'ซน' ลั่น 'เกาหลีใต้' ดีพอชนะ 'บราซิล' เพื่อตั๋วรอบ 8 ทีม

หลังจากที่ “โสมขาว” ทีมชาติเกาหลีใต้ ทำเซอร์ไพรส์พลิกล็อกเอาชนะ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส 2-1 กลายเป็นตัวแทนชาติจากทวีปเอเชียทีมที่ 3 ที่คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ ต่อจากออสเตรเลีย และญี่ปุ่น

เกมดังกล่าว โปรตุเกส ออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ ริคาร์โด ฮอร์ตา น.5 อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก คิม ยอง-กวอน น.27 ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 ซน เฮือง-มิน จะจ่ายให้ ฮวาง ฮี-ชาน ซัดประตูชัยเอาชนะ “ฝอยทอง” 2-1

หลังจบเกม ซน เฮือง-มิน ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติเกาหลีใต้ของทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ แสดงความมั่นใจว่ารอบต่อไป “โสมขาว” สามารถเอาชนะบราซิลได้ และยืนยันว่าตอนนี้พวกเขามองไปยังเป้าหมายที่ไกลกว่ารอบ 16 ทีมแล้ว

“เกมนี้ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ยาก เราคาดกันเอาไว้ว่ามันต้องยากแน่นอน พอลงไปเล่นแล้วมันก็ยากจริงๆ แต่นักฟุตบอลของเราทุกคนไม่มีใครยอมแพ้” ซน เริ่มกล่าว

“พวกเราทุกคนทำงานกันอย่างหนัก เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม และผมก็ภูมิใจกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน พวกเขาทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากๆ”

“การเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายคือเป้าหมายแรกของเรา แต่ตอนนี้เป้าหมายของเราสูงขึ้นไปกว่านั้นแล้ว เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุตามสิ่งที่เราต้องการ”

“โลกของฟุตบอลไม่มีใครรู้ล่วงหน้าว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างจนถึงตอนนี้ และเราก็มีโอกาสที่จะชนะบราซิล พวกเราจะเตรียมทีมให้ดีที่สุด เตรียมพร้อมตัวเองให้ดีที่สุด” หัวหอกซูเปอร์สตาร์ทีมโสมขาว ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ตัวแทนจากทวีปเอเชีย สามารถคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบน็อกเอาท์ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย อีกครั้งในรอบ 12 ปี หลังก่อนหน้านี้พวกเขาผิดหวังจอดป้ายรอบแบ่งกลุ่มมา 2 สมัยติดในปี 2014 และ 2018

สำหรับเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บราซิล พบ เกาหลีใต้ จะมีขึ้นในคืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 8 หมายเลข 27, ทรูโฟร์ยู หมายเลข 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ศุภณัฏฐ์' ซูเปอร์ซับ ช่วยซัดให้ 'ช้างศึก' ไล่เจ๊า 'เกาหลีใต้' 1-1 คัดบอลโลก 2026

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการลงสนามนัดที่ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ เปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย

'ลี แยวอน'สมราคามือ1 คว้าแชมป์'KLพีจีเอ บลูแคนยอนฯ'ภูเก็ต ฟันไป4ล้าน

ลี แยวอน โปรสาวเกาหลีวัย 21 ปี เล่นได้ใจแฟนคลับสมราคาดีกรีมือ 1 เคแอลพีจีเอ ทัวร์ จากปีที่แล้ว เก็บ 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสามวัน 9 อันเดอร์พาร์ 207 พลิกแชมป์รับเงินเข้ากระเป๋าอีก 117,000 เหรียญสหรัฐ (4.095 ล้านบาท) ชนะ ชเว มินคยุง ที่จบอันดับ 2 แบบฉิวเฉียดเพียงสโตรคเดียว ขณะที่ บัง ชินซิล ผู้นำจากรอบที่แล้ว เล่นพลาดช่วงท้ายในรอบ 9 หลุมหลัง จบรวมสามวัน 5 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าอันดับ 4 ร่วม

'ซน' ออกโรงเร้าเพื่อนร่วมทีม 'สเปอร์ส' ต้องรวมใจสู้ให้มากกว่านี้เพื่อตั๋ว ชปล.

ซน เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ออกโรงจวกต้นสังกัดของตัวเองว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดห่วยในช่วงนี้ หลังล่าสุดบุกพ่าย ฟูแล่ม ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

จบทริปเยือนเกาหลีใต้ ได้สวย ! "พิพัฒน์" หารือ รมว.แรงงานเกาหลี เพิ่มโควตารัฐจัดส่งแรงงานอีก 15%

วันที่ 14 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน และนายสมาสภ์