'เอ็ม-เฟม'ส้มหล่น คว้าตั๋วขนไก่เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2022 รวมนักแบดฯไทย 10 คน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท และยังเป็นรายการสุดท้ายของปีในปฎิทินของสหพันธ์แบดมินตันโลก โดยประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  และจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7- 11 ธ.ค. 2565 ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร
 
ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเผยว่า  เหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์เท่านั้นที่ประเทศไทยจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ปิดท้ายฤดูกาลแข่งขันของปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ตอนนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันต่างร่วมมือร่วมใจกันทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะทำให้ทุกๆอย่างออกมาสมบูรณ์เรียบร้อยมากที่สุดเหมือนกับในทุกๆครั้งที่เราได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
 
คุณหญิงปัทมา เผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะมีนักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะได้รับสิทธิ์ขยับอันดับเข้ามาร่วมชิงชัยเพิ่มเติมในประเภทคู่ผสม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก ที่มีคะแนนสะสมอยุ่ในอันดับที่ 9 เนื่องจาก คู่ของยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น ที่ได้ประกาศถอนตัวออกไป ได้แจ้งขอถอนตัวจากการแข่งขัน ทำให้มีนักกีฬาแบดมินตันไทยได้สิทธิ์รวมทั้งหมด 10 คน
 
"10 คน ประกอบด้วย หญิงเดี่ยว 2 คน "เมย์" รัชนก อินทนนท์ กับ "ครีม" บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธ์ , หญิงคู่ 2 คู่ "อันนา"นันทกาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสะอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ, คู่ผสม 2 คู่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคระห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  ,"เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ  กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน"
 
"และนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่แฟนๆกีฬาแบดมินตันไทยได้ให้การตอบรับกับศึกเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์2022 เป็นอย่างดี จากยอดจองบัตรเข้าชมที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ในรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศมีแฟนๆจองบัตรเข้าชมเกือบเต็ม100เปอร์เซ็นต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  แต่ในรอบแบ่งกลุ่มยังพอมีบัตรให้แฟนๆได้จับจอง จึงอยากจะเชิญชวนให้แฟนๆกีฬาได้มาช่วยกันส่งแรงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยประมือกับสุดยอดฝีมือระดับท็อปของโลกไปด้วยกัน"
 
อนึ่งศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ระดมนักแบดมินตันดาวดังของโลก ที่เก็บคะแนนสะสมโลกทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ที่ดีที่สุดอันดับ 1-8 จากทุกประเภทในการจัดอันดับ HSBC Race to Bangkok ผ่านเข้ามาเข้าร่วมการแข่งขันแย่งชิงความเป็นหนึ่งประจำปี  นอกจากนี้ยังเป็นรายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพียงรายการเดียว ที่จัดการแข่งขัน แบบแบ่งกลุ่ม และแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม เพื่อเพิ่มความสนุกตื่นเต้นให้แฟนแบดมินตัน มีโอกาสได้ชมยอดฝีมือโคจรมาพบกัน โดยในศึก "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" จะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มในงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์ ที่ทางบีดับเบิ้ลยูเอฟจัดขึ้นในวันที่ 5 ธ.ค.65 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

'รัชนก' ระบายตอนนี้ไม่ใช่เมย์คนเดิม แพ้บ่อย-ไม่มั่นใจ แต่ยังขอสู้จนถึงที่สุด

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวขวัญใจชาวไทย ออกมาโพสต์สเตตัสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ระบุว่า เวลานี้ตนไม่มีความมั่นใจจากผลงานที่ช่วงหลังแพ้บ่อย เปรียบเหมือนหมาจนตรอก แต่ขอสู้จนถึงที่สุด

'กุลวุฒิ' ฮึดเต็มที่ก่อนพ่ายจีน 0-2 เกม คว้ารองแชมป์ที่ฝรั่งเศส ลุยต่อออล อิงแลนด์

การแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,600,000 บาท ที่อาดิดาส อารีน่า ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ 10 มี.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

'ต๊อด ปิติ-นฤนาถ'คว้าแชมป์ แบดฯ'ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์' ครั้งที่4

การแข่งขันกีฬาแบดมินตันนานาชาติ "ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์ 2024” หรือ TOMG ที่ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 มีการชิงชัยประเภทชายคู่ ซึ่ง "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี จากทีพี 12 แบดมินตันทีม จับคู่กับ นฤนาถ ช่วยมาก จาก เขี้ยวลากดิน สามารถคว้าเหรียญทองในรุ่นนี้มาครองสำเร็จ หลังจาก รอบชิงชนะเลิศ ชนะ จักรพันธ์ ธนธีรธรรม กับ ปัลลพ เขียวสุทธิ สุดเดือด นอกจากนี้ ในประเภทชายคู่ รุ่นอายุ40+ "ต๊อด" ปิติ ยังจับคู่กับ "เต่า" สุดเขต ประภากมล อดีตทีมชาติไทย จากทีพี 12 แบดมินตันทีม คว้ารองแชมป์ได้อีกด้วย

แบดมินตันไทยคว้า2รองแชมป์ ศึกเวิลด์พาราชิงแชมป์โลก 2024

การแข่งขันแบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 รายการ "เอ็นเอสดีเอฟ รอยัล คลิฟ บีช บีดับเบิลยูเอฟเอฟ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024" ที่ศูนย์ประชุมพีช หรือ พัทยา เอ็กซิบิชั่น แอนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ (พีช) พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสู่การแข่งขันเป็นวันสุดท้าย ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้ามาชิงชนะเลิศได้ 2 ประเภท

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น