'เลวานดอฟสกี' ยิงเปิดซิงบอลโลก 'โปแลนด์' ดับซ่า 'ซาอุฯ' 2-0

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่ที่สองเป็นการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี โปแลนด์ พบ ซาอุดิอาระเบีย ฟาดแข้งกันที่ เอดูเคชั่น ซิตี สเตเดียม

โปแลนด์ เกมที่แล้วพลาดเก็บชัยอย่างน่าเสียดายเมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี พลาดจุดโทษ ทำได้แค่เสมอ เม็กซิโก 0-0 ส่วน ซาอุดิอาระเบีย เพิ่งทำเซอร์ไพรส์โค่น อาร์เจนตินา ทีมเต็งสองมา 2-1

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 39 โปแลนด์ ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หลุดเข้ามาในเขตโทษ ยกบอลหนีผู้รักษาประตูแต่ไม่มีมุมยิง ก่อนหันหลังจ่ายกลับมาให้ ปิโอเตอร์ ซีลินสกี ซัดเต็มข้อบอลตุงตาข่ายแบบสุดสวย

นาทีที่ 43 คริสเตียน บีลิค ผู้เล่นโปแลนด์ ไปเตะขาซาเลห์ อัล-เชห์รี ในกรอบเขตโทษ ตอนแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดู VAR เห็นว่ามีการสกัดจริงจึงเป่าให้จุดโทษแก่ ซาอุดิอาระเบีย ซาเล็ม อัล ดอว์ซารี ซัดไปติดเซฟของ วอยเซียค เชสนี และโมฮัมเหม็ด อัล เบรอิค วิ่งมาซ้ำก็ยังไม่เข้า พลาดตีเสมออย่างน่าเสียดาย ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์ 1-0

ครึ่งเวลาหลัง ซาอุดิอาระเบีย โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูตีเสมอให้ได้ แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของ โปแลนด์ ได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 82 อับดุลเลลาห์ อัล มัลกี จับบอลลั่นหน้ากรอบเขตโทษของตัวเอง โดน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ฉกไปได้ ก่อนยิงล่อเป้าด้วยซ้ายแบบง่ายๆเข้าไป โปแลนด์ ทิ้งห่าง 2-0 และถือเป็นประตูแรกในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของดาวยิงจากบาร์เซโลน่า อีกด้วย

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที โปแลนด์ เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-0 คว้าสามแต้มได้สำเร็จ

จากชัยชนะดังกล่าวของ โปแลนด์ ทำให้พวกเขามี 4 แต้มจาก 2 นัด ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ซี รอลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ในเกมเจอ อาร์เจนติน่า นัดสุดท้าย ส่วน ซาอุดิอาระเบีย มี 3 แต้ม จาก 2 นัด รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'ไทย' ยันเสมอ 'ซาอุดิอาระเบีย' ไร้สกอร์ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมดวล 'อุซเบฯ'

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย

'อิชิอิ' ยอมรับ 'ซาอุฯ' สุดแกร่ง ชมนักเตะพยายามเข้าใจแท็คติกของตนเป็นอย่างดี

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทย

ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ จ้องทุ่มเงินมหาศาล คว้าตัว 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของสโมสรในลีกสูงสุดซาอุดิอาราเบีย ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

'สมศักดิ์' ปลื้ม ศอ.บต. พาผู้ประกอบการชายแดนใต้ บินแสดงสินค้าถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย

สมศักดิ์” ปลื้ม ศอ.บต. พาผู้ประกอบการจังหวัดชายแดนใต้ บินแสดงสินค้าถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย ช่วยส่งออกได้มากขึ้น ยิ้ม นักธุรกิจไทย จับมือนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย-กาตาร์ 4 ผลิตภัณฑ์ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาด เกิดการลงทุนเพิ่ม 180 ล้านบาท ช่วยจ้างงานในพื้นที่เพิ่ม 400 คน เตรียม ขยายตลาดการส่งออกสินค้าฮาลาลในประเทศโลกมุสลิม