'ฟลิค' ยกนิ้ว 'ฟูลล์ครูก' ยอดดาวยิง มุ่งมั่นเก็บชัยเกมหน้าเข้ารอบ 16 ทีม

“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ไล่ตามตีเสมอ “กระทิงดุ” สเปน แบบหืดจับ 1-1 คว้าหนึ่งคะแนนสำคัญในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง ยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

เกมดังกล่าว สเปน ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากลูกยิงของ อัลบาโร โมราตา ก่อนที่ นิคลาส ฟูลล์ครูก หัวหอกที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรอง จะกลายเป็นซูเปอร์ซับยิงให้ เยอรมนี ไล่ตามตีเสมอ 1-1 คว้าหนึ่งแต้มอันล้ำค่าเอาไว้ได้

หลังจบเกม ฮันซี ฟลิค เฮดโค้ชทีมอินทรีเหล็ก ออกมากล่าวยกย่องฟอร์มการเล่นของ นิคลาส ฟูลล์ครูก ผู้ยิงประตูสำคัญในเกมนี้ โดยชื่นชมว่าเจ้าตัวมีใจที่สู้เป็นอย่างยิ่ง และรู้วิธีว่าจะสามารถทำประตูคู่แข่งได้อย่างไร

“เกมนี้มันสำคัญแค่ไหน และมีอะไรที่ต้องเดิมพันบ้าง เราย่อมรู้ดี ส่วน สเปน ก็รู้ดีถึงวิธีการเล่นฟุตบอลของพวกเขา เกมนี้ถือเป็นเกมการแข่งขันที่อยู่ในระดับสูง เรามีโอกาสทำประตูหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้” ฟลิค เริ่มกล่าว

“ผมมีความสุขที่ ฟูลล์ครูก ลงสนามแล้วโชว์ว่าเขาใจสู้มากแค่ไหน เขาทำให้เราเห็นว่าเขารู้วิธีจะทำประตูคู่แข่ง เขาสร้างประโยชน์ให้ทีมเยอะมากๆ ไม่ใช่แค่เพียงการทำประตู”

“เขาเป็นคนที่มีจิตใจนักสู้ เรามีความสุขมากๆ ที่มีเขาอยู่ในทีม เกมนี้ลูกทีมของผมเล่นอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้ง 90 นาที แสดงให้เห็นถึงทัศนคติที่ดี ผมพอใจกับผลงานของพวกเขามากๆ”

“อย่างไรก็ตามเกมรับเราต้องพัฒนาให้ดียิ่งกว่านี้ แม้เราจะมีทัศนคติที่ดีขึ้นแล้วก็ตาม พวกเขา (สเปน) ต้องมีการสร้างสรรค์โอกาสจากหลายจังหวะกว่าจะทำประตูพวกเราได้ และเก็บแต้มในเกมนี้่ เกมต่อไปเราต้องทำทุกอย่างเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้” นายใหญ่เยอรมนี ทิ้งท้าย

สำหรับ เยอรมนี จะลงเล่นเกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม พบ คอสตาริกา ในคืนวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เยอรมนี’ ยุติความสัมพันธ์ 70 ปี ‘อาดิดาส’ จับมือคู่แข่ง ‘ไนกี้‘ ตั้งแต่ปี 2027

สมาคมฟุตบอลเยอรมนี หรือเดเอฟเบ ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการว่า "ไนกี้" ผลิตภัณฑ์กีฬายักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา จะเขามาเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้กับ "อินทรีเหล็ก" ทุกชุด ตั้งแต่ปี 2027 เป็นต้นไป พร้อมยุติสัญญาอันยาวนานกับ "อาดิดาส"

จับตา นายกฯเรียกประชุมครม.วันหยุด วาระสำคัญเพียบ

วันนี้เป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันหยุด เนื่องจากในสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีภารกิจเดินทางไปราชการที่ประเทศออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และ เยอรมนี

'พาณิชย์' ชี้เป้าขายอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก เสื้อผ้าสัตว์ เจาะตลาดเยอรมนี

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ศึกษาการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในเยอรมนี พบบูมทั้งอาหารสัตว์ บริการเพื่อสัตว์เลี้ยง และการรักษาสัตว์เลี้ยง หลังคนยอมจ่ายเงินเพื่อสัตว์เลี้ยง เผยอาหารสัตว์วีแกน ออร์แกนิก และเสื้อผ้าสัตว์เลี้ยงมีโอกาสสูง

โลกฟุตบอลร่วมไว้อาลัย 'เบคเคนเบาเออร์' ตำนานเยอรมนี สิ้นลมในวัย 78 ปี

โลกลูกหนังร่วมไว้อาลัย เมื่อตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมนี อย่าง ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ เสียชีวิตลงด้วยวัย 78 ปี โดยครอบครัวของเขาออกมาแถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

'วราวุธ' ยัน พม.จัดเต็มทัวร์ค้ากามเด็ก 15 ที่พัทยา

'วราวุธ' เผย พม.เตรียมเข้าไปดูเคสทัวร์กามเด็ก 15 พัทยา นำเข้าสู่ระบบเยียวยา ชี้ดำเนินคดีผู้กระทำผิดให้ต่างชาติเห็น ไทยไม่นิ่งนอนใจ