'อัศวินสีส้ม' เชือดนิ่ม 'อเมริกา' 3-1 คว้าตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย คู่แรก ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ลงสนามพบ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ฟาดแข้งกันที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม

น.10 เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โคดี กักโป ลากบอลมาจากบริเวณกลางสนาม จ่ายออกขวาให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ ก่อนปาดเข้ากลางมาให้ เมมฟิส เดปาย ยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก น.45+1 เนเธอร์แลนด์ หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ เดนเซล ดุมฟรีส์ หลุดมาทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดเข้ากลางคล้ายลูกแรกมาให้ ดาลีย์ บลินด์ วิ่งมาซัดด้วยขวาเข้าไป และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง สหรัฐอเมริกา พยายามเปิดเกมบุกเพื่อทำประตูคืน และก็มาตีไข่แตกได้สำเร็จในนาทีที่ 76 จากการยิงของ ฮาจิ ไรท์ ไล่มาเป็น 1-2

น.81 เสียประตูได้ไม่นาน เนเธอร์แลนด์ ก็มายิงทิ้งห่างอีกครั้งเป็น 3-1 ดาลีย์ บลินด์ เปิดจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปให้ เดนเซล ดุมฟรีส์ วิ่งมาแปด้วยขวาเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครยิงกันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ สหรัฐอเมริกา 3-1 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ รอพบผู้ชนะระหว่าง อาร์เจนติน่า หรือ ออสเตรเลีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่