'อังกฤษ'เพิ่มสถิติไม่ดี เอาชนะสหรัฐฯไม่ได้ ทั้ง3ครั้งในฟุตบอลโลก

"สิงโตคำราม"อังกฤษ ยังชนะสหรัฐฯไม่ได้ในฟุตบอลโลกที่เจอกัน 3 ครั้ง

เกมฟุตบอลโลก 2022 เมื่อคืนวันศุกรฺ์ที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มB นัดที่ 2 เกมที่อังกฤษ เสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0  ทำให้อังกฤษผ่าน 2 นัดมี 4  แต้ม ส่วนสหรัฐฯ ผ่าน 2 นัดมี 2  แต้มในกลุ่ม B  ซึ่งผลของการเสมอเกมนี้ ทำให้ขุนพล "สิงโตคำราม" ยังคงไม่ชนะสหรัฐฯได้ในศึกฟุตบอลโลก ต่อไป

สำหรับในฟุตบอลโลก 2022 รอบแรก กลุ่ม B นัดแรกทีมชาติอังกฤษ ที่ชนะ อิหร่าน มาท่วมท้น 6-2 ประตูในนัดแรก พบกับสหรัฐอเมริกา ที่นัดแรกเสมอ เวลส์ 1-1 เกมนี้หากขุนพล"สิงโตคำราม"อังกฤษ เก็บ 3 แต้มได้ก็จะผ่านเข้ารอบ16 ทีมทันที  

แต่สุดท้ายแล้ว การแข่งขันของอังกฤษ กับ สหรัฐฯจบลงด้วยผลเสมอกัน 0-0 ประตู ทำให้กองเชียร์อังกฤษ ที่ดูแล้วทีมรักมีภาษีกว่า รู้สึกผิดหวังมาก เพราะถ้าชนะก็จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ทันที

อย่างไรก็ตามจากการไม่ชนะในนัดนี้ ทำให้ อังกฤษ ยังคงไม่ชนะสหรัฐอเมริกา ในศึกฟุตบอลโลก ที่เจอกัน 3 ครั้ง  โดยครั้งแรกในปี 1950  ที่บราซิล เป็นเจ้าภาพ อังกฤษ แพ้ 0-1 /ครั้งที่ 2 ในฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพ เสมอ 1-1 และในครั้งนี้ปี 2022 จบลงแบบไม่มีสกอร์ 

สำหรับอังกฤษ มีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมมากที่สุดในกลุ่มB มี 4 คะแนนจาก 2 นัดนำเป็นจ่าฝูง นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารที่ 29 พ.ย. อังกฤษขอแค่เสมอ หรือไม่แพ้ เวลส์ ด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป ก็จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'ไมนู' แข้งยอดเยี่ยมเกมพบเบลเยียม 'เบลลิงแฮม' ยกย่องเด็กคนนี้ของจริง

ค็อบบี ไมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องที่ทัพ "สิงโตคำราม" เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม 2-2