'เมสซี' เผย ภรรยา-ลูกชาย อยู่เบื้องหลังกำลังใจที่สำคัญ

ลิโอเนล เมสซี ทำประตูฉลองนัดที่ 1,000 ในอาชีพนักฟุตบอลได้สำเร็จ หลังยิงประตูเบิกร่องช่วยให้ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เอาชนะ “จิงโจ้” ออสเตรเลีย 2-1 คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ดวล เนเธอร์แลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

เกมดังล่าวซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี เป็นผู้ยิงประตูแรกให้ “ฟ้าขาว” ขึ้นนำ ออสเตรเลีย 1-0 ก่อนที่ ฆูเลียน อัลบาเรซ จะมาทำประตูให้ทีมหนีห่าง 2-0 แต่หลังจากนั้น “จิงโจ้” ตีไล่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ และช่วงท้ายเกมก็มีโอกาสจะทำประตูตีเสมอ แต่ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา สุดท้าชัยชนะตกเป็นของ อาร์เจนตินา ในที่สุด

สำหรับประตูดังกล่าวนอกจากจะเป็นการฉลองลงเล่นนัดที่ 1,000 ในอาชีพนักฟุตบอลแล้ว ยังเป็นประตูที่ 3 ในฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ของตัวเอง และเป็นลูกที่ 9 ในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย อีกด้วย

หลังจบเกม ลิโอเนล เมสซี ให้สัมภาษณ์เผยถึงความรู้สึก ว่า “ผมมีความสุขมากๆ ที่ช่วยให้ทีมได้ไปต่อในทัวร์นาเมนต์นี้ พวกเราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จไปอีกหนึ่งขั้น เกมนี้มันเป็นเกมที่ยาก เรารู้อยู่แล้ว เราแทบไม่มีเวลาได้พักฟื้นร่างกาย”

“ก่อนเกมเรามีความกังวลเล็กน้อยเพราะมันน่าจะเป็นเกมที่ต้องใช้ร่างกายอย่างหนักหน่วง โชคดีที่เราได้ประตูขึ้นนำ และได้ลูกที่สอง จากนั้นเราก็มาเสียไปหนึ่งประตู แต่ที่สำคัญคือเราเป็นฝ่ายชนะ นี่แหละคือฟุตบอล”

“ผมคิดถึงลูกๆ ของผมตลอด ตั้งแต่เริ่มเขี่ยบอล และสิ้นสุดเสียงนกหวีด พวกเขากำลังเติบโต และกำลังมีความสุขกับสิ่งต่างๆมากขั้น ครอบครัวของผมคอยสนับสนุนตลอดไม่ว่าจะรายการไหน ธิอาโก ลูกของผมก็เช่นกัน”

“เมื่อก่อนเขาอาจยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่าชัยชนะ หรือความพ่ายแพ้ แต่ตอนนี้เขาโตขึ้น เข้าใจสิ่งเหล่านี้อย่างลึกซึ้ง มันเป็นสิ่งที่สวยงาม ครอบครัวของผมตื่นเต้นเช่นเดียวกับชาวอาร์เจนตินาทุกคน” ซูเปอร์สตาร์ทีมฟ้าขาว ทิ้่งท้าย

สำหรับ อาร์เจนตินา จะลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ เนเธอร์แลนด์ คืนวันที่ 9 ธันวาคมนี้ เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' แจงบาดเจ็บจริงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่ลงสนามพบฮ่องกง จนโดนต่อต้าน

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า สังกัดสโมสรอินเตอร์ ไมอามี ในเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ออกมาอัดคลิปชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องที่ฮ่องกง จนทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนคนจีนในช่วงที่ผ่านมา

'เมสซี' คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยม 'ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์' สมัยที่ 3

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมในงาน ฟีฟ่า เบสต์ อวอร์ดส์ 2023 โดยถือเป็นการคว้ารางวัลนี้สมัยที่ 3 ของตัวเอง ในการประกาศผล ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้ 'ลิโอเนล เมสซี'

นิตยสารไทม์ มอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 ให้แก่ ลิโอเนล เมสซี จากผลงานคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อจากปี 1986 หรือในรอบ 36 ปี

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล