'บราซิล' กุมขมับ 'เชซุส-เตลลิส' เข่าเดี้ยง ถอนตัวจากบอลโลก

บราซิล ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ 2 นักเตะ ทั้ง กาเบรียล เชซุส หัวหอกจาก อาร์เซน่อล และอเล็กซ์ เตลลิส แบ็คซ้ายจากเซบีญา ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ชวดลงสนามช่วยทีมตลอดช่วงที่เหลือในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์

กาเบรียล เชซุส และอเล็กซ์ เตลลิส ได้รับโอกาสลสนามในเกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ที่บราซิลพ่ายแพ้ให้กับแคเมอรูน 0-1 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ทั้งคู่อยู่ในสนามไม่ครบ 90 นาที หลังได้รับบาดเจ็บต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไป

ล่าสุดสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) ออกมาแถลงยืนยันว่าทั้งสองคนจะไม่สามารถกลับมาช่วยทีมในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงที่เหลือได้อีก

“ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บ และจากผลของทีมแพทย์ยืนยันว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งสองคนจะมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์อีก” แถลงการณ์จาก ซีบีเอฟ

ตามการรายงานระบุว่า กาเบรียล เชซุส ดาวยิงจากอาร์เซน่อล อาจต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนเต็ม ขณะที่ อเล็กซ์ เตลลิส แนวรับจากทีมเซบีญา อาจรุนแรงถึงขั้นต้องเข้ารับการผ่าตัดเลยทีเดียว

ทีมชาติบราซิล ถือว่ามีปัญหาในสภาพความพร้อมของผู้เล่นก่อนลงสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พบ เกาหลีใต้ คืนวันที่ 5 ธันวาคมนี้พอสมควร เพราะนอกจากจะเสีย เชซุส และเตลลิส แล้ว ก่อนหน้านี้ เนย์มาร์ และดานิโล ก็บาดเจ็บก่อนหน้า ยังไม่ชัวร์ว่าจะลงสนามได้หรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลบราซิลสั่งแบน 'บาร์โบซา' 1 ปี หลังมีพฤติกรรมโกงการตรวจสารกระตุ้น

ศาลกีฬาของประเทศบราซิล สั่งลงโทษห้าม กาเบรียล บาร์โบซา กองหน้าตัวเก่งของทีมฟลาเมงโก ยักษ์ใหญ่แห่งลีกสูงสุดของเมืองกาแฟ ลงเล่นฟุตบอลยาวไปจนถึงเดือนเมษายน 2025 จากข้อหาโกงการตรวจสารกระตุ้น

'ฟีฟ่า' เตือน 'บราซิล' เร่งเคลียร์ปัญหาภายใน มิเช่นนั้นอาจโดนแบน

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ส่งคำเตือนสุดท้ายไปยังสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ว่าพวกเขาอาจถูกระงับให้เข้าร่วมการแข่งขันทุกรายการที่ ฟีฟ่า รับรองหากยังไม่สามารถจัดการปัญหาภายในองค์กรให้เสร็จ

'โรนัลดิญโญ่'อดีตแข้งเบอร์1โลก ร่วมเล่น'เทคบอล'ชิงแชมป์โลกที่ไทย

ความคืบหน้าการแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 จะจัดขึ้นที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบแรก ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 1 ธ.ค.2566 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.2566

'อัลเวส' ส่อนอนคุก 9 ปี หลังอัยการส่งฟ้องคดีล่วงละเมิดทางเพศ

ดานี อัลเวส อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิล อาจต้องเข้าไปนอนในคุก 9 ปี หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว โดยเวลานี้อัยการของประเทศสเปนดำเนินการถึงชั้นดำเนินคดีเป็นที่เรียบร้อย ตามการรายงานจาก บีบีซี สื่อชื่อดัง

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า