คู่เอกคืนนี้ 'เยอรมนี'ห้ามแพ้เด็ดขาด ดวล'กระทิงดุ'สเปน ที่กำลังคึก

นักเตะ"กระทิงดุ"สเปน ที่นัดแรกโขว์ฟอร์มถล่มคอสตาริกา 7-0 ด่านสำคัญของทีม"อินทรีเหล็ก"เยอรมนีในค่ำคืนนี้ ชี้ชะตาว่าเยอรมนีจะตกรอบแบ่งกลุ่มหรือได้ลุ้นไปต่อ
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในคืนวันนี้ อาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน เป็นการลงสนามนัดที่สอง รอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม E "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน ทำศึกบิ๊กแมตช์พบ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ฟาดแข้งกันที่ อัล เบย์ท สเตเดียม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางเนชั่น ทีวี ช่อง 22
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
สเปน ภายใต้การคุมทีมของหลุยส์ เอ็นริเก เกมที่แล้วโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด ไล่ต้อนเอาชนะ คอสตาริกา ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ ขาดลอย 7-0 เรียกได้ว่าทีมกำลังลงตัวในทุกตำแหน่งโดยเฉพาะเกมรุกที่มีผู้เล่นสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันทำประตูกันได้หลายคน โดยเกมนี้พวกเขาไม่มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเป็น 11 คนแรก
 
เกมที่แล้ว หลุยส์ เอ็นริเก จัดทัพโดยปราศจากกองหน้าอาชีพ โดยใช้ เฟร์ราน ตอร์เรส, มาร์โก อเซนซิโอ และดานี ออลโม เป็น 3 ประสานในแนวรุก ซึ่งทั้ง 3 คนก็สามารถทำประตูในเกมดังกล่าวได้ ขณะที่แดนกลางถือว่าลงตัวเป็นอย่างมากกับ 3 ประสานจากบาร์เซโลนา ทั้ง เซร์คิโอ บุสเกตส์, เปดรี และกาบี ขณะที่แนวรับ โรดรี ที่ถูกจับไปยืนเซ็นเตอร์จำเป็น ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ประสานงานร่วมกับ อายเมริก ลาปอร์ต
 
ทั้งนี้คาดว่าอดีตเฮดโค้ชบาร์เซโลนา จะยังคงยึด 11 คนแรกเป็นชุดเดิมจากเกมที่ไล่ถล่ม คอสตาริกา 7-0 โดยมี อูไน ไซมอน ยืนเฝ้าเสา และใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา, โรดรี, อายเมริก ลาปอร์ต, ยอร์ดี อัลบา เป็น 4 แนวรับ ขณะที่แดนกลางจะยังใช้ เซร์คิโอ บุสเกตส์, เปดรี และกาบี ส่วนเกมรุก อัลบาโร โมราตา กับคาร์ลอส โซแลร์ มีสิทธิ์สอดแทรกขึ้นมาแย่งตำแหน่งตัวจริง
 
ทางฝั่ง เยอรมนี ของกุนซือฮันซี ฟลิค พลิกล็อกแบบช็อกโลกด้วยการพ่ายแพ้ต่อ ญี่ปุ่น 1-2 ในเกมแรก ทำให้เกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว หรือต้องเก็บผลเสมอให้ได้ก่อนเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าปราชัยขึ้นมามีสิทธิ์ตกรอบแรก 2 สมัยติดต่อกันค่อนข้างสูง
 
ในส่วนของขุมกำลังไม่มีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ ตัวหลักพร้อมเป็นตัวเลือกให้ได้ใช้งานแต่อาจมีการเปลี่ยนในบางตำแหน่งโดยเฉพาะแบ็คขวา นิคลาส ซูเล่ ที่แต่เดิมไม่ใช่ผู้เล่นในตำแหน่งนี้อยู่แล้วแต่โดนจับไปเล่นแบบเฉพาะกิจ และทำผลงานไม่ดี เกมนี้อาจถูกดร็อปและส่ง ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ แนวรับสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งเซ็นเตอร์ และวิงแบ็ค ลงสนามแทน ส่วนผู้เล่นในเกมรุกคาดว่า เลรอย ซาเน อาจได้ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรกแทนโธมัส มุลเลอร์ โดยมี แซร์จ นาบรี, จามาล มูเซียลา และไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นแกนหลัก
 
- นักเตะที่น่าจับตามอง
เกมที่แล้วคนที่โดดเด่นที่สุดของทัพ "กระทิงดุ" ได้แก่ กาบี มิดฟิลด์วัย 18 ปีจากทีมบาร์เซโลนา ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักฟุตบอลอายุน้อยที่สุดอันดับ 3 ที่ทำประตูได้ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย และเกมนี้เขาก็น่าจะเป็นคนสำคัญในการบัญชาเกมรุกของ สเปน
 
ด้าน เยอรมนี เกมที่แล้ว อิลคาย กุนโดกัน ถือว่ามีบทบาทเป็นอย่างมากในเกมแดนกลาง และทำไป 1 ประตูจากจุดโทษ เกมนี้เขาต้องรับภาระในการดวลกันเหล่ามิดฟิลด์ทักษะสูงของคู่แข่ง ซึ่งถ้าเขาสามารถควบคุมเกมแดนกลางได้ "อินทรีเหล็ก" ก็มีลุ้น
 
- สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
สเปน และเยอรมนี เคยแข้งกันมาทั้งสิ้น 25 นัด นับตั้งแต่การเจอกันเกมแรกปี 1935 ในเกมอุ่นเครื่อง สถิติค่อนข้างสูสี สเปน เอาชนะได้ 8 นัด เสมอกัน 8 นัด และเยอรมนี เอาชนะไป 9 นัด โดยคู่นี้เคยเจอกันล่าสุดในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อปี 2020 เป็น สเปน ที่ไล่ถล่มไปแบบขาดลอย 6-0 นอกจากนี้ทัพ "กระทิงดุ" ไม่แพ้ให้กับ เยอรมนี มาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน และเมื่อย้อนกลับไปในฟุตบอลโลก 2010 สเปน เอาชนะ "อินทรีเหล็ก" ในรอบตัดเชือก จากประตูชัยของ คาร์เลส ปูโยล
 
โดยในเกมนี้ดูผิวเผินอาจมองว่า สเปน เหนือกว่า แต่ เยอรมนี มักจะมีฮึดเสมอเมื่อลงสนามในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ และเจอกับทีมใหญ่ด้วยกัน อย่างน้อย "อินทรีเหล็ก" น่าจะเก็บผลเสมอ หรือลุ้นชนะได้เลย
 
- ส่วนคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน
กลุ่ม E ญี่ปุ่น พบ คอสตาริกา เวลา 17.00น. คู่นี้ ญี่ปุ่น ดีกว่าพอสมควร (ถ่ายทอดสดช่อง จีเอ็มเอ็ม 25,ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667)
 
กลุ่ม F เบลเยียม พบ โมร็อกโก เวลา 20.00น. คู่นี้ เบลเยียม ดูดีกว่าเยอะ และน่าเก็บชัยได้ (ถ่ายทอดสดช่อง 9 MCOT,ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667)
 
กลุ่ม F โครเอเชีย พบ แคนาดา เวลา 23.00น. ดูผิวเผินอาจมองว่าโครเอเชียดีกว่า แต่แคนาดา พร้อมทำเซอร์ไพรส์ (ถ่ายทอดสดช่องทรูโฟร์ยู ,ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667)
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะผู้ส่งออกไทยปรับตัวส่งออกเครื่องดื่มไปสเปน

“ภูมิธรรม” สั่งการกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้ความรู้ผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย หลังสเปนออกกฎหมายใหม่ กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในบรรจุภัณฑ์พลาสติกไม่เกิน 3 ลิตร ต้องใช้ฝาแบบยึดกับขวด มีผลบังคับใช้ 3 ก.ค.นี้ พร้อมทำแผนผลักดันการผลิตโดยใช้หลัก SDG มุ่งสู่สีเขียว สร้างแต้มต่อให้สินค้าไทย

ช้างศึกU23ยกทัพสู่กาตาร์ 'มาดามแป้ง'ส่ง'อิชิอิ' บินตามไปช่วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกทัพสู่ประเทศกาตาร์ เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

3จอมเตะทีมชาติไทย 'อิม-กีต้าร์-บอล' คว้าแชมป์เทควันโด สแปนิช โอเพ่น 2024

การแข่งขันเทควันโด รายการ สแปนิช โอเพ่น 2024 ที่เมืองลานูเซีย ประเทศสเปน ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักเทควันโดทีมชาติไทยชายและหญิง รวม 7 คน ไปร่วมชิงชัย

ส.ฟุตบอลไทยส่ง3ผู้ตัดสิน ระดับฟีฟ่า อีลิต ไปศึกAFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายใต้การบริหารของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้การสนับสนุน และ ส่งเสริมพัฒนาในด้านต่าง ๆ แบบรอบด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสิน ล่าสุดได้อนุมัติให้ 3 ผู้ตัดสิน ระดับ ฟีฟ่า อีลิต ชาวไทย เดินทางไปทำหน้าที่ในการแข่งขัน AFC U23 ASIAN CUP QATAR 2024 ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567

'เศรษฐา'หารือผู้บริหารเสือใต้ เล็งขยายธุรกิจในไทย อนาคตช่วยฝึกเด็กไทย

นายกรัฐมนตรี หารือผู้บริหารสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิก เล็งขยายธุรกิจในไทย คาดหวังอนาคตร่วมมือฝึกฟุตบอลเยาวชนไทย พร้อมมอบเสื้อแข่งเบอร์ 10 Thavisin ให้นายกฯเป็นที่ระลึก

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"