'ญี่ปุ่น' เจาะไม่เข้า โดนทีเด็ดสวนกลับแพ้ 'คอสตาริกา' 0-1

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คู่แรกเป็นเกมนัดที่สองของกลุ่ม อี ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบ ทีมชาติคอสตาริกา แข่งขันกันที่ อาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม

เกมครึ่งเวลาแรกเล่นกันค่อนข้างอึดอัด คอสตาริกา มาแพ็คเกมรับอย่างเหนียวแน่น แม้ญี่ปุ่น พยายามจะตั้งเกมบุกเข้าใส่ แต่แทบหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลังญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนแท็คติกมาใช้ปราการหลัง 3 คน และเปลี่ยนผู้เล่นในหลายตำแหน่ง แทบจะขึงสนามบุกใส่คอสตาริกาอยู่ฝ่ายเดียว มีโอกาสทองจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษถึง 2 ครั้ง แต่ยังเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้

ญี่ปุ่นแทบพับสนามบุกแต่เจาะไม่เข้า นาทีที่ 81 กลายเป็น คอสตาริกา ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะสวนกลับ แนวรับญี่ปุ่นสกัดบอลกันพลาดมาเข้าทาง เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ปั่นโค้งๆด้วยซ้าย ชูอิจิ กอนดะ พยายามจะป้องกันแต่ปัดไม่ออกก่อนบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือ ญี่ปุ่น พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืนให้ได้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เป็นคอสตาริกา ที่พลิกล็อกเอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0

จากความพ่ายแพ้ดังกล่าวทำให้ ญี่ปุ่น มี 3 แต้ม จาก 2 นัด โดยเกมหน้าพวกเขาต้องเจอศึกหนักด้วยการรับมือ สเปน อดีตแชมป์โลก 2010 ส่วน คอสตาริกา มี 3 แต้ม ยังมีลุ้นเข้ารอบกันทั้งสองทีมในเกมหน้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา