำเอาไว้ 77 ประตู ซึ่งดาวเตะจากทีมเปแอสเชซัดไปแล้ว 75 ประตู

สำหรับโปรแกรต่อไป บราซิล จะลงสนามนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่ม พบ สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง ONE 31 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า